Top 5 ca khúc của nhóm nhạc nữ dẫn đầu MelOn trong 6 tháng qua - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 17 / 07 / 2017

Top 5 ca khúc của nhóm nhạc nữ dẫn đầu MelOn trong 6 tháng qua

Không chỉ ở Hàn Quốc mà 5 ca khúc này cũng "nổi như cồn" trên thị trường âm nhạc quốc tế.

Melon là trang nghe nhạc trực tuyến số 1 tại Hàn quốc, chiếm tới 60-70% thị phần nhạc số cũng như các bảng xếp hạng digital. Đây là trang nhạc nổi bật và uy tín trong các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc. Khi người Hàn muốn tìm nghe một ca khúc nào đó, họ sẽ đến với Melon. Chính vì thế, bảng xếp hạng của Melon cũng được xem là một tiêu chí khách quan bậc nhất để phản ánh xu hướng của đại chúng về âm nhạc, giúp mọi người có cái nhìn rõ nhất về việc ca khúc nào đang được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại.

Cũng vì lẽ đó mà mỗi khi ca sĩ Hàn ra mắt ca khúc hoặc album, Melon luôn là mục tiêu để họ hướng tới. Vị trí No.1 Melon thậm chí còn khiến nhiều nghệ sĩ tự hào không kém việc nhận được một giải thưởng danh giá nào. Một ca khúc lọt vào top Melon, đồng nghĩa với việc nó đang được rất nhiều người lắng nghe và yêu mến. Và nếu bài hát trụ vững ở những thứ hạng cao nhất của trang nghe nhạc này trong một thời gian dài, nghĩa là nó có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn đến nhiều thế hệ người nghe.

Gần đây nhất, nhiều trang báo tại Hàn đã thống kê số liệu về số lần chạm nóc nhiều nhất của 1 ca khúc trên trang âm nhạc Melon của 1 nhóm nhạc thần tượng nữ trong 6 tháng vừa qua. Đó là những ca khúc cực kì nổi tiếng không chỉ trong khu vực Hàn Quốc mà còn trên thị trường quốc tế.

Cùng điểm qua những cái tên có mặt trong danh sách này:

1. We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

Phát hành vào chiều ngày 13/6, “We Loved” là một sản phẩm hợp tác giữa hai cô nàng BolBBalgan4 với nam ca sỹ có nghệ danh 20 Year of Age cùng công ty Shofar Music. “We Loved” mang những nét đặc trưng quen thuộc như các ca khúc trong album trước của BolBBalgan4, tuy nhiên điểm đặc biệt của ca khúc này chính là chất giọng trầm ấm của 20 Year of Age. Nội dung của “We Loved” kể một cách tinh tế về những cảm xúc thật lòng của chàng trai và cô gái trong hoàn cảnh cận kề với giờ phút chia tay.

Và đúng như dự đoán, qua sản phẩm mới này BolBBalgan4 một lần nữa đã chứng minh được độ yêu thích của công chúng khi vào sáng ngày 14, “We Loved” đã chiếm vị trí số 1 tại 6 bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc bao gồm Melon, Genie, Bugs, Mnet, Naver Music, Soribada. Việc giành vị trí số 1 tại các bảng xếp hạng âm nhạc, “We Loved” đã đẩy ca khúc ‘Untiled, 2014’ của G-Dragon xuống vị trí thứ 2.

Đối với một nhóm nhạc chỉ vừa ra mắt được 1 năm 3 tháng như Bolbbalgan4, việc đứng trên những “quái vật” như G-Dragon hay TWICE quả là một thành tích đáng kinh ngạc. Sự đối đầu của 2 khủng long nhạc số G-Dragon và Bolbbalgan4 khiến cộng đồng fan vô cùng thích thú. Tuy nhiên, âm nhạc trong trẻo của bộ đôi Indie nổi tiếng lại được công chúng Hàn yêu thích hơn ở thời điểm này. Với thành tích nhạc số siêu khủng của mình, "We Loved" đã đạt được chứng nhận Perfect All-Kill của iChart chỉ trong 1 thời gian ngắn sau khi ra mắt. Bên cạnh đó, ca khúc còn “chạm nóc” Melon tận 15 lần.

2. Right? – Unnies

Nối tiếp mùa thứ nhất, Sister’s Slam Dunk mùa 2 cho ra đời nhóm nhạc nữ mang tên Unnies, được tập hợp từ dàn cast chính của chương trình. Sau thời gian tập luyện, các cô gái đã sẵn sàng ra mắt với ca khúc chủ đề “Right?”. Khác phong cách sexy, quyến rũ của Shut Up, ca khúc chủ đề trong mùa đầu, Right? mang màu sắc trẻ trung, tinh nghịch.

Ngay sau khi phát hành, "Right?" đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí đầu tiên trên tất cả 8 bảng xếp hạng thời gian thực, bao gồm Melon, Bugs, Genie, Soribada, Naver, Mnet, olleh và Monkey3. Ca khúc cũng có tới 6 giờ chạm nóc Melon.

3. Yes, I Am – MAMAMOO

Vào ngày 22 tháng 6 vừa qua, nhóm nhạc nữ tài năng MAMAMOO đã chính thức trở lại với ca khúc mới "Yes I Am". Và mặc dù phải đụng độ với rất nhiều đối thủ nặng ký trong lần comeback này, tuy nhiên MAMAMOO vẫn đạt được những thành tích rất đáng nể trên các bảng xếp hạng nhạc số, thậm chí là phá vỡ một kỷ lục siêu "khủng".

Theo thống kê từ MelOn - trang web nghe nhạc trực tuyến lớn nhất của Hàn Quốc, "Yes I Am" của MAMAMOO đã ghi nhận một con số khổng lồ lên đến 940.435 lượt nghe trong vòng 24 giờ đầu tiên kể từ khi phát hành vào lúc 18 giờ ngày 22 tháng 6 vừa qua. Tính đến thời điểm này, đây chính là thành tích cao nhất đối với một nhóm nhạc nữ tại Kpop. Và với con số này, MAMAMOO cũng đã xô đổ kỷ lục mà đàn chị Wonder Girls lập được trước đó, khi ca khúc "Why So Lonely" phát hành hồi tháng 7 năm 2016 ghi nhận khoảng 890.000 lượt nghe trên MelOn.

Vẫn là chất nhạc và phong cách quen thuộc của 4 cô gái nhà RBW, tuy nhiên "Yes I Am" vẫn để lại dấu ấn riêng khi nó chứa đựng thông điệp đầy nhân văn: Hãy tự tin vào chính bản thân mình! Tất cả những yếu tố đó đã giúp ca khúc chiếm được cảm tình của khán giả và thống lĩnh hầu hết các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc.

Thành tích của MAMAMOO với Yes I Am trong lần comeback này thật sự rất xứng đáng được ngợi khen. Bởi lẽ, sự tái xuất này được coi là màn "đối đầu" trực tiếp với Black Pink khi cả hai sản phẩm đều cùng được phát hành vào 18h (giờ địa phương) ngày 22/06. Ca khúc cũng đã có tới 5 lần chạm nóc Melon.

4. Lonely – Sistar

Không hổ danh “quái vật nhạc số”, bài hát cuối cùng của Sistar tiếp tục là một ca khúc “nghe là nghiện”. Giữa giai điệu man mác buồn của bản ballad là hình ảnh 4 thành viên Sistar vui đùa tại nhiều địa điểm khác nhau như bãi biển, phòng khách sạn. Một lời tạm biệt không quá bi lụy, đây chắc hẳn là thông điệp mà Sistar muốn nhắn nhủ tới fan của mình.

Chỉ vài giờ sau khi phát hành, lúc 12:30 sáng ngày 1 tháng 6 nó đã đạt được “all-kill” và đánh bật các ca khúc đình đám trong mấy ngày qua của nhiều tên tuổi hot như TWICE, IU, PSY và Highlight.

Được sản xuất bởi Black Eyed Pilseung, "Lonely" là một ca khúc R & B có thể làm nổi bật giọng hát của các thành viên và nói về sự tan vỡ. Mặc dù lời bài hát viết về 2 người yêu nhau phải chia ly nhưng nó còn mang một ý nghĩa sâu xa khác là lời tạm biệt người hâm mộ sau 7 năm gắn bó cùng nhau. Ca khúc cũng đã chạm nóc Melon 4 lần.

5. Signal – TWICE

Vào ngày 15 tháng 5, nhóm nhạc nữ TWICE đã chính thức tái xuất sàn đấu KPOP với "Signal" - một ca khúc do đích thân Park Jin Young sáng tác. Ngay khi vừa phát hành, "Signal" lập tức đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín và thậm chí còn đạt được All-kill realtime. Có thể nói, “Signal” của một ca khúc bán thương mại, cũng là bước chuyển mình của TWICE trong quá trình phát triển trưởng thành của nhóm.  Với những sản phẩm âm nhạc khác, ca khúc bắt đầu bằng một bản nhạc pop phù hợp với thị hiếu khán giả, dễ nghe và dễ chấp nhận trong thị trường Hàn Quốc nói riêng và Châu Á nói chung. “Signal” lại bắt đầu bằng một giọng rap đậm chất electronic, cùng với sự giúp sức là tiếng vỗ tay reo hò tạo nên một âm điệu vui tai và có phần tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho ca khúc.

Bất chấp cơn mưa những lời chê bai của công chúng, Signal vẫn hiên ngang đứng vững trên các bảng xếp hạng nhạc số và liên tục được đề cử tranh cúp các chương trình âm nhạc cuối tuần. Và cho dù có quảng bá trên sân khấu hay không, thì TWICE vẫn ôm cúp về nhà đều đặn. Ca khúc cũng có tới 3 giờ chạm nóc Melon.



Theo bạn đâu là ca khúc xứng đáng lọt vào top 5 của nhóm nhạc nữ trên Melon nhất
  • We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    0 votes / 0%
  • Right? – Unnies

    Right? – Unnies

    Right? – Unnies

    0 votes / 0%
  • Yes, I Am – MAMAMOO

    Yes, I Am – MAMAMOO

    Yes, I Am – MAMAMOO

    0 votes / 0%
  • Lonely – Sistar

    Lonely – Sistar

    Lonely – Sistar

    0 votes / 0%
  • Signal – TWICE

    Signal – TWICE

    Signal – TWICE

    0 votes / 0%
Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày