Mức độ hài lòng của nhân viên dành cho công ty giải trí SM Entertainment tới đâu? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 03 / 04 / 2017

Mức độ hài lòng của nhân viên dành cho công ty giải trí SM Entertainment tới đâu?

"Nếu thành công, tất cả đều là nhờ nghệ sĩ, còn nếu thất bại thì đó là do lỗi của staff" - Lời nói đã cho thấy sự bất công đang xảy ra nơi chính công ty này.

SM Entertainment từ lâu vẫn luôn nổi danh là công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, là giấc mơ của mọi chàng trai cô gái trẻ với khát khao được tỏa sáng trên sân khấu. Không chỉ vậy, quy mô cực khủng của SM còn giúp cho công ty này trở thành môi trường lý tưởng trong suy nghĩ của nhiều người với mong muốn có được cơ hội làm việc trong ngành giải trí. Tuy nhiên, sự thật có phải giống như những gì chúng ta vẫn nghĩ?

Môi trường làm việc của SM

Mới đây, trong một bài đăng trên diễn đàn Instiz, một người dùng đã đăng tải khá nhiều bức ảnh chụp màn hình ghi lại những ý kiến đánh giá trực tuyến của nhân viên/cựu nhân viên về môi trường làm việc tại SM Entertainment. Thông qua bài đăng này, các nhân viên đã tiết lộ rất nhiều ưu và nhược điểm khi làm việc tại một công ty "trong mơ" của mọi người.

Trong vòng khoảng 1 năm (từ tháng 4 năm 2016 đến tháng 3 năm 2017), một số nhân viên hiện tại cũng như cựu nhân viên của SM Entertainment đã để lại hàng loạt bài đánh giá trên Jobplanet - một trang web tương tự như Glassdoor của Mỹ, nơi nhân viên có thể để lại những nhận xét giấu tên về các công ty mà họ đã từng hoặc hiện đang làm việc. Và những gì nhân viên SM tiết lộ có thể sẽ khiến rất nhiều người vỡ mộng về công ty giải trí này.

Trên Jobplanet, SM Entertainment sở hữu mức đánh giả trung bình là 2.5 sao, với 94 bài nhận xét từ các nhân viên thuộc nhiều bộ phận khác nhau. Điều này chứng minh những trải nghiệm của các nhân viên tham gia đánh giá là vô cùng đa dạng.

Môi trường làm việc của SM

Kinh nghiệm và môi trường làm việc tại SM Entertainment nhận được mức đánh giá trung bình là 2.5 sao

Điều khiến người ta bất ngờ nhất là, hầu hết những nhận xét được chia sẻ trong bài đăng trên Instiz đã chỉ ra rất nhiều nhược điểm khi làm việc tại SM Entertainment, đặc biệt là vấn đề tiền lương thấp và chế độ đãi ngộ với nhân viên không công bằng.

Môi trường làm việc của SM

Cả hai bài đánh giá này đều khuyên mọi người không nên làm việc tại SM Entertainment, thậm chí còn lên tiếng chỉ trích việc nhân viên bị đối xử tệ hơn rất nhiều so với các nghệ sĩ. Đặc biệt, tiết lộ gây sốc nhất trong bài đăng đầu tiên chính là: "Nếu mọi chuyện thành công, tất cả đều là nhờ vào nghệ sĩ. Còn nếu mọi thứ không thuận lợi, thì đó chính là do lỗi của nhân viên"

Theo những đánh giá nói trên, SM Entertainment không có chế độ đãi ngộ tốt dành cho nhân viên, và mức lương mà họ nhận được cũng rất thấp so với quy mô công ty. Hơn nữa, tất cả nhân viên đều đề cập đến chuyện nghệ sỹ của công ty thường xuyên được ca ngợi và được đối xử như những ông hoàng bà chúa, đặc biệt là nếu họ thành công. Tuy nhiên, nếu mọi thứ không thuận lợi như dự kiến ban đầu, các nhân viên sẽ bị mắng mỏ rất nặng nề, thậm chí bị đổ lỗi vì tất cả những thất bại đó.

Môi trường làm việc của SM

Cả hai đánh giá này tiết lộ các nhân viên thường xuyên phải làm việc ngoài giờ, cả vào buổi tối các ngày trong tuần lẫn cuối tuần

Môi trường làm việc của SM

Bài đánh giá phía trên được viết bởi một nhân viên hiện vẫn đang làm việc tại SM. Người này tuyên bố rằng SM Entertainment đối xử với nhân viên và nghệ sĩ vô cùng khác biệt. Trong khi đó, bài đánh giá phía dưới được một nhân viên cũ đăng lên, chỉ trích cách SM Entertainment kìm hãm hạnh phúc riêng của họ

Phần lớn nhân viên đều được yêu cầu phải làm việc ngoài giờ liên tục, dẫn đến thực tế nhiều người trong số họ phải từ bỏ một phần cuộc sống riêng và đầu tư phần lớn thời gian vào công việc trong khi không hề nhận được mức lương xứng đáng.

Một số nhân viên cũng đề cập đến việc SM Entertainment là một công ty trong mơ đối với rất nhiều fan Kpop, bởi họ có thể thường xuyên được nhìn thấy thần tượng của mình. Tuy nhiên, những nhân viên này thẳng thắn cho biết, bạn chỉ nên làm việc tại SM nếu như có một niềm đam mê mãnh liệt dành cho công việc mà không màng đến tiền lương. Còn nếu như bạn muốn vào SM chỉ vì mơ ước được nhìn thấy thần tượng mỗi ngày, đây chắc chắn không phải là nơi dành cho bạn.

Môi trường làm việc của SM

Cả hai bài đánh giá đều chỉ trích hệ thống tổ chức của SM Entertainment vì còn rất nhiều thiếu sót. Tuy vậy, những người này lại ca ngợi không khí làm việc cũng như văn hóa kinh doanh của công ty

Mặt khác, không phải tất cả các bài đánh giá đều bao gồm toàn những ý kiến tiêu cực. Nhiều nhân viên đánh giá cao việc SM Entertainment cho phép họ nói lên ý kiến cá nhân, bất kể cấp bậc hay tuổi tác. Họ cũng giải thích, làm việc tại SM đã mở ra nhiều con đường sự nghiệp khác thuận lợi hơn cho mình. Tuy nhiên, họ chia sẻ thêm rằng kinh nghiệm của nhân viên tại những bộ phận khác nhau cũng có những khác biệt nhất định.

Dẫu vậy, nhìn chung, dù là công ty giải trí với quy mô lớn nhất Hàn Quốc, tuy nhiên môi trường làm việc tại SM lại khắc nghiệt và không hề lung linh như nhiều người vẫn nghĩ. Nghệ sĩ SM có thể là những ông hoàng bà chúa của Kpop, tuy nhiên nhân viên của họ lại không hề có một cuộc sống màu hồng. 

Nói tóm lại, SM Entertainment có thể là một sân khấu hào nhoáng đối với rất nhiều người, tuy nhiên ánh hào quang ấy lại không dành cho tất cả những ai làm việc dưới trướng công ty ấy! 



Idol nào đáng yêu nhất khi phá bỏ hình tượng của mình?
  • Hani (EXID)

    Hani (EXID)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Bomi (APink)

    Bomi (APink)

    0%
  • HyoYeon (SNSD)

    HyoYeon (SNSD)

    0%
  • EunKwang (BTOB)

    EunKwang (BTOB)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày