Tiểu sử nữ ca sĩ Lee Hi - YG Entertainment - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Tiểu sử

Thứ hai - 03 / 10 / 2016

Tiểu sử nữ ca sĩ Lee Hi - YG Entertainment

Sự nghiệp ca hát

Khởi nghiệp: 2012 Tiểu sử Lee Hi bắt đầu được công chúng biết tới sau khi giành giải nhì tại cuộc thi K-Pop Star 2012. Cô ký hợp đồng với YG Entertainment, một trong những công ty quản lý lớn nhất Hàn Quốc, và ra mắt trong ca khúc "It"s Cold" của nhóm Epik High phát hành vào tháng 10 năm 2012.

Lee Hi trong cuộc thi Kpop Star 2012

Chỉ vài tuần sau, Lee tung ra đĩa đơn đầu tay "1,2,3,4". Sau khi được tung ra, "1,2,3,4" lập tức độc chiếm ngôi đầu các bảng xếp hạng âm nhạc, đưa cái tên "Lee Hi" trở thành từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất tại Hàn Quốc vào thời điểm đó. Với ca khúc này, Lee Hi lập các kỷ lục như: thời gian duy trì ngôi vị số 1 đối với một nghệ sĩ mới (5 ngày liên tiếp), số lần đứng đầu các bảng xếp hạng theo thời gian thực đối với các ca sĩ solo nữ (11 lần). Lee Hi cũng là nữ ca sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên trong năm 2012 giành vị trí thứ nhất trên các bảng xếp hạng tuần ngay trong tuần đầu tiên ra mắt.

Single thứ 2, "Scarecrow" được phát hành vào tháng 11 năm 2012. Tháng 03 năm 2013 Lee Hi trở lại trong sự mong chờ từ phía người hâm mộ với ca khúc chủ đề đầu tiên "It’s Over" nằm trong album"First Love" và ngay lập tức đạt all-kill khi bài hát càn quét tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc lớn với ca khúc chủ đề thứ 2 Rose cũng đã giành vị trí số 1 chỉ sau 1 giờ phát hành.

Tháng 3 năm 2016 Lee Hi đã chính thức quay lại Kpop sau 3 năm ở ẩn với một nửa album mang tên "Seoulite". Lên sóng cùng lúc với "Seoulite" là MV đúp cho hai ca khúc "Breathe" và "Hold My Hand”. "Breathe" là bản tình ca ngọt ngào được sáng tác bởi thành viên tài năng của SHINee – Jonghyun. Bên cạnh giai điệu man mác buồn, "Breathe" cũng đem lại rất nhiều cảm xúc cho người xem thông qua những thước phim nhẹ nhàng trong MV.

Ngược lại, "Hold My Hand" là một MV tràn ngập màu sắc, vui nhộn và đúng chất với cá tính của Lee Hi hơn. Ngoài Jonghyun, album này cũng được rất nhiều tên tuổi khác tham gia sản xuất như Tablo, Code Kunts, DJ Tukutz và Dok2. Bên cạnh đó, các bài hát trong album sẽ có sự góp giọng của những nghệ sĩ khác như Mino (WINNER) trong ca khúc "Wolrd Tour", Incredivle trong "Official" và cuối cùng là Dok2 sẽ giúp Lee Hi trong "Fxxk Wit Us". Một nửa còn lại của album "Seoulite" được ra mắt vào tháng 4 năm 2016.

Profile

Lee Hi

Tên thật: Lee Ha Yi

Sinh nhật: 23/9/1995

Bích Bông



Idol nào đáng yêu nhất khi phá bỏ hình tượng của mình?
  • Hani (EXID)

    Hani (EXID)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Bomi (APink)

    Bomi (APink)

    0%
  • HyoYeon (SNSD)

    HyoYeon (SNSD)

    0%
  • EunKwang (BTOB)

    EunKwang (BTOB)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày