Super Junior trở lại: Bản tuyên bố tẩy chay Kangin và Sungmin của fan Hàn khiến fan quốc tế cảm thấy lố bịch! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 04 / 06 / 2019

Super Junior trở lại: Bản tuyên bố tẩy chay Kangin và Sungmin của fan Hàn khiến fan quốc tế cảm thấy lố bịch!

Nhóm nhạc Super Junior dự kiến sẽ trở lại với đội hình 9 thành viên vào nửa cuối năm nay ngoại trừ Kangin và Sungmin, thế nhưng điều này có vẻ vẫn chưa khiến các E.L.F Hàn hài lòng.

Ngày 3/6, Label SJ - công ty quản lý của Super Junior - đã thông báo về kế hoạch hoạt động trong nửa cuối năm 2019: "Sau khi thảo luận với các thành viên, chúng tôi đã quyết định thực hiện full album vol.9 của Super Junior với 9 người bao gồm Leeteuk, Heechul, Yesung, Shindong, Siwon, Eunhyuk, Donghae, Ryeowook, Kyuhyun. Kangin và Sungmin - những người không tham gia hoạt động nhóm - dự kiến sẽ gửi lời chào thông qua hoạt động cá nhân riêng lẻ sau này".

Đội hình trở lại của Super Junior lần này (không có Kangin và Sungmin)

Tiếp đó, công ty cho biết: "Chúng tôi đang điều chỉnh thời gian comeback chính xác, nhưng vì đây là full album phát hành trong suốt một thời gian dài sau khi tất cả các thành viên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nên hy vọng sẽ nhận được nhiều sự mong đợi và ủng hộ từ phía mọi người".

Với việc xuất ngũ của em út Kyuhyun vào ngày 7/5 vừa qua, cuối cùng toàn bộ các thành viên Super Junior đều đã hoàn tất nghĩa vụ quân sự. Sau bao nhiêu chờ đợi, các chàng trai vui mừng ra thông báo sẽ trở lại nhưng fan hâm mộ - những người đáng ra phải hân hoan chúc mừng nhóm nhất - lại chỉ cho thấy những phản ứng lạnh nhạt.

 

Bản tuyên bố của E.L.F Hàn.

Fandom E.L.F Hàn của Super Junior đã đăng tải bản tuyên bố và bản hướng dẫn tẩy chay nhóm thông qua Twitter chính thức và trang cộng đồng fan hâm mộ: "Chúng tôi yêu cầu Kangin và Sungmin phải rời khỏi Super Junior mãi mãi. Chúng tôi cũng xin thông báo rằng tất cả các fan hâm mộ cùng thực hiện từ phần mở đầu cho đến kết thúc của bản tuyên bố này đã tập hợp lại chỉ với mục đích kêu gọi 2 thành viên Kangin và Sungmin rời nhóm"

Trong bản tuyên bố, E.L.F cho hay: "Chúng tôi đã luôn tôn trọng quyết định tạm ngưng hoạt động của Kangin và Sungmin được công ty chủ quản đưa ra. Và trong tình hình Super Junior sắp comeback, chúng tôi đã chờ đợi một câu trả lời sáng suốt của công ty về việc hai thành viên này có rút lui hay không. Tuy nhiên theo như những tin tức chúng tôi nghe được gần đây, thành viên Kangin đã trở lại trong một web drama, đồng thời công ty lại ra tuyên bố rằng số thành viên tham gia hoạt động nhóm dự kiến vào cuối năm nay vẫn chưa được quyết định".

​ Kết quả hình ảnh cho sungmin kangin

Kangin và Sungmin - hai thành viên đang vấp phải sự tẩy chay mạnh mẽ của cộng đồng fan Super Junior tại Hàn Quốc

Tiếp đó, họ cho biết: "Bởi vì chúng tôi lo ngại việc tham gia của Kangin và Sungmin sẽ gây tổn hại tới hình ảnh của Super Junior nên việc rút khỏi nhóm của họ không thể tiếp tục trì hoãn nữa. Bên cạnh việc gửi bản tuyên bố này tới công ty quản lý chưa từng đưa ra biện pháp xử lý nào trong thời gian qua, chúng tôi tuyên bố sẽ tẩy chay mọi hoạt động của Super Junior cùng các thành viên của nhóm vô thời hạn cho tới khi công ty đưa ra lập trường rõ ràng".

 

Kết quả hình ảnh cho kangin super junior

Kangin đã vướng phải nhiều scandal khiến fan Hàn không thể tha thứ 

Đề cập đến thành viên Kangin, họ chỉ trích: "Vào thời điểm khởi tố vụ việc bỏ trốn khi uống rượu lái xe lần thứ hai, Kangin - người gây ra hành vi phạm pháp - thậm chí đã được giảm hình phạt nhờ lời kêu oan đầy cảm tính khi thừa nhận bản thân sau này sẽ không còn khả năng hoạt động giải trí trong quá trình xét xử. Tuy nhiên, anh đã bị chính các fan hâm mộ yêu cầu rời nhóm bởi hành vi phạm tội liên tục diễn ra sau đó. Gần đây, trái với phát ngôn tự kiểm điểm trước kết quả xét xử được ban bổi thẩm cân nhắc, Kangin lại tuyên bố hoạt động giải trí trở lại với việc tham gia vào web drama".

Họ giải thích lý do: "Nếu Kangin hoạt động trở lại, Super Junior sẽ bị mang tiếng là một nhóm nhạc ủng hộ và nâng đỡ cho một tên tội phạm. Trong xã hội Hàn Quốc luôn có những thước đo hà khắc đối với một kẻ phạm tội thì việc này sẽ khiến Super Junior không chỉ gặp khó khăn trong những hoạt động nhóm ở thì tương lai, mà còn chịu cảnh bị gắn liền với cái ô danh 'nhóm nhạc bao che cho tội phạm'".

Kết quả hình ảnh cho sungmin super junior

Sungmin kết hôn với Kim Saeun. Thành viên này được cho là đã coi thường, lừa dối fan Hàn và bất chấp mọi thứ để kết hôn dù nhóm còn đang thực hiện tour diễn. 

Chia sẻ về lý do yêu cầu Sungmin rời nhóm, người hâm mộ cho biết: "Anh ấy bị yêu cầu dừng hoạt động từ người hâm mộ với lý do thờ ơ trước đề nghị phản hồi về việc tự ý kết hôn trong khi đang thực hiện tour diễn nước ngoài, ngăn chặn tiếng nói của người hâm mộ Hàn Quốc cũng như hành động lừa dối người hâm mộ".

Fandom của Super Junior đưa ra yêu cầu: "Xin hãy khai trừ Kangin và Sungmin ra khỏi Super Junior vĩnh viễn. Đồng thời, mong công ty sẽ không có động thái ủng hộ công khai hoặc bày tỏ ý nguyện về hoạt động nhóm chung với 2 thành viên này. Mong rằng Super Junior - những người đã nhiều lần đề cập công khai đến hai thành viên nói trên bất chấp họ đã tạm ngưng hoạt động - lẫn công ty chủ quản hãy thể hiện rõ ràng lập trường của từng bên".

 

Họ chủ trương mạnh mẽ: "Nếu những hạng mục nêu trên không được xem xét, chúng tôi cũng sẽ không tiêu tốn tiền bạc vào các hoạt động của Super Junior nữa. Chúng tôi cũng đã nhiều lần công bố bản tuyên ngôn này, nhưng lại chưa từng nhận được phản hồi đúng nghĩa từ công ty quản lý. Chúng tôi xin thông báo đây là bản tuyên bố cuối cùng của chúng tôi, đồng thời cũng là cơ hội cuối cùng của Super Junior và công ty quản lý".

Bản hướng dẫn tẩy chay được công bố cùng với đó đã đề cập tới việc cấm theo dõi phát sóng trên YouTube, Twitch cũng như tạm ngưng việc mua album liên quan tới Super Junior.

Cư dân mạng Hàn Quốc tỏ ra rất đồng tình với bản tuyên ngôn của ELF Hàn. Bên cạnh đó, họ còn đề nghị xem xét cả vụ việc của Choi Siwon (chó của Siwon đã cắn chết người) và đề nghị cũng rút thành viên này khỏi Super Junior tương tự Kangin và Sungmin. Dưới đây TintucKpop xin được trích dịch một số bình luận tiêu biểu của Knet về vụ việc: 

 

Kết quả hình ảnh cho siwon super junior

Siwon là thành viên thứ 3 bị tẩy chay trong Super Junior

Sao họ lại để Siwon thoát khỏi vụ này nhỉ? Anh ta giàu mà, anh ta đã chi trả cho FC đấy à?

- Sungmin không phải bị tẩy chay vì kết hôn mà chính là vì anh ta đã đùa giỡn và coi thường fan của mình. Người ngoài cuộc không biết điều này bởi vì anh ta không phải là một thành viên nổi tiếng trong nhóm, nhưng scandal này khá nghiêm trọng trong nội bộ fan của SJ đấy. 

- Thêm cả Choi Siwon vào đi. Nhìn anh ta mà tôi nổi da gà.
 
- Kangin thật sự cần phải đi khỏi nhóm.
 
- Khi cả nhóm đang đi tour, Sungmin bay về Hàn để kết hôn rồi đi hưởng tuần trăng mật. Fan đã yêu cầu anh ta ít nhất phải hoàn thành tour diễn trước khi làm vậy nhưng anh ta làm như thể nếu không được kết hôn khi ấy là anh ta sẽ sống không nổi. Kết cục là anh ta vắng mặt trong tour diễn rồi sau đó nhập ngũ luôn.
 
- Fan có thể giận dữ với Sungmin nhưng công chúng thì bực tức với Siwon hơn đấy. 
 
- Hình như nên đưa Siwon lên thớt trước Sungmin mới đúng chứ??!!
 
- Điều này sẽ là một đòn thức tỉnh họ. Tôi ủng hộ E.L.F về việc này. 

 
Kết quả hình ảnh cho elf super junior
 
Fandom E.L.F của Super Junior luôn đối mặt với những xích mích nội bộ, đặc biệt là giữa fan Hàn và fan Quốc tế 
 
Trái lại với fan Hàn, E.L.F quốc tế lại tỏ ra không vui khi được biết Super Junior sẽ chỉ comeback với 9 thành viên. Họ càng tỏ ra bất bình hơn khi E.L.F Hàn kiên quyết tẩy chay các thành viên còn lại, đặc biệt là trường hợp của Sungmin và cả Siwon. Dưới đây là một số bình luận tiêu biểu của fan quốc tế về vụ việc:
 
- Chuyện họ tẩy chay Sungmin thật sự rất lố bịch. Bây giờ anh ấy đã không tham gia vào hoạt động quảng bá, vậy còn chưa đủ à? Chuyện Kangin thì tôi còn hiểu được chứ vụ việc của Sungmin chỉ là anh ấy kết hôn, và ừ thì làm rối ren mọi chuyện lên... Nhưng cũng làm gì tới mức phải hi sinh cả sự nghiệp chỉ vì mỗi việc ấy chứ?! 
 
- Chính fandom Hàn mới là những người đã làm SJ thành ra như thế này. Sai lầm lớn nhất của SM chính là nghe lời của mấy người đó vào lúc trước. Đó là lý do vì sao chúng ta không nên đặt toàn quyền quyết định vào tay fan, nhất là khi đa số họ toàn ở tuổi teen (chẳng chuyên nghiệp chút nào) Nhìn cái cách mà những bộ não ảo tưởng sức mạnh của họ muốn người như Sungmin đi khỏi nhóm kìa. Không chỉ E.L.F mà fan Hàn lúc nào cũng tỏ vẻ như thế đấy!
 
- Chuyện ghét bỏ Siwon cũng lố bịch nữa! Làm sao có thể đổ lỗi cho anh ấy khi mà anh ấy còn không có mặt ở đó lúc vụ việc chết người xảy ra?!
 
- Tôi chả biết Knet với Kfan đang nghĩ gì nữa. Muốn yêu đương kết hôn cũng không được à? Ngừng quảng bá là đủ lắm rồi giờ lại còn bắt rời nhóm, có phải bất lịch sự quá không? Sungmin tốt nhất là cứ sống tiếp và làm những gì anh ấy muốn thôi.
 
- E.L.F Hàn đang giết chết nhóm bằng những hành vi như thế này.
 
Còn bạn, bạn nghĩ gì về việc fan Hàn bắt buộc Kangin và Sungmin rời nhóm dù họ sẽ không comeback với Super Junior trong thời gian tới? Bạn ủng hộ ý kiến của fan Hàn hay fan quốc tế? Hãy để lại bình chọn của bạn nhé.
 
Tổng hợp và lược dịch: Snowie@tintuckpop
 


Bạn đồng ý với suy nghĩ của fan Hàn hay fan Quốc tế trước vụ việc của Super Junior?
  • Fan Hàn làm đúng, nên kiên quyết tẩy chay

    Fan Hàn làm đúng, nên kiên quyết tẩy chay

    Fan Hàn làm đúng, nên kiên quyết tẩy chay

    0 votes / 0%
  • Ủng hộ fan Quốc tế, fan Hàn đã quá nặng tay

    Ủng hộ fan Quốc tế, fan Hàn đã quá nặng tay

    Ủng hộ fan Quốc tế, fan Hàn đã quá nặng tay

    0 votes / 0%
Bạn đồng ý với suy nghĩ của fan Hàn hay fan Quốc tế trước vụ việc của Super Junior?
  • Fan Hàn làm đúng, nên kiên quyết tẩy chay

    Fan Hàn làm đúng, nên kiên quyết tẩy chay

    0%
  • Ủng hộ fan Quốc tế, fan Hàn đã quá nặng tay

    Ủng hộ fan Quốc tế, fan Hàn đã quá nặng tay

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày