Nếu Produce 101 diễn ra lại một lần nữa liệu đội hình I.O.I có thay đổi? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 28 / 02 / 2017

Nếu Produce 101 diễn ra lại một lần nữa liệu đội hình I.O.I có thay đổi?

Dù I.O.I đã tan rã nhưng những bàn luận xung quanh girl group này vẫn chưa hề có dấu hiệu lắng xuống.

31/1/2017 có lẽ là một ngày mà rất nhiều fan KPOP “chán ghét”, bởi lẽ đó là ngày mà nhóm nhạc nữ I.O.I – girlgroup dự án bước ra từ chương trình Produce 101, chính thức tan rã.

Sau 10 tháng hoạt động dưới trướng YMC Entertainment, 11 cô gái gồm Somi, Sejeong, Yoojung, Chungha, Sohye, Jieqiong, Chayeon, Doyeon, Mina, Nayoung, Yeonjung đều trở về với công ty quản lý ban đầu, tiếp tục theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật còn dang dở.

I.O.I đã tan rã vào đầu năm nay

I.O.I đã tan rã vào đầu năm nay

Dù chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn, song sức nặng từ danh hiệu “Girlgroup quốc dân lựa chọn”, sự ủng hộ to lớn từ công chúng cũng như tài năng ấn tượng của 11 thành viên đã đưa I.O.I đạt đến rất nhiều cột mốc thành công mà không phải tân binh KPOP nào cũng có thể… mơ đến.

Tuy vậy, với tính chất tuyển chọn thành viên từ 101 thực tập sinh ban đầu, không phải khán giả nào cũng hài lòng với đội hình cuối cùng của I.O.I. Thêm vào đó, việc một girlgroup dự án ra đời dựa trên sự bình chọn của công chúng là điều chưa bao giờ diễn ra tại làng giải trí Hàn Quốc. Làm sao để các công ty quản lý lẫn 11 cô gái cân bằng lợi ích, làm sao để những fan only (fan chỉ hâm một một thành viên duy nhất) không cảm thấy thần tượng của mình bị đối xử bất công, đó là những vấn đề mà êkip đứng sau I.O.I phải đau đầu giải quyết.

Trường hợp của 4 cô gái Sejeong, Mina, Chaeyeon Yeonjung là một “lấn cấn” trong đường hướng hoạt động của I.O.I. Ngay từ đầu, tiêu chí của Produce 101 là thành lập một nhóm nữ mới để cả 11 thành viên chiến thắng quảng bá cùng nhau trong suốt 1 năm.

Ngoài I.O.I, 4 thành viên này còn phải hoạt động song song với một nhóm nhạc khác ở công ty

Ngoài I.O.I, 4 thành viên này còn phải hoạt động song song với một nhóm nhạc khác ở công ty

Thế nhưng, ở các công ty quản lý Jellyfish, MBK Starship, họ cũng vạch ra sẵn kế hoạch cho các thực tập sinh được cử đi tham gia chương trình. Công ty không đặt mục tiêu đưa thực tập sinh vào top 11, chỉ cần họ tạo được tiếng vang thì có thể về lại công ty và debut trong nhóm đã chuẩn bị từ trước.

“Không may”, bình chọn từ khán giả vốn là điều các công ty không thể tự quyết định. Khán giả đã bầu cho Sejeong, Mina, Chaeyeon Yeonjung vào top 11, điều đó cũng có nghĩa nhóm nhạc Gugudan phải tạm đóng băng chờ Sejeong – Mina trở về, Chaeyeon và Yeonjung với độ nổi tiếng khổng lồ từ chương trình cũng chưa thể san sẻ ngay cho DIA và Cosmic Girls. Thay vào đó, cả 4 thành viên sẽ quảng bá ngay lập tức với I.O.I, đúng như cam kết ban đầu từ chương trình.

Sau nhiều phen họp bàn với nhau, các bên thống nhất sẽ rút Sejeong, Mina, Chaeyeon và Yeonjung về lại công ty quản lý gốc trong đợt quảng bá thứ hai, kịp tận dụng sức nóng cho Gugudan, DIA và Cosmic Girls. 7 cô nàng I.O.I còn lại sẽ quảng bá dưới đội hình nhóm nhỏ.

Sejeong, Mina, Chaeyeon và Yeonjung về bên nhóm nhạc của công ty gốc

Sejeong, Mina, Chaeyeon và Yeonjung về bên nhóm nhạc của công ty gốc

I.O.I quảng bá với tư cách Unit... 7 người

I.O.I quảng bá với tư cách Unit... 7 người

Chính điều này đã thổi bùng lên ngọn lửa giận dữ trong lòng công chúng. Họ cáo buộc các công ty giải trí chỉ lo cái lợi trước mắt mà phản bội lại sự ủng hộ của khán giả. Nếu ngay từ đầu đã lên ý định debut các cô gái mà không quan tâm kết quả thì cử họ tham gia chương trình làm gì? Vì sao Nayoung – Jieqiong lẫn Yoojung – Doyeon cũng sắp debut mà họ vẫn gắn bó với I.O.I, còn 4 cô gái kia thì không thể?

Những mâu thuẫn về đội hình I.O.I đã nhen nhúm kể từ đó và cho đến những ngày gần đây, đề tài này một lần nữ dậy sóng khi diễn đàn Pann xuất hiện một chủ đề thảo luận: “Nếu chúng ta có thể bình chọn cho Produce 101 lần nữa”. Hãy xem những bình luận được đồng thuận nhiều nhất trong đây là gì?

Bạn sẽ vote cho ai nếu như được trở lại Produce 101 một lần nữa?

Bạn sẽ vote cho ai nếu như được trở lại Produce 101 một lần nữa

[+985, -218] Chắc tôi sẽ bị vote down nhiều lắm nhưng tôi sẽ không chọn Choi Yoojung đâu

[+673, -32] Chắc chắn là không bao giờ bình chọn cho mấy cô quảng bá trong hai nhóm cùng một lúc.

[+582, -166] Jeon Soyeon rap siêu hay... Tại sao cô ấy lại không được bình chọn dù là rapper giỏi nhất trong Produce 101?

[+388, -20] Tại sao Kim Sohye lại được chọn ấy nhỉ? Có tài gì cho cam...

[+320, -32] Kim Sejeong và Kang Mina sẽ không nhận được phiếu nào từ tôi. Jung Chaeyeon được PR rất nhiều và nhiều người đã hi vọng cô ấy trở về với DIA. Thế nhưng sau đó Chaeyeon lại bị chỉ trích nặng nề vì về DIA ngay sau khi I.O.I ra mắt. Nực cười ở chỗ trong khi Chaeyeon bị chửi dữ dội thì Sejeong và Mina lại bí mật tập luyện cùng các thành viên Gugudan. Đáng sợ thật ㅋㅋㅋ

[+303, -20] Mình đã ủng hộ Han Hyeri khi chương trình còn lên sóng rồi kìa. Thật sự muốn cô bé được chọn ㅠㅠ Hyeri đáng yêu lắm đấy. Tiếc là lại bị loại ㅠㅠ

[+263, -9] Choi Yoojung. Thật sự thì vì được làm center của “Pick Me” nên cô bé này được hưởng nhiều lợi thế quá. Mọi người cứ gọi Yoojung là bản sao của Son Yeon Jae suốt luôn ấy. Tự hỏi nếu có một thực tập sinh khác chiếm được vị trí center của “Pick Me” thì Yoojung có còn được như ngày hôm nay không? Tôi nghĩ câu trả lời là "không".

[+227, -9] Thế quái nào mấy bạn khác lại vote cho Kim Sohye?

[+193, -3] Lee Soohyun. Vừa xinh xắn vừa ngây thơ.

[+183, -18] Tôi sẽ không vote cho Kim Sejeong. Sau vụ Knowing Bros vừa nhìn thấy mặt đã thấy khó chịu ㅋㅋ Bạn này bày ra cái vụ camera ẩn ác độc đó. Đáng lẽ xong xuôi thì phải nhận mình là chủ mưu chứ sao lại cứ diễn vai hiền lành thế kia.

[+173, -2] Có ai biết Park Soyeon của Loen không? Chuẩn girl crush, nhảy tốt, rất có tố chất trưởng nhóm ㅠㅠ Cô bé là #1 của tôi đó. Dạo này em đang làm gì rồi hả Soyeon à ㅠㅠ

[+172, -41] Tôi sẽ không bình chọn cho Chaeyeon, Sejung, Mina, Yeonjung, Yoojung, Sohye.

[+156, -5] Dù có tổ chức thêm một lần nữa vẫn sẽ bình chọn cho Kim Chungha.

Dễ dàng nhận thấy dù I.O.I đã kết thúc song rất nhiều khán giả vẫn mang trong mình những “bất bình” về đội hình chính thức. Đây có thể xem là bài học để các công ty giải trí tạo dựng chiến lược phát triển gà nhà một cách đúng đắn và phù hợp hơn, đặc biệt là khi Produce 101 mùa 2 đã đến gần thật gần!

Riêng đối với người hâm mộ của 11 thành viên I.O.I, chúng ta càng thêm phần tự hào vì dù chưa làm hài lòng toàn bộ khán giả, dù còn tồn tại nhiều thiếu sót song các cô gái đã luôn cố gắng hết mình và đạt được những thành tích vô cùng đáng nể. Hãy tiếp tục ủng hộ toàn bộ 11 thành viên nhiều hơn nữa trong tương lai cũng như chờ đón I.O.I tái hợp và tỏa sáng thêm một lần nữa!

IOI

Kim An (lược dịch)



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày