INFINITE – Boygroup thành công nhờ biết vươn lên - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 11 / 10 / 2016

INFINITE – Boygroup thành công nhờ biết vươn lên

INFINITE đã gặt hái được nhiều trái ngọt dù "mảnh đất" lớn lên không thật sự "màu mỡ"

Kpop vốn nổi tiếng là một trong những thị trường âm nhạc khó tính nhất hành tinh. Những nhóm nhạc tân binh hay các idol muốn thành công trong Kpop, ngoài tài năng thiên phú và ngoại hình trời ban ra, họ cũng cần một chỗ chống lưng thật vững chắc. Đó chính là các công ty chủ quản.

Những nhóm nhạc hay idol nào xuất thân từ nhóm công ty thuộc Big 3 (YG, SM, JYP), thành công như nằm chắc trong tay. Nhưng nếu không phải, họ sẽ phải bước đi những bước vô cùng khó khăn và tỷ lệ thành công thường rất thấp. ZE:A, NU’EST là những cái tên điển hình. Tuy nhiên, phép màu luôn có thể xảy ra, và nó đã thành hiện thực với INFINITE - Nhóm nhạc nam xuất thân từ Woollim, một công ty vô cùng nhỏ bé của làng nhạc Kpop.

Infinite

INFINITE gồm 7 bảy thành viên: Sunggyu (trưởng nhóm, hát chính), Woohyun (hát chính), Dongwoo (rap chính, nhảy dẫn, hát phụ), Hoya (nhảy chính, rap dẫn), Sungyeol (hát phụ), L (hát phụ, visual), Sungjong (maknae, hát phụ). Ngoài L vốn là gương mặt điển trai có tiếng kiêm diễn viên nên được công chúng biết đến nhiều, thì các thành viên khác gần như đều xa lạ với công chúng.  

INFINITE – Boygroup "vượt khó" thành công của Kpop

7 chàng trai ra mắt năm 2010 với 2 đĩa đơn “Come Back Again”“She’s Back” nhưng không được thành công như mong đơi. INFINITE khi ấy vẫn là cái tên vô danh trong thị trường Kpop đầy cạnh tranh.

 "Come Back Again" - INFINITE

Mãi đến năm 2011, khi album đầu tiên của nhóm “Over The Top” ra mắt với ca khúc chủ đề “Be Mine”, sự nghiệp của INFINITE mới bước sang một trang mới. Giai điệu lạ, vũ đạo đều như một của các thành viên cùng giọng hát tuyệt vời đã tạo nên một bài hát hoàn hảo. Với “Be Mine”, nhóm đã nhận được chiếp cúp đầu tiên của mình trên sân khấu ca nhạc M! Countdown.

Và từ khi ấy, INFINITE mới tới gần hơn với công chúng yêu nhạc Hàn. Nhưng cũng chỉ là tới gần hơn chứ chưa thực sự phổ biến. Còn nhớ, trong một chương trình thực tế, nhóm đã đến khu bán đĩa ở quận Kangnam và thuyết phục người chủ cửa hàng đĩa phát nhạc của nhóm. Tuy nhiên, ông ấy đã không chịu vì không biết đến INFINITE là ai. Các chàng trai đã phải làm rất nhiều điều như nhảy múa trước quán, hát live cho ông chủ đó nghe, v.v... Và cuối cùng họ đã thành công trong việc thuyết phục người chủ đó.

INFINITE – Boygroup "vượt khó" thành công của Kpop

"Be Mine" - INFINITE

Trong năm 2011, INFINITE xuất hiện trên Weekly Idol và trở thành hiện tượng với fan chương trình này nói riêng và fan Kpop nói chung vì sự hài hước của nhóm. Tại đây, các thành viên đã tiết lộ khoảng thời gian khó khăn của nhóm lúc chưa debut. Khi còn là thực tập sinh, họ đã ở cùng với chủ tịch công ty trong một căn nhà nhỏ không có cổng, mà chỉ cần mở cửa ra là người bên ngoài sẽ thấy hết bên trong. Thật may là bây giờ, khi nhóm đã đạt được thành công, trở thành một trong những nhóm nhạc nổi bật nhất nhì Kpop, các chàng trai đã có cho mình những ngôi nhà riêng và trụ sở công ty cũng đã được đổi qua tòa nhà tốt hơn.

INFINITE

INFINITE cùng MC của Weekly Idol

Cũng chính từ chương trình này mà tính cách của các thành viên trở nên rõ nét và gần gũi hơn với fan của mình. Sunggyu với cơ thể yếu ớt như người già, hay bị các thành viên “dìm hàng”, trở thành “leader bị dìm nhiều nhất trong lịch sử Weekly Idol”, Woohyun là chàng trai ấm áp, có phần sến khi thích bắn tim với fan, Dongwoo ngây thơ, dễ thương, Hoya lém lỉnh, tinh nghịch, "học sinh tiểu học" Sungyeol, L lạnh lùng với con người thật cổ quái “Myung Soo” bên trong, cậu maknae Sungjong hiền lành, chuyên trị các vũ đạo nữ. Tất cả đã hòa vào nhau, tạo thành nhóm nhạc INFINITE độc nhất vô nhị trong thế giới Kpop. Và cũng chính INFINITE là nhóm nhạc được mời đến chương trình nhiều nhất trong lịch sử Weekly Idol với hơn 12 lần, và lần nào cũng khiến rating của chương trình tăng cao với khả năng hài hước của mình.

Thành công liên tiếp thành công, khi bài hát sau đó của INFINITE là “The Chaser” nhận được những phản hồi vô cùng tích cực. Thậm chí, các fan Kpop khó tính còn nhận xét vũ đạo trong “The Chaser” là vũ đạo khó nhằn nhất lịch sử Kpop. Bài hát này cũng được Billboard bình chọn là “bái hát Kpop số một của năm”.

INFINITE – Boygroup "vượt khó" thành công của Kpop

"The Chaser" - INFINITE

Sau đó, các bài hát comeback của nhóm hầu hết đều đạt được thành công. Năm 2013, các chàng trai tài năng nhà Woollim đã sở hữu tour diễn của riêng mình. Không chỉ vậy, tài năng của họ cũng được khẳng định vững chắc trong thế giới Kpop khắc nghiệt này.

Có lẽ, các chương trình thực tế chính là cái duyên khó nói của INFINITE, khi bất cứ show nào có sự góp mặt của các anh chàng cũng đều thành công vang dội. Điển hình nhất phải kể đến chương trình thực tế dành riêng cho nhóm “This is INFINITE”. Thông qua đây, độ phủ sóng của các thành viên nói riêng và của cả nhóm nói chung đến với cộng đồng fan trở nên vô cùng rộng lớn. Sau khi kết thúc, các thành viên đều nhận được rất nhiều lời mời tham gia các show thực tế khác của các nhà đài.

Tiếp theo, đều đặn vào mỗi năm, nhóm đều comeback với những sản phẩm âm nhạc chất lượng như “Last Romeo”, “Fly Again”, v.v... và thu được những thành công đáng kể.

INFINITE

"Last Romeo" - INFINITE

Không chỉ tích cực với các hoạt động nhóm, các hoạt động riêng lẻ của các thành viên cũng được đẩy mạnh nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và khả năng của mỗi thành viên trong nhóm. L liên tục nhận lời mời đóng phim, dù là vai phụ hay vai thứ chính, anh đều nhận lời. Khi đầu, khả năng diễn xuất của L liên tục nhận được những phản hồi tiêu cực, nhưng L đã cố gắng không ngừng nghỉ và khả năng diễn xuất của anh chàng tiến bộ trông thấy.

Hoya tham gia bộ phim “Reply 1997” và nhận được phản hồi vô cùng tốt về diễn xuất của mình. Sungjong, Sungyeol tích cực tham gia các chương trình thực tế. Thủ lĩnh Sunggyu ra mắt album solo đầu tiên thất bại và thường bị trêu chọc vì chuyện ấy trên các show truyền hình, nhưng anh đã phục thù thành công với album solo thứ 2 vào năm 2015. Woohyun ra mắt album solo của riêng mình và nhận được phản hồi tích cực từ fan. Các nhóm nhỏ như INFINITE H (Dongwoo, Hoya) với các bài hát theo phong cách Hip Hop và INFINITE F (L, Sungyeol, Sungjong) cũng được các fan ủng hộ rất nhiều.

INFINITE

Chăm chỉ, tài năng và luôn tâm huyết với những sản phẩm âm nhạc của mình có lẽ chính là bí quyết thành công của INFINITE. Tuy nhiên, nếu chỉ có thế thôi thì INFINITE cũng sẽ chỉ như bao nhóm nhạc khác, chính sự đoàn kết của các thành viên trong nhóm, sự chân thật, gần gũi mà nhóm đối với fan mới chính là mấu chốt để nhóm đạt được những thành công như hiện tại.

Có thể thấy, dù INFINITE không xuất thân từ các công ty lớn, nhưng bằng sự nỗ lực không mệt mỏi và tài năng trời ban của mình, nhóm đã đạt được những thành công vang dội, để trở thành một trong những đại diện tiêu biểu của Kpop thế hệ thứ 3. INFINITE hẳn là tấm gương sáng và là động lực để các nhóm nhạc thần tượng từ các công ty nhỏ khác của Kpop tiếp tục cố gắng và nuôi dưỡng ước mơ.

Chikarin



Theo bạn ai là idol nam có cơ đùi sexy nhất?
  • Jungkook (BTS)

    Jungkook (BTS)

    0%
  • Jimin (BTS)

    Jimin (BTS)

    0%
  • Kang Daniel (Wanna One)

    Kang Daniel (Wanna One)

    0%
  • Ken (VIXX)

    Ken (VIXX)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • Song Mino (WINNER)

    Song Mino (WINNER)

    0%
  • Kai (EXO)

    Kai (EXO)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày