Scandal của "SNL Korea": Đừng nghĩ rằng idol nam sẽ không bao giờ bị quấy rối! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 30 / 11 / 2016

Scandal của "SNL Korea": Đừng nghĩ rằng idol nam sẽ không bao giờ bị quấy rối!

Bấy lâu nay, chúng ta đã quen thuộc với suy nghĩ idol nữ là những người chịu thiệt thòi hơn các đồng nghiệp nam trong ngành giải trí Hàn Quốc. Tuy nhiên, có phải lúc nào quan điểm này cũng đúng?

Mới đây, cả làng giải trí Hàn Quốc đã xôn xao trước vụ bê bối của chương trình “SNL Korea”. Theo đó, B1A4, INFINITE, và Block B – đồng thời có khả năng còn nhiều nhóm khác nữa, đã bị nhân viên "SNL Korea" quấy rối tình dục, với video bằng chứng không thể chối cãi. Với “mánh lới” quen thuộc là màn chào đón làm quen, nhân viên nữ đã động chạm và thậm chí túm lấy bộ phận nhạy cảm của thành viên các nhóm nhạc nam mà không hề có chút ngượng ngùng. Có một thực tế mà ai cũng biết: Quấy rối tình dục luôn được xem là một hành vi phạm tội. Thế nhưng tại sao vụ bê bối này lại không được xử lý một cách đúng đắn và phù hợp?

SNL Korea scandal

Câu trả lời rất đơn giản, bởi vì các nạn nhân đều là nam. Và ngỡ ngàng thay, dường như bản thân các nhân viên chương trình lẫn nhiều người khác không hề nhận thức được tính chất nghiêm trọng của sự việc – một scandal tình dục thật sự nhắm vào người nổi tiếng Hàn Quốc.

Mọi chuyện bắt đầu khi một đoạn video phía sau hậu trường của B1A4 với dàn cast (INFINITE và Block B cũng tương tự) được chính “SNL Korea” đăng tải. Và mặc dù lúc này khán giả đang cảm thấy mừng vì sự việc đã bị phanh phui, thế nhưng có phải nhân viên "SNL Korea" thực sự nghĩ rằng đây không phải là vấn đề gì to tát cả? Ở một mức độ nào đó, đây chính là điều kinh khủng nhất. Các nhân viên của chương trình thậm chí còn không nghĩ rằng đó là hành vi quấy rối tình dục, hoặc họ chẳng thèm quan tâm, chỉ vì đó là tình huống phái nữ đụng chạm phái nam.

Sau khi cơn giận dữ của cộng đồng mạng và các fan Kpop lên đến đỉnh điểm, SNL phải xóa video và xin lỗi về "hành vi không phù hợp" của các nhân viên. Một cách nói giảm nói tránh đúng nghĩa! Đụng chạm bộ phận nhạy cảm của một ai đó, cười đùa và la hét, để rồi sau đó tiếp tục làm điều tương tự với những người khác, thì chắc chắn không phải chỉ đơn giản là hành vi "không phù hợp". Hành vi không phù hợp phải kể đến những ví dụ như ăn mì bằng tay (trong suy nghĩ của một số người), hay nghe điện thoại trong lớp học,…. Cộng đồng mạng nổi giận, và SNL vẫn không hiểu họ đã sai chỗ nào. Một lời xin lỗi “vô thưởng vô phạt” để xoa dịu công chúng là tất cả những gì mà B1A4 - và chỉ có B1A4, nhận được mà thôi!

Một bài báo sau đó đưa tin rằng, diễn viên hài Lee Se Young, một trong những người tham gia vào màn quấy rối tình dục các idol nam của SNL, sẽ rời khỏi chương trình. Nhưng đó là một bài báo không đúng sự thật, SNL đã lên tiếng phủ nhận ngay sau đó. Có lẽ một số phóng viên đã suy nghĩ rằng, chắc chắn cô ấy sẽ rời khỏi chương trình; đó chẳng phải là sự thật hiển nhiên sao?

Lee Se Young SNL

Nói một cách chính xác, thì Lee Se Young là thủ phạm của một vụ quấy rối tình dục, cho dù cô ấy có nhận thức được hành động của mình hay không; thì vẫn không có lý do gì có thể biện minh được cho hành vi này. Nhưng cuối cùng, Lee Se Young vẫn được giữ lại SNL. Trong khi nhiều sao nữ khác hoàn toàn bị “gạch tên” khỏi các chương trình truyền hình - Lee Tae Im sau scandal tranh cãi với Yewon, Tiffany sau vụ bê bối Húc Nhật kỳ ngay trong ngày Quốc khánh Hàn Quốc, thì việc Lee Se Young vẫn tiếp tục xuất hiện trên SNL sau khi “phạm tội” khiến công chúng cảm thấy ngỡ ngàng và khó hiểu.

Lee Se Young sau đó đã đưa ra một bức thư xin lỗi viết tay. Có vẻ như rất nhiều người nổi tiếng sử dụng đến “chiêu thức” này với suy nghĩ đây là một loại phép thuật có khả năng tẩy rửa mọi tranh cãi, bởi vì họ đã sử dụng cây bút chứ không phải bàn phím. Trong bức thư này, Lee Se Young miêu tả những gì mình đã làm, đồng thời đi đến kết luận ngắn gọn rằng cô đã sai và muốn tự mình gửi lời xin lỗi đến B1A4.

B1A4

Thế nhưng, sau tất cả, rõ ràng SNL không hề có ý định giải quyết triệt để vụ việc này, bởi họ hoàn toàn không có bất cứ hành động “trừng phạt” Lee Se Young hay bất cứ nhân viên nào khác có liên quan.

Sau đó, B1A4 cũng đã lên tiếng, cho biết nhóm đã vô cùng ngạc nhiên, đồng thời cũng lo lắng đến việc các fan sẽ cảm thấy như thế nào khi xem được video đó. Nhóm nhạc này cũng nói thêm rằng, họ đã nhận được lời xin lỗi từ phía nhân viên của "SNL Korea" và cả Lee Se Young. Lời phát biểu của B1A4 khiến người ta ngỡ như họ không phải là nạn nhân của cuộc quấy rối tình dục này. Hãy thử tưởng tượng xem, nếu vụ việc này được gây ra bởi những người đàn ông, nó chắc chắn sẽ trở thành một vấn đề lớn hơn rất nhiều so với bây giờ, thậm chí có thể giết chết sự nghiệp của những người có liên quan. Nhưng sau đó, một lần nữa, nếu đổi lại là trường hợp một người đàn ông đụng chạm các thành viên nhóm nhạc nữ theo cách tương tự, chúng ta chắc chắn sẽ không bao giờ được nhìn thấy những video đó.

Infinite

Có lẽ bản thân các thành viên B1A4 cũng không hề nghĩ rằng đó là một vấn đề lớn. Hoặc có lẽ họ cảm thấy không nên làm lớn chuyện bởi các thành viên đều là nam giới. Hay có thê họ thực sự cảm thấy bị xúc phạm. Dù câu trả lời có là gì đi nữa, dù cho B1A4 – và cả các nhóm nhạc khác – đều không nghĩ rằng đây là vấn đề nghiêm trọng, hay dù cho họ không thể lên tiếng vì cảm thấy xấu hổ. ngượng ngùng, hoặc sợ hãi rằng mình sẽ xúc phạm đến các tiền bối trong nghề, thì trường hợp này vẫn là một hành vi phạm tội thật sự trong mọi phương diện.

Điều này khiến chúng ta một lần nữa phải suy nghĩ về những nỗi sợ đơn giản hoặc nỗi xấu hổ liên quan đến định kiến và quan niệm của xã hội về cách hành xử của phái nam và phái nữ, vốn đã tồn tại trong nhiều năm nay. Vấn đề lớn hơn cả chính là cái nhìn soi mói của xã hội sau những hành vi lệch lạc chuẩn mực ấy, mà kết quả ở đây chính là sự giải quyết không triệt để của SNL và sự im lặng “chịu trận” của các nạn nhân nam. Và tất nhiên, trong một xã hội phân cấp nặng nề như Hàn Quốc - nơi mà chỉ cần lớn hơn hoặc ra mắt trước vài năm, thậm chí vài tháng là đã có thể "ngồi lên đầu" kẻ khác; nơi bạn không được phép nói lên những điều bất lợi cho cấp trên hay tiền bối của mình, thì B1A4, INFINITE, Block B hay nhiều nhóm nhạc khác làm sao có thể cởi mở chia sẻ những suy nghĩ thật của họ trong một vấn đề nhạy cảm thế này!

Block B

Thật xấu hổ thay khi chúng ta sống trong một xã hội luôn hô hào đề cao sự công bằng, nhưng một trường hợp rõ ràng là quấy rối tình dục thế này lại không được giải quyết mạnh tay. Bất kể ai là nạn nhân, nam hay nữ, có phải thần tượng Kpop hay không, chúng ta không nên có suy nghĩ rằng mình không hề có tiếng nói, hoặc lo sợ hậu quả nào sẽ xảy đến sau khi lên tiếng. "SNL Korea" rõ ràng có cơ hội và trách nhiệm đạo đức để thừa nhận mức độ nghiêm trọng của những gì đã xảy ra, thế nhưng họ chỉ đơn giản là bỏ mặc và để mọi chuyện tự “chìm xuồng”. Nếu như điều tương tự xảy ra một lần nữa, đó chắc chắn là do SNL đã tạo nên một tiền lệ khủng khiếp. Thế nhưng, khi mà xã hội vẫn còn quá coi nhẹ chuyện phái mạnh bị quấy rối tình dục, thì chúng ta làm sao có thể mong chờ một hành động thiết thực hơn từ phía SNL?

Munnie lược dịch



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày