Junsu (JYJ) vưởng phải tin đồn nợ lương nhân viên, "ôm tiền bỏ chạy" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 07 / 02 / 2017

Junsu (JYJ) vưởng phải tin đồn nợ lương nhân viên, "ôm tiền bỏ chạy"

Nhiều công chúng Hàn Quốc đang rất tò mò rằng: “Vì sao công việc đem về lợi nhuận khủng đến vậy mà thành viên JYJ vẫn dùng dằng, chậm trễ khi thanh toán lương cho nhân viên?”

Tháng 9/2014, Junsu chính thức khai trương khách sạn Jeju Toscana tại đảo Jeju – thánh đường du lịch Hàn Quốc.

Chỉ ba năm sau, khách sạn này đã trở thành khối bất động sản trị giá 24 tỷ won (~ 21 triệu USD) và khi Junsu quyết định bán khách sạn này vào tháng 2/2017, nó đã đem về cho anh chàng số tiền lợi nhuận lên đến 3 tỷ won (~ 2,6 triệu USD).

Junsu

Junsu khai trương Jeju Toscana vào năm 2014

Junsu

Sau ba năm kinh doanh, ngoài lợi nhuận hàng tháng, Jeju Toscana còn đem về thêm 3 tỷ won chuyển nhượng cho Junsu

Trong khi Junsu rời đi với khoản tiền lãi kếch xù thì tương lai của những nhân viên làm việc tại khách sạn lại trở nên vô cùng u ám. Một người cho biết: “Sự mất lòng tin giữa chúng tôi (nhân viên) và ban giám đốc khách sạn rất lớn. Họ không cho chúng tôi bất kỳ thông tin gì về tình hình làm ăn trong suốt một tháng qua”.

Được biết, khách sạn Jeju Toscana được vận hành bởi gia đình của Junsu, với cha của nam ca sỹ làm Chủ tịch, anh của nam ca sỹ làm Giám đốc Điều hành, người anh em họ phụ trách quản trị kinh doanh và người dì làm Tổng Giám đốc.

Trong giao dịch, Junsu sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân là nơi trực tiếp chuyển khoản cho doanh thu của khách sạn, điều này có nghĩa tất cả lợi nhuận sẽ được rót trực tiếp vào túi tiền của nam thần tượng.

Hình ảnh sau cho thấy danh sách tất cả các nhân viên đều được giao dịch qua tài khoản ngân hàng cá nhân của Junsu.

Junsu

Có thể bởi vì khách sạn vận hành theo cơ chế gia đình nên tất cả các nhân viên đều gặp vấn đề lương bổng hàng tháng. Một nhân viên chia sẻ: “Chúng tôi chẳng bao giờ được trả lương đúng ngày, lúc nào cũng trễ ít nhất 20 ngày cả. Tôi sống dựa trên việc thanh toán tiền vay qua thẻ, thế mà lúc nào lương cũng bị trễ. Chỉ số tín dụng của tôi ngày càng thấp và tôi còn chẳng dám nghĩ đến việc sẽ tiếp tục dùng tiền vay để thanh toán. Đó là chưa kể bảo hiểm của tôi cũng đã bị hoãn lại. Tôi còn biết có người kia cũng là nhân viên giống tôi mà bị ngân hàng từ chối cho vay nhà ở thẳng thừng luôn kìa!”.

Junsu

Hình ảnh cho thấy lương của khách sạn nhà Junsu bắt đầu trả chậm từ tháng 12/2015.

Thậm chí, đến tháng 12/2016, khách sạn còn gửi một tin nhắn KakaoTalk đến các nhân viên với nội dung:

Junsu

“Xin chào, chúng tôi luôn biết ơn vì các bạn đã làm việc chăm chỉ. Nhưng vì tình hình khách sạn đang gặp chút khó khăn nên lương sẽ được gửi đến các bạn hơi chậm một chút. Chúng tôi sẽ cố hết sức mình để thanh toán cho các bạn nhanh nhất có thể!”.

Một nhân viên cho biết: “Chúng tôi chỉ nghe rằng khách sạn đã bị bán đi vào ngày 7/2. Phần lớn nhân viên đều không biết tình hình cụ thể như thế nào”. Nhiều người còn bày tỏ sự lo lắng về các vấn đề liên quan đến chuyển nhượng nhân viên, liệu rằng họ sẽ phải đi hay ở, liệu rằng lương bổng, hưu trí và chi phí trợ cấp thất nghiệp sẽ được giải quyết như thế nào? Thế nhưng phía khách sạn vẫn một mực im lặng về công việc của họ.

Junsu

Khách sạn Jeju Toscana ngày khánh thành và hiện tại

Liên lạc với C-JeS Entertainment, công ty quản lý của Junsu, vị đại diện cho biết: “Việc này đúng là thuộc hoạt động kinh doanh của Junsu nhưng cậu ấy không còn nằm trong Ban quản lý khách sạn, xin hãy liên lạc khách sạn để giải quyết mọi thắc mắc”.

Hiện tại, đích thân Junsu vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi gì về vụ việc. Liệu có hay không việc nam thần tượng “ôm tiền” mà bỏ lơ người lao động? Tinnhac.com sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến của vụ việc.

Kim An (lược dịch)



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày