Hết iKON đến Winner, lần này sinh viên đại học ở Hàn Quốc lại rộ lên phong trào tẩy chay Zico - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 24 / 05 / 2019

Hết iKON đến Winner, lần này sinh viên đại học ở Hàn Quốc lại rộ lên phong trào tẩy chay Zico

Không chỉ nghệ sĩ YG mà đến Zico cũng bị tẩy chay tại lễ hội âm nhạc của trường đại học.

Làn sóng tẩy chay những vấn đề phạm pháp từ các trường đại học đang ngày một lan rộng. Trường đại học Yonsei đã phải nhận không ít lời phê phán từ nhiều nơi ngay sau khi lễ hội kết thúc vì đã mời nam ca sĩ Zico tham dự.

Lý do các sinh viên thể hiện thái độ không thoải mái với sự góp mặt của Zico là bởi vì trong một chương trình giải trí, anh đã từng đề cập đến chiếc 'điện thoại vàng' mà Jung Joon Young - người nay đã bị bắt giam - từng dùng để quay và phát tán video trái phép.

​ Kết quả hình ảnh cho zico

Một tờ báo tường đã được dán trong trường với nội dung như sau: 'Quay/chụp lén hay lan truyền trái phép đều là hành vi vi phạm pháp luật. Hành vi xem chúng cũng là sự chà đạp thân thể của người khác, âm thầm thừa nhận và tiếp tay cho tội ác. Trong một xã hội nhiễu nhương thế này, đội cổ vũ của trường đại học Yonsei lại mời Zico đến biểu diễn'. Tờ báo tường cho biết: 'Chúng tôi sẽ lên án đội cổ vũ trường Đại học Yonsei vì đã mời Zico'.

Mặc dù Zico không có mối quan hệ trực tiếp với sự việc chiếc 'điện thoại vàng', nhưng sự tồn tại của chiếc điện thoại từng được dùng để quay và phát tán video trái phép đó đã được cả thế giới biết đến, đồng thời vụ án có liên quan cũng đang được tiến hành điều tra, vì vậy anh đã không thể tránh khỏi bị phê phán.

 

Tuy vậy, Zico vẫn biểu diễn ở trường đại học Yonsei như đúng lịch trình vào ngày 17/5/2019. 

Trước đó, trường Đại học Myongji đã mời iKON - nhóm nhạc trực thuộc YG Entertainment - tham gia lễ hội. Sau đó, một bài báo tường đã được dán lên với tiêu đề 'Phê phán hội sinh viên về việc mời ca sĩ trực thuộc YG - công ty quản lý đang nhận điều tra vì vụ lùm xùm 'cánh cổng Burning Sun' - tham gia lễ hội của trường'.

Kết quả hình ảnh cho ikon

Các sinh viên chỉ trích gay gắt việc hội sinh viên mời iKON đến lễ hội: 'Hành động sử dụng các nghệ sĩ của công ty Y vào thời điểm này có thể bị quy cho là gián tiếp đồng tình với những hành vi vi phạm pháp luật tồi tệ của họ. Một doanh nghiệp đang bị xã hội lên án cùng một trường đại học - nơi chịu trách nhiệm giáo dục sinh viên - không thể cùng đồng hành với nhau. Chúng tôi yêu cầu hội sinh viên hãy tự suy xét và kiểm điểm lại mình khi đã tiến hành lễ hội mà không hề cân nhắc chút nào về vấn đề này'.

Hội sinh viên trường Đại học Myongji đã gửi lời xin lỗi thông qua Facebook chính thức: 'Chúng tôi hoàn toàn không có ý định hưởng ứng một cách gián tiếp thông qua chi phí của công ty quản lý nhất định. Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc về việc đã đưa ra quyết định mời ca sĩ tham gia lễ hội trường mà không có sự suy xé kĩ lưỡng'.

 

Tuy nhiên iKON đã biểu diễn trên sân khấu trường đại học như dự kiến. Mặc dù gặp sự cố lỗi âm thanh trong khi trình diễn nhưng iKON vẫn xử lý hết sức chuyên nghiệp khiến các fan tự hào. 

Không lâu sau, các sinh viên Đại học Hanyang cơ sở ERICA cũng đã đứng ra phản bác mạnh mẽ việc mời Winner trình diễn. Lý do vẫn tương tự iKON: Tẩy chay vì Winner trực thuộc YG.

 

Kết quả hình ảnh cho winner ah yeah

 

Các sinh viên đã đăng tải bài viết thể hiện sự phản đối quyết định của trường với nội dung 'Yêu cầu hội sinh viên Bloom của trường Đại học Hanyang cơ sở ERICA hủy buổi diễn của ca sĩ thuộc YG'.

 

Cũng như Zico và iKON, Winner vẫn tham gia lễ hội như dự kiến và được khán giả ủng hộ nhiệt tình

Sinh viên tại các trường đại học đang nổ ra làn sóng tẩy chay đối với vụ án Burning Sun - vụ việc đang là tâm điểm chú ý và nhạy cảm nhất ở xã hội Hàn Quốc trong thời điểm hiện tại, cùng hành vi quay/chụp và lan truyền văn hóa phẩm bất hợp pháp, đồng thời yêu cầu các hội sinh viên phải tự kiểm điểm lại mình.

Mặt khác, cũng có lo lắng cho rằng cần phải xóa bỏ việc các nghệ sĩ mặc dù không dính dáng trực tiếp đến các tội ác nhưng vẫn bị vạ lây chỉ với lý do cùng công ty chủ quản hoặc là người thân quen của các nghệ sĩ trong vụ scandal chấn động nói trên. Tuy nhiên, bởi công chúng đang phản ứng nhạy cảm với vụ lùm xùm này và nó có liên quan đến cả vấn đề kinh tế, giới nghệ sĩ Hàn Quốc chỉ còn cách phải thận trọng hơn.

Theo bạn hành vi tẩy chay những nghệ sĩ chỉ vì cùng công ty hay có quen biết với những người đang có scandal là đúng hay sai? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với Tintuckpop nhé.

Tổng hợp: Snowie@tintuckpop



Bạn nghĩ gì về việc fan lấy những điểm yếu của idol ra để làm trò đùa như ở trên?
  • Không thể chấp nhận được, họ cần chấm dứt ngay việc này

    Không thể chấp nhận được, họ cần chấm dứt ngay việc này

    0%
  • Mình nghĩ họ không cố ý đâu, bảo họ rút kinh nghiệm là được

    Mình nghĩ họ không cố ý đâu, bảo họ rút kinh nghiệm là được

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày