IU không có đối thủ trong hành trình bảo vệ ngôi hậu, không còn một idolgroup nào xuất hiện trong top 10: BXH Instiz tuần 4 tháng 10 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 29 / 10 / 2018

IU không có đối thủ trong hành trình bảo vệ ngôi hậu, không còn một idolgroup nào xuất hiện trong top 10: BXH Instiz tuần 4 tháng 10

Bảng xếp hạng tuần này là cuộc đua của các giọng ca solo, những bản nhạc phim và nhiều ca khúc bước ra từ cuộc thi 'Show Me The Money 777'!

Các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc đang chứng kiến thời kỳ thống trị tuyệt đối của những giọng ca solo. Với việc "Goodbye Road" của iKON phải nói lời chào tạm biệt top 10 trong tuần qua, Instiz iChart Kpop giờ đây đã không còn bất kỳ đại diện nào của các idolgroup Kpop. Bên cạnh đó, 3 gương mặt rời khỏi top 10 cùng "Goodbye Road" tuần này đều là những cựu vương Instiz iChart, bao gồm "The Hardest Part" của Roy Kim, "Siren" của Sunmi và "Way Back Home" của Shaun.

Đã có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng phát hành sản phẩm trở lại trong thời gian gần đây, tuy nhiên không một ai trong số họ có thể chặn đứng mạch chiến thắng của IU. Trở lại quá thành công với sản phẩm kỷ niệm 10 năm ra mắt, "em gái quốc dân" tuần thứ 3 liên tiếp giành được ngôi quán quân với ca khúc mới "BBI BBI". Ở thời điểm hiện tại, gần như không một đối thủ nào có khả năng soán ngôi "BBI BBI" và IU trên các bảng xếp hạng nhạc số. Vì lẽ đó, nhiều người dự đoán rằng ca khúc này có thể sẽ tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu ít nhất là thêm 1 tuần nữa.

Vị trí á quân chứng kiến một trong những bất ngờ lớn nhất trong tuần qua. Ca khúc "Sorry" của giọng ca trẻ Yang Da Il từng khiến rất nhiều người ngạc nhiên khi nhanh chóng leo thẳng lên vị trí thứ 4 ngay trong tuần đầu tiên xuất hiện trên Instiz iChart. Và sau 1 tuần, bài hát này tiếp tục làm nên điều kỳ diệu khi tăng 2 hạng và trở thành á quân của bảng xếp hạng. "Sorry" chắc chắn là một đối thủ mạnh mà quán quân "BBI BBI" cần phải rất dè chừng nếu muốn tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vương.

Cú tăng hạng ấn tượng của "Sorry" đã đẩy á quân của tuần trước - "Hello Tutorial" của Zion.T và Seulgi (Red Velvet), lùi 1 hạng và rơi xuống vị trí thứ 3. Đây là kết quả tất yếu trong một thời điểm mà các bảng xếp hạng nhạc số đang chứng kiến những cuộc cạnh tranh căng thẳng hơn bao giờ hết. Dù vậy, có thể nói vị trí thứ 3 hiện vẫn rất khả quan với "Hello Tutorial", và nhiều người kỳ vọng nó sẽ tiếp tục trụ lại trong top 5 thêm một thời gian nữa.

Hạng 4 tuần này thuộc về một ca khúc mới ra mắt cách đây không lâu. "Beautiful Moment" của K.Will - nhạc phim "The Beauty Inside", hiện đang rất được khán giả yêu thích nhờ giai điệu nhẹ nhàng và ca từ ý nghĩa của nó. Cộng với mức độ nổi tiếng hiện tại của bộ phim "The Beauty Inside", không có gì bất ngờ khi "Beautiful Moment" nhanh chóng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng và giành luôn vị trí thứ 4 ngay trong lần đầu tiên xuất hiện trên Instiz iChart.

Ở tuần trước, ca khúc "Fall In Fall" của nhóm nhạc Vibe đã tụt 1 hạng và khiến nhiều người lo lắng cho số phận của nó trong thời điểm cạnh tranh căng thẳng như hiện nay. Tuy nhiên, đến tuần này, "Fall In Fall" đã tạo nên một bất ngờ lớn khi tăng ngược 2 hạng và quay trở lại top 5 ở vị trí thứ 5. Cú tăng hạng này là một minh chứng cho thấy âm nhạc của Vibe vẫn đang được rất nhiều khán giả yêu mến tìm nghe, và đây chắc chắn sẽ là cơ sở vững chắc giúp ca khúc này nuôi hy vọng trụ vững trong top 10 thêm nhiều tuần nữa.

Tuy nhiên, "Fall In Fall" vẫn chưa phải là ca khúc có cú tăng hạng ấn tượng nhất trong tuần qua. Danh hiệu đó đã thuộc về "Save" - một ca khúc bước ra từ cuộc thi "Show Me The Money 777", do Loopy (feat. Paloalto) trình bày. Sức ảnh hưởng của "Show Me The Money 777" là không cần phải bàn cãi. Dù vậy, việc "Save" tăng một lúc đến 13 hạng vẫn khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Ca khúc này hiện đang giữ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop trong tuần thứ 4 của tháng 10.

"Save" không phải là đại diện duy nhất của "Show Me The Money 777" xuất hiện trong top 10 Instiz iChart tuần này. "Good Day" - ca khúc vừa có tuần thứ 3 liên tiếp nằm trong top 10, chính là đại diện thứ hai từ cuộc thi rap của Mnet. Dù vậy, á quân một thời của bảng xếp hạng vẫn chưa thể thoát khỏi tình thế trượt dài liên tiếp. "Good Day" vừa tụt thêm 2 hạng nữa trong tuần qua và hiện đã rơi xuống khu vực khá nguy hiểm của Instiz iChart, cụ thể là vị trí thứ 8.

Với một loạt ca khúc tăng hạng chóng mặt trong tuần qua, cựu vương "There Has Never Been A Day I Haven't Loved You" của Im Chang Jung đã bị đẩy rơi vào tình thế vô cùng nguy cấp. Bài hát này vừa tụt một lúc 4 hạng, bị đẩy khỏi top 3 và rơi luôn xuống vị trí thứ 7. Mặc dù không phải là một khu vực quá nguy hiểm nhưng thứ hạng hiện tại của "There Has Never Been A Day I Haven't Loved You" vẫn khiến rất nhiều người lo lắng trước một thực tế rằng ca khúc này đã và đang tụt hạng quá nhanh trong thời gian gần đây.

Cũng tụt một lúc 4 hạng như "There Has Never Been A Day I Haven't Loved You", "It Takes Time" của Loco (feat. Colde) thậm chí còn rơi vào tình thế nguy hiểm hơn thế. Từ một vị trí trong top 5 ở tuần trước, bài hát này hiện đã rơi xuống hạng 9. Nhiều người bắt đầu lo ngại rằng đây sẽ là tuần cuối cùng họ được nhìn thấy "It Takes Time" xuất hiện trong top 10, bởi bất kỳ sự trở lại nào của những tên tuổi nổi tiếng cũng có thể khiến ca khúc của Loco đánh mất vị trí hiện có của mình.

Cuối cùng, vị trí "chốt sổ" top 10 tuần này tiếp tục chứng kiến một diễn biến mà không ai có thể ngờ đến. "Every Day, Every Moment" của Paul Kim - ca khúc đã bị đẩy khỏi top 10 cách đây 2 tuần, bất ngờ trở lại "như một vị thần" trước sức tấn công mạnh mẽ của những ca khúc mới. Không ai nhớ được đây đã là lần thứ mấy ca khúc này quay trở lại top 10 sau vài tuần rơi hạng, nhưng chắc chắn rằng đó là điều mà chỉ có "Every Day, Every Moment" làm được, một lần nữa chứng minh sức hút rất đặc biệt của nó trong lòng những người yêu nhạc Hàn Quốc.

Ở tuần tiếp theo, Kpop sẽ được chứng kiến khá nhiều sự kiện thú vị với sự trở lại đáng mong chờ của EXO và màn ra mắt của IZ*ONE - girlgroup bước ra từ "Produce 48". Liệu những gương mặt này có thể gỡ gạc được phần nào tình thế ảm đảm của các nhóm nhạc thần tượng hay không, hãy chờ đón kết quả sẽ có sau 1 tuần nữa nhé!



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày