TWICE và EXO đồng loạt rớt hạng thê thảm, những cú lội ngược dòng ngoạn mục xuất hiện ngay từ đầu năm: BXH Instiz tuần 1 tháng 1 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 08 / 01 / 2018

TWICE và EXO đồng loạt rớt hạng thê thảm, những cú lội ngược dòng ngoạn mục xuất hiện ngay từ đầu năm: BXH Instiz tuần 1 tháng 1

Ngay từ tuần đầu tiên của năm mới 2018, bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop đã chứng kiến những biến động mạnh mẽ xuất hiện trong một tuần tưởng chừng ít sóng gió của Kpop.

Vậy là năm 2017 đã chính thức khép lại, mở ra một năm mới 2018 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị. Và ngay trong tuần đầu tiên của năm mới, bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop đã được nhìn thấy những kết quả đáng kinh ngạc, từ sự xuất hiện của những ca khúc mới đến những cú lội ngược dòng ngoạn mục không tưởng. Sau khi debut nhạt nhòa ở vị trí thứ 10 trong tuần trước, "Universe" của EXO đã rơi 3 hạng và chào tạm biệt top 10 chỉ sau đúng 1 tuần xuất hiện. Bên cạnh đó, ca khúc Giáng sinh "Santa Tell Me" của Ariana Grande cũng biến mất khỏi top 10 sau vài tuần tăng hạng ấn tượng nhờ không khí của những ngày lễ Noel.

BXH Instiz tuần 1 tháng 1 năm 2018

Đã có rất nhiều biến động xảy ra trên bảng xếp hạng tuần qua, thế nhưng "Instagram" của Dean vẫn vững vàng trụ lại ngôi quán quân thêm một tuần nữa. Xuất sắc debut ở vị trí đầu tiên và soán ngôi TWICE trong tuần đầu xuất hiện, "Instagram" vẫn đang ngày càng chứng minh sức hút của một bài hát lấy chủ đề mạng xã hội vốn nhận được sự đồng cảm của rất đông khán giả. Trong những tuần tiếp theo, nhiều khả năng ca khúc này vẫn sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" ở những thứ hạng cao nhất của Instiz iChart.

BXH Instiz tuần 1 tháng 1 năm 2018

Ngôi á quân tuần này chứng kiến một sự thay đổi lớn, khi một ca khúc hoàn toàn mới xuất hiện và đá văng "Gift" của MeloMance ra khỏi vị trí này. "Sound Of Winter" - ca khúc đánh dấu sự trở lại của "ông hoàng ballad" Park Hyo Shin, đã gây bão trên các bảng xếp hạng ngay khi vừa được tung ra vào những ngày đầu năm. Với chất nhạc chậm rãi sâu lắng và giọng hát da diết thường thấy ở Park Hyo Shin, không có gì khó hiểu khi "Sound Of Winter" ngay lập tức chiếm được cảm tình của người nghe và giành luôn vị trí thứ 2 trên iChart tuần này.

BXH Instiz tuần 1 tháng 1 năm 2018

Là một trong những ca khúc gây bất ngờ lớn nhất trong tuần trước khi tăng một lúc 7 hạng lên vị trí thứ 4 mặc dù đã được phát hành từ tận tháng 11 năm 2016, "Contrail" của Moon Moon tiếp tục đà thăng tiến ở tuần này. Bản nhạc nhẹ nhàng và ý nghĩa của Moon Moon đã tăng thêm 1 hạng và leo lên vị trí thứ 3 trong tuần đầu tiên của năm 2018, chính thức đẩy "Heart Shaker" ra khỏi vị trí này.

BXH Instiz tuần 1 tháng 1 năm 2018

Dẫu vậy, cú sốc lớn nhất trong tuần qua không phải thuộc về "Contrail" mà chính là ca khúc đang giữ vị trí thứ 4. "Good Old Days" là một bài hát đã được vocal group Jang Deok Cheol phát hành từ tháng 11 năm 2017, thế nhưng trong tuần qua, nó đã lập kỷ lục tăng 45 hạng và leo thẳng đến vị trí thứ 4. Jang Deok Cheol là một cái tên không hề quen thuộc với số đông khán giả, nhưng việc MV ca khúc được lan truyền liên tục trên mạng xã hội đã giúp "Good Old Days" trở thành một cơn sốt mới. Đây là một ca khúc rất đáng nghe với giai điệu trữ tình ấm áp và ca từ sâu sắc nói về việc nhìn lại một mối quan hệ đã qua. Hơn hết, giọng hát giàu cảm xúc của cả 3 thành viên Jang Deok Cheol cùng MV được thực hiện như một bộ phim tình cảm đã giúp "Good Old Days" trở thành ca khúc khiến nhiều người phát cuồng trong thời gian gần đây.

BXH Instiz tuần 1 tháng 1 năm 2018

Sự xuất hiện và thăng tiến ngoạn mục của bộ ba ca khúc nói trên đã khiến "Gift" của MeloMance không thể giữ vững phong độ trước đó. Từ việc giữ ngôi á quân và có tiềm năng cạnh tranh cao cho ngôi quán quân, "Gift" đã tụt một lúc 3 hạng chỉ sau 1 tuần và hiện đang dừng chân ở vị trí thứ 5. Dù vậy, vẫn có khả năng ca khúc này sẽ leo ngược trở lại lên những vị trí cao hơn như những gì nó đã làm được trước đây.

BXH Instiz tuần 1 tháng 1 năm 2018

"Heart Shaker" của TWICE cũng trải qua hoàn cảnh tương tự trong tuần đầu tiên của năm 2018. Tụt 2 hạng và đánh mất ngôi quán quân ở tuần trước, nhưng đó vẫn chưa phải là tình huống tồi tệ nhất của "Heart Shaker". Trong tuần này, ca khúc mới của TWICE tiếp tục tụt 3 hạng, rơi luôn khỏi top 5 và hiện đang dừng chân ở vị trí thứ 6. Dù vậy, hiện nay nó vẫn đang là sản phẩm duy nhất của một nhóm nhạc thần tượng có thể trụ lại trong cuộc chiến khốc liệt của top 10 Instiz. 

BXH Instiz tuần 1 tháng 1 năm 2018

Một cựu vương khác của bảng xếp hạng Instiz cũng phải chịu cảnh rớt hạng liên tiếp trong thời gian qua là "Emptiness In Memory" của Naul. Kể từ khi bị soán ngôi, ca khúc này liên tục tụt dốc và chưa một lần leo ngược lên các thứ hạng cao hơn. Trong tuần qua, "Emptiness In Memory" rơi thêm 2 hạng và "hạ cánh" ở vị trí thứ 7. Với tình hình hiện tại, có lẽ ưu tiên lớn nhất của ca khúc này chính là trụ vững trong top 10 càng lâu càng tốt.

BXH Instiz tuần 1 tháng 1 năm 2018

Sau 1 tuần trụ hạng thành công, "Yes" của Minseo đã không thể giữ vững phong độ và tụt nhẹ 1 hạng ở tuần này. Hiện đang giữ vị trí thứ 8 của Instiz, ca khúc này vẫn chưa hoàn toàn rơi vào khu vực nguy hiểm nhất. Tuy nhiên, nó vẫn là vị trí khiến người hâm mộ phải lo ngại, đặc biệt là trong thời điểm rất nhiều ca khúc mới đã và sắp xuất hiện đe dọa các thứ hạng hiện tại trong top 10.

BXH Instiz tuần 1 tháng 1 năm 2018

Một bất ngờ lớn không kém cũng đã xảy ra trên Instiz iChart tuần vừa qua, đó chính là việc quay trở lại top 10 của cựu vương "Like It". Quả không hổ danh là biểu tượng lội ngược dòng của làng nhạc Hàn Quốc trong năm 2017, "Like It" đã leo ngược 3 hạng và vươn lên vị trí thứ 9 sau 2 tuần biến mất khỏi top 10. Mặc dù đây không phải là thứ hạng quá cao, tuy nhiên nó vẫn là một dấu hiệu cho thấy 2018 sẽ là một năm đầy thuận lợi cho Yoon Jong Shin.

BXH Instiz tuần 1 tháng 1 năm 2018

Cuối cùng, ca khúc "When Night Falls" của PUNCH chính là cái tên giữ vị trí "chốt sổ" tuần này. Giảm nhẹ 1 hạng so với tuần trước, "When Night Falls" đang đối mặt với nguy cơ chia tay top 10 rất lớn. Tuy nhiên, ca khúc này đã giữ vững phong độ rất tốt trong vài tuần qua, dù chỉ quẩn quanh ở các vị trí 8,9,10. Chính vì thế, rất khó để dự đoán số phận của ca khúc này trong tuần tiếp theo.

BXH Instiz tuần 1 tháng 1 năm 2018

Trong tuần tới, sẽ có khá nhiều nghệ sĩ phát hành ca khúc mới, khởi đầu cho một năm 2018 đầy sôi động. Sự xuất hiện của loạt ca khúc mới này hứa hẹn sẽ tạo nên những thay đổi đáng kể trên bảng xếp hạng Instiz iChart.



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1

    Instagram

    Dean
  • 2

    Sound of Winter

    Park Hyo Shin
  • 3 + 1

    Contrail

    Moon Moon
  • 4 + 45

    Good Old Days

    Jang Deok Cheol
  • 5 -3

    Gift

    Melomance
  • 6 -3

    Heart Shaker

    TWICE
  • 7 -2

    Emptiness In Memory

    Naul
  • 8 -1

    Yes

    Minseo, Yoon Jong Shin
  • 9 + 3

    Like It

    Yoon Jong Shin
  • 10 -1

    When Night Falls

    PUNCH
Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày