Sau một mùa MAMA và MMA, EXO-L bị xem như 'fandom gây rối nhất thế giới'. - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ hai - 04 / 12 / 2017

Sau một mùa MAMA và MMA, EXO-L bị xem như 'fandom gây rối nhất thế giới'.

Sẽ không là gì nếu đây chỉ là phản ứng căm phẫn trước lễ trao giải MAMA hay MMA năm nay.

Cứ mỗi mùa lễ trao giải cuối năm đến, Kpop lại chứng kiến sự bùng nổ của những cuộc chiến fandom dữ dội. Đó gần như đã trở thành một thực tế khốc liệt tại làng nhạc Kpop qua nhiều năm. Và năm nay, giữa những trận fan war không khoan nhượng từ rất nhiều cộng đồng fan khác nhau, có một fandom phải hứng chịu nhiều "gạch đá" nhất trên mọi mặt trận, từ các fandom khác cho đến những người thậm chí còn chẳng phải fan Kpop. Đó chính là EXO-L!

Bắt đầu từ việc một bộ phận EXO-L cảm thấy căm phẫn với lễ trao giải MAMA 2017EXO bị đối xử quá bất công, thử thách "F*ck You MAMA" đã được tạo ra trên Twitter. Cộng đồng fan EXO đồng loạt đăng ảnh giơ ngón giữa kèm theo hashtag #마마_뻐큐_챌린지 trên Twitter, gây xôn xao mạng xã hội này trong thời điểm hậu MAMA.

EXO-L bị chỉ trích hậu MAMA và MMA

EXO-L bị chỉ trích hậu MAMA và MMA

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu thử thách này chỉ dừng lại ở việc chỉ trích và chửi rủa MAMA, bởi đó gần như là tâm trạng chung của rất nhiều fandom khác ngoài EXO-L. Thế nhưng, mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn khi một bộ phận EXO-L thậm chí còn đăng ảnh giơ ngón giữa vào TWICE, BTS và sân khấu của các nhóm nhạc khác, sau đó tự tin chia sẻ trên mạng xã hội. 

EXO-L bị chỉ trích hậu MAMA và MMA

EXO-L bị chỉ trích hậu MAMA và MMA

EXO-L bị chỉ trích hậu MAMA và MMA

Ngay sau đó, hashtag #엑소엘_사과해 (tạm dịch: EXO-L, xin lỗi đi) đã trở thành hot trend trên Twitter. Đông đảo fandom Kpop đã đồng loạt sử dụng hashtag này để yêu cầu một lời xin lỗi đàng hoàng sau những hành động xấu xí mà một bộ phận EXO-L gây ra.

Chuyện chưa dừng lại ở đó, khi lễ trao giải MMA 2017 diễn ra ngay sau MAMA, cuộc chiến giữa EXO-L và các fandom khác lại càng trở nên căng thẳng hơn. Sau đêm MMA, một video được cho là ghi lại cảnh EXO-L chửi bới Wanna One vì dám ngồi phía trước ghế của EXO bỗng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội. Trong video này, có thể nghe thấy rõ những câu nói vô cùng phản cảm như "Sao chúng mày lại ngồi ở đó?", "Đi ra sau ngay, đó là chỗ của tiền bối mà", "Vậy EXO ngồi ở đâu", "Chúng mày ngồi đó rồi EXO ngồi sau à",... Theo chia sẻ từ một số fan, có vẻ như các thành viên Wanna One đã nghe thấy những lời chửi rủa này, đến mức họ phải ra phía sau ngồi. 

Sau đó, đông đảo EXO-L đã chia sẻ thông tin cho biết người đầu tiên đăng video này đã đính chính rằng những người chửi bới Wanna One trong clip không phải fan EXO. Thậm chí, họ bắt đầu sử dụng hashtag #엑소엘한테_사과해 (tạm dịch: Xin lỗi EXO-L đi) để yêu cầu những fandom đã chỉ trích EXO-L, đặc biệt là Wannable, phải có một lời xin lỗi chính đáng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không tin vào lời đính chính này, bởi họ cho rằng rõ ràng trong video nói trên xuất hiện từ EXO khá nhiều lần. Chính vì thế không ít người tự hỏi, nếu không phải EXO-L, thì fandom nào lại lấy EXO ra để chửi rủa Wanna One ngay trước mặt các thành viên như vậy?

Chuyện càng trở nên rắc rối hơn khi một số EXO-L đổ lỗi rằng chính ARMY mới là người chửi bới Wanna One trong clip trên. Sau đó, các ARMY tại Hàn Quốc đã tìm ra bằng chứng cho thấy lời đổ tội của EXO-L là hoàn toàn sai sự thật. Việc này một lần nữa khiến cả ARMY lẫn Wannable cảm thấy tức giận hơn vì cách hành xử của EXO-L.

Sau đó, một ARMY Hàn Quốc đã bức xúc cho biết, vì đứng trong một khu không có nhiều ARMY nên cô đã hét rất to cho BTS. Tuy nhiên, EXO-L đã chỉ trích cô vì việc này. Thậm chí, trong video được ARMY này ghi lại, khi tiếng huýt sáo của "DNA" vang lên, có thể nghe thấy rõ tiếng của các EXO-L Hàn Quốc rằng "đừng nghe nó", "khó chịu thật chứ",...

Có thể đây vẫn chưa phải là tất cả những gì khiến các fandom khác cảm thấy tức giận về EXO-L sau một mùa MAMA và MMA. Sau khi những vụ việc này được lan truyền từ Twitter sang các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc, không ít cư dân mạng dù có phải fan Kpop hay không cũng cảm thấy vô cùng khó chịu và bức xúc vì lối hành xử của một trong những fandom hùng hậu nhất xứ kim chi. 

Dưới một bài đăng có liên quan trên một diễn đàn trực tuyến, nhiều netizen để lại bình luận: "Bọn này hành xử cứ như giáo phái vậy ㅋ ㅋㅋㅋ ㅋㅋㅋ Trông như một lũ điên", "Chỉ cần đọc tiêu đề thôi là nghĩ ngay tới EXO-L rồi", "Bọn này còn nghĩ ra cả thử thách "F*ck You" luôn hả, mới sáng sớm thôi mà đã cảm thấy khó chịu rồi... Lũ này còn quá đáng hơn những gì tôi có thể tưởng tượng đấy, và đừng có nói rằng đây chỉ là thiểu số thôi nhé ㅋ ㅋㅋㅋ ㅋㅋㅋ EXO mới là người giành Daesang 5 năm liên tiếp, không phải tụi bây đâu ㅋㅋㅋ", "Tôi biết kiểu gì tụi nó cũng đối xử với Bangtan như vậy, nhưng không ngờ mấy đứa trẻ nhà tôi cũng chịu chung số phận luôn ;;; Ai thèm quan tâm vụ lượng bình chọn cao nhất khi mà kết quả của idol mấy người quá tệ chứ;;;; Còn điểm số của giám khảo nữa chi ㅋ ;; Bọn này điên thật rồi ㅋㅋ ㅋㅋㅋ Đúng là một lũ fan mù quáng", "Oppa của mấy người có thể sẽ thấy điều này đấy. Ai là người khởi xướng nó trên Twitter vậy? ㅜㅠ",...

Bạn nghĩ gì về cuộc chiến giữa EXO-L và các fandom khác hậu MAMA và MMA?



Bạn nghĩ gì về màn comeback của BTS với ca khúc "Boy With Luv"?
  • Quá đỉnh, vượt ngoài mong đợi

    Quá đỉnh, vượt ngoài mong đợi

    0%
  • Chưa hài lòng lắm

    Chưa hài lòng lắm

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày