Taemin (Shinee) trưởng thành vượt bậc về kỹ thuật thanh nhạc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ tư - 10 / 05 / 2017

Taemin (Shinee) trưởng thành vượt bậc về kỹ thuật thanh nhạc

Nếu như ngày mới ra mắt, Taemin chỉ được nhớ đến như một vũ công với giọng hát mỏng và yếu thì sau 9 năm anh chàng đã lột xác hoàn toàn, trở thành 1 trong 3 giọng hát chính của Shinee

Taemin (Shinee) trưởng thành vượt bậc về kỹ thuật thanh nhạc

Quá trình cải thiện giọng hát của Taemin Shinee là 1 câu chuyện khá ấn tượng trong làng âm nhạc K-pop

Có thể nói rằng, Taemin là một tấm gương cho sự nỗ lực khi sau 9 năm debut, từ một vũ công anh đã trở thành một ca sĩ có thực lực được đánh giá cao ở Kpop.

Taemin (Shinee) trưởng thành vượt bậc về kỹ thuật thanh nhạc

Ngay từ khi ra mắt với SHINee, Taemin chỉ được đánh giá cao ở khoản vũ đạo còn về mặt thanh nhạc thì khá kém bởi giọng hát mỏng, chưa biết cách lấy hơi so với các thành viên khác như Jonghyun hay Onew. Điều đó cũng dễ hiểu bởi Taemin khi ấy chỉ mới ở độ tuổi 17 – quãng thời gian vỡ giọng của một cậu trai trẻ. Chính vì vậy, trong ca khúc debut của nhóm là "Replay", Taemin không có nhiều đất diễn.

Đối với những người không phải là fan của Shinee thì sự tiến bộ vượt bậc của Taemin sau 9 năm debut để trở thành một nghệ sỹ solo được coi như là một cú nổ. Thậm chí nhiều người còn nghĩ tại sao công ty SM Entertainment lại che giấu quá trình phát triển giọng hát của Taemin khỏi công chúng giỏi đến như vậy.

Mới đây, một video phân tích sự tiến bộ trong giọng hát của Taemin nhận được nhiều quan tâm của công chúng. Trong video này, Taemin đang hát cùng với một thành viên trong nhóm SHinee là Jonghyun. Jonghyun thường đóng vai trò là người tăng gấp đôi giọng hát cho Taemin – một kĩ thuật mà một người hát phần của người khác với giọng to hơn để tạo ra âm thanh đầy đủ, mang đến cảm giác giọng hát dày dặn hơn. Tuy nhiên, nhờ sự tiến bộ theo thời gian mà Taemin đã có thể tự thể hiện phần solo của mình trong bài hát mà Jonghyun từng giúp anh.

Taemin (Shinee) trưởng thành vượt bậc về kỹ thuật thanh nhạc

Taemin là tấm gương sáng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của một nghệ sĩ có tiềm năng

Thực tế, sau khi cải thiện những màn trình diễn của mình, Taemin thậm chí còn cover lại phần solo của Jonghyun trong các buổi trình diễn của "Lucifer " vào năm 2011 trước khi tham gia Immortal Songs 2 vào năm 2012 - chương trình âm nhạc chỉ dành riêng cho những giọng ca hay và cuối cùng đã được debut vào năm 2014 với "Danger".

Có thể thấy rằng, ở thời điểm hiện tại, Taemin sở hữu giọng hát ngọt ngào, mềm mại, độ rung ổn, khả năng ngân và lên nốt cao khá tốt. Và đặc biệt là khả năng giữ hơi tuyệt vời để vừa có thể hát vừa có thể nhảy cùng một lúc của anh chàng. Chính điều này đã giúp cho Taemin trở thành 1 trong 3 giọng ca chính của nhóm và khiến cho giọng hát của anh chàng trở nên vô cùng quan trọng trong các bài hát gần đây của Shinee.

Taemin (Shinee) trưởng thành vượt bậc về kỹ thuật thanh nhạc

Cũng xem video giới thiệu sự tiến bộ của Taemin dưới đây:



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày