Showbiz Hàn đầu năm 2018: Tội ác tình dục liên tiếp bị phơi bày - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 26 / 02 / 2018

Showbiz Hàn đầu năm 2018: Tội ác tình dục liên tiếp bị phơi bày

Phía sau vẻ hào nhoáng, showbiz Hàn đang tồn tại những 'con quái vật' gây nên những cơn ác mộng mang tên quấy rối tình dục.

Đầu năm 2018, các cơ quan chức năng Hàn Quốc đã lật lại vụ án của nữ diễn viên Jang Ja Yeon với nhiều tình tiết mới. 9 năm về trước, vụ tự tử của nữ diễn viên Boys over flowers từng khiến công chúng và làng giải trí xứ kim chi chấn động trong suốt thời gian dài. Theo những kết quả điều tra, Jang Ja Yeon từng bị lạm dụng nhiều lần khiến cô phải kết liễu cuộc đời. Trong di thư, cô tố cáo người đại diện thường xuyên bắt ép cô đi tiếp khách, quan hệ với nhiều đạo diễn và các nhân vật cấp cao trong làng giải trí.

Việc vụ án của Jang Ja Yeon được lật lại cho thấy những nỗ lực của các cơ quan chức năng quyết xử lý những vấn nạn tồn tại trong làng giải trí Hàn Quốc. Thế nhưng, chỉ trong chưa đầy 2 tháng sau, hàng loạt vụ quấy rối tình dục tiếp tục được phanh phui trên mạng xã hội cũng như các mặt báo. Từ vụ “ông hoàng màn ảnh” Jo Min Ki quấy rối tình dục nữ sinh viên, cho đến rapper Don Malik tấn công tình dục một nữ sinh trung học, tất cả phơi bày những mặt tối đáng sợ sau ánh hào quang của showbiz Hàn.

Rapper Don Malik.

Rapper Don Malik.

Khi quyền lực trong giới giải trí đồng nghĩa với tội ác

Hôm 20/2, một tài khoản mạng xã hội lên tiếng tố cáo diễn viên gạo cội Jo Min Ki - từng đóng Phía đông vườn địa đàng - quấy rối tình dục nhiều nữ sinh. Tình trạng này xảy ra trong suốt thời gian ông làm việc tại trường Đại học Cheongju với tư cách giảng viên. Sau đó, phía trường học đã đình chỉ Jo Min Ki trong khi chờ kết luận điều tra chính thức từ các cơ quan chức năng.

Diễn viên gạo cội Jo Min Ki.

Diễn viên gạo cội Jo Min Ki.

Trước hàng loạt cáo buộc, phía công ty chủ quản của Jo Min Ki khẳng định đây là tin đồn thất thiệt. Họ nhấn mạnh Jo Min Ki chưa từng có hành vi xâm hại bất kỳ sinh viên nào và đây chỉ là sự hiểu nhầm. Đại diện của nam diễn viên cho biết: “Ông ấy cảm thấy bất công vì vướng phải tin đồn này ở cương vị giảng viên. Bởi trách nhiệm, Jo Min Ki đã chủ động nộp đơn từ chức”.

Jo Min Ki đã biện hộ cho hành động của bản thân: “Tôi đập tay vào ngực các sinh viên để thị phạm cho họ về diễn xuất, mong họ diễn bằng cả trái tim. Nhưng vài sinh viên đã tố cáo và cho rằng tôi sàm sỡ vòng một. Đôi khi, tôi ôm các bạn như hành động cổ vũ. Đó chỉ là sự hiểu nhầm mà thôi”.

JTBC đưa tin và Jo Min Ki trả lời những cáo buộc.

JTBC đưa tin về vụ scandal của Jo Min Ki.

Phát ngôn này đã khiến những học trò của Jo Min Ki không thể kiềm chế được sự giận dữ. Một nam sinh giấu tên đã tiết lộ với JTBC rằng tại trường học, Jo Min Ki tuyên bố với học trò rằng "ông ta là vua và không ai có thể hạ bệ được ông". Người này cũng nói thêm cứ mỗi kỳ học Jo Min Ki lại có thêm ít nhất 2 người tình là nữ sinh và bạn gái cậu cũng từng bị nam diễn viên quấy rối.

Trên trang cá nhân, nữ diễn viên Song Ha Neul viết một lá thư rất dài, chia sẻ về những hành vi đồi bại của Jo Min Ki mà bản thân cô cũng như nhiều nữ sinh viên trong trường phải trải qua. Song Ha Neul nói rằng cô đã cố quên đi quá khứ, nhưng sau khi đọc bản thông cáo nói rằng Jo Min Ki thấy bị đối xử bất công, nữ diễn viên không còn giữ được bình tĩnh. Điều cô và những người bạn phải chịu đựng trong vài năm qua không phải là tin đồn vô căn cứ hay “thuyết âm mưu” để hãm hại Jo Min Ki.

Showbiz Hàn đầu năm 2018: Tội ác tình dục liên tiếp bị phơi bày - 3

Cô cho biết: “Việc ông ta quấy rối tình dục là một bí mật được ngầm tiết lộ trong khoa của chúng tôi. Tuy nhiên, đối với những sinh viên điện ảnh khao khát trở thành diễn viên, phó giáo sư Jo Min Ki có nhiều quyền lực đến nỗi không ai có thể phàn nàn hay báo lại điều đó. Ông ta là một 'vị vua' trong trường của chúng tôi bởi ông ta là một người nổi tiếng và là một diễn viên thành công”.

Trang Mydaily nhận xét: “Băng hoại đạo đức tồn tại trong trường học nghệ thuật là điều đáng buồn tại Hàn Quốc. Quyền uy của những người đứng trên bục giảng trở thành tối thượng”.

Cuộc chiến chống quấy rối tình dục lan rộng

Ở cuối bài viết tố cáo Jo Min Ki của nữ diễn viên Song Ha Neul, cô đã kêu gọi những nạn nhân đừng im lặng và khiến cho những tội ác tiếp tục bị ẩn mình trong bóng tối. Lời kêu gọi của Song Ha Neul đã nhanh chóng được hưởng ứng và lan rộng thành phong trào “MeToo”. Hàng loạt diễn viên nữ đã đứng lên, phơi bày danh tính của những diễn viên gạo cội và đạo diễn.

Vài ngày sau vụ việc của Jo Min Ki, một nghệ sĩ ngoài 40 tuổi tiết lộ trên trang cá nhân rằng cô từng bị nam diễn viên hài kịch nổi tiếng họ Oh quấy rối. Người này cho biết: “Hiện ông ta là diễn viên phụ nổi tiếng, được đánh giá cao bởi sự hài hước. Với tôi, ông ta là đồ biến thái, ác quỷ và kẻ điên. Tôi đã phải tiếp nhận điều trị tâm lý suốt 20 năm qua vì sự ghê tởm mà ông ta mang lại. Hy vọng ông ta bị trừng phạt thích đáng”.

Diễn viên Oh Dal Soo.

Diễn viên Oh Dal Soo.

Giữa những xôn xao, nhiều người nhận ra rằng những thông tin người này đưa ra có nhiều điểm trùng khớp với diễn viên Oh Dal Soo - ngôi sao chuyên trị vai phụ trong các phim đình đám như Biệt đội siêu trộm, Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7, Lời hứa với cha, Along with the Gods: The two worlds... Đến giờ, nam diễn viên vẫn im lặng, khiến công chúng tin rằng những lời cáo buộc là sự thật.

Nam tài tử Cho Jae Hyun là cái tên kế tiếp bị phơi bày trước ánh sáng. Một nhân viên đoàn làm phim đã tố cáo nam diễn viên gạo cội liên tiếp có những hành vi động chạm vào thân thể của cô. Ngay sau đó, nữ diễn viên Choi Yool trực tiếp đăng ảnh tài tử Cho Jae Hyun cùng chú thích “Chờ ngày hắn bị hủy hoại”. Choi Yool khẳng định Cho Jae Hyun là yêu râu xanh đáng sợ trong giới. Với vị thế của mình, Cho đã thao túng, quấy rối nhiều diễn viên nữ.

Chiều 24/2, Cho Jae Hyun đã lên tiếng thừa nhận sai lầm và khẳng định đang tự trừng phạt bản thân. Nam diễn viên sinh năm 1965 quyết định rút tên khỏi các dự án phim sắp tới và gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân.

Nam tài tử Cho Jae Hyun.

Nam tài tử Cho Jae Hyun.

Đạo diễn Cho Geun Hyun cũng bị một diễn viên trẻ tố cáo hành vi tội ác khi cô đến casting cho một MV ca nhạc. Cô kể bị đạo diễn gọi vào phòng và khóa trái cửa. Cô cho biết: “Ông ta liên tục nói về cách làm thế nào để quyến rũ người khác và hứa giúp họ nổi tiếng, cho đóng vai chính mà không cần phải có tài năng”. Nữ diễn viên cảm thấy tương lai mịt mù khi nghe Cho Geun Hyun nói rằng: “Nghệ sĩ sạch thuần túy mãi mãi chỉ được giao vai phụ. Phụ nữ phải biết phục vụ trên giường mới có cơ hội đóng vai chính”.

Sau khi bài tố cáo được đăng tải, đạo diễn Cho Geun Hyun đã gửi tin nhắn xin lỗi đến tất cả diễn viên nữ tham gia buổi thử vai ngày hôm đó và mong diễn viên trẻ xóa bài viết về mình.

Đạo diễn Cho Geun Hyun.

Đạo diễn Cho Geun Hyun.

Nhiều cái tên bị phanh phui, nhưng…

Tại Hàn Quốc, tình trạng những thực tập sinh non nớt, diễn viên mới vào nghề bị quấy rối tình dục hay áp dụng “quy tắc ngầm” không hề hiếm. Nếu không làm theo yêu cầu, họ có thể không bao giờ ngóc đầu lên được trong làng giải trí. Tuy những cái tên như Jo Min Ki, Cho Geun Hyun… đã được đem ra ánh sáng, nhưng rất nhiều kẻ quấy rối tình dục khác là những diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất vẫn đang đứng trên đỉnh vinh quang và được nhiều người ngưỡng vọng. Không ít “ông lớn” lạm dụng tình dục các nghệ sĩ vẫn đang nhởn nhơ, hưởng thụ cuộc sống giàu sang, quyền quý.

Dù giờ đây, các cơ quan chức năng đã vào cuộc, khán giả thêm phần khắt khe với làng giải trí nhưng liệu có chắc chắn rằng những trường hợp đau buồn như vụ tự tử của Jang Ja Yeon sẽ không xảy ra?

Lana



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày