Mở thêm hạng mục Kpop để "câu view" nhưng VMAs 2019 vẫn không thể nhận được cái gật đầu từ BTS và BLACKPINK - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 27 / 08 / 2019

Mở thêm hạng mục Kpop để "câu view" nhưng VMAs 2019 vẫn không thể nhận được cái gật đầu từ BTS và BLACKPINK

Không đại diện Kpop nào kể cả BTS và BLACKPINK - 2 nghệ sĩ "ẵm" nhiều đề cử nhất xác nhận tham dự VMAs 2019, liệu có ...

Chỉ còn ít giờ nữa là lễ trao giải MTV Video Music Awards 2019 (VMAs 2019) sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Prudential Center, New Jersey (Mỹ). VMAs năm nay đặc biệt quan tâm đến Kpop khi "phá lệ" mở thêm hạng mục Best Kpop với những ứng cử viên đình đám là BTS, TXT, BLACKPINK, MONSTA X, EXO và NCT 127.

Fan Kpop nổi tiếng đông đúc và nhiệt tình, đặc biệt BTS và BLACKPINK còn là những nhóm nhạc tiếng tăm nhất hiện nay. 2 nhóm không những nhận được nhiều đề cử mà đây còn là lần đầu họ được ghi danh ở "bảng vàng" VMAs nên nhiều người (và hẳn là có cả ban tổ chức) vô cùng kì vọng rất nhiều vào sự xuất hiện của 2 nghệ sĩ. Chỉ cần BTS và BLACKPINK xuất hiện, đảm bảo rating (hiện đang vô cùng thê thảm) của VMAs cứ gọi là tăng vèo vèo nhờ vào lực lượng fan Kpop hùng hậu khắp thế giới…

Oan trái như VMAs 2019: Mở thêm giải Best Kpop câu view, ai dè BTS và BLACKPINK cùng 500 anh em chẳng ai đến dự! - Ảnh 1.

BTS và BLACKPINK là 2 gương mặt được kì vọng tham dự VMAs năm nay nhất

Ấy thế mà giờ G đã gần kề nhưng tất cả những gì VMAs 2019 nhận được là cái lắc đầu phũ phàng của BTS và BLACKPINK! "500 anh em" còn lại xuất hiện trong đề cử Best Kpop là TXT, EXO, MONSTA X, NCT 127 cũng im thin thít và lặn mất tăm, dự đoán sẽ chẳng có đại diện Kpop nào đến dự.

Ơ kìa vì sao lại thế…?

Quy tắc "ngầm" của các lễ trao giải thường là ai tham dự thì phần trăm có giải mang về càng lớn, gần như chắc chắn. Việc các nghệ sĩ đề cử không đến dự đêm trao giải chỉ có thể là họ biết chắc mình "trượt giải", hoặc cạch mặt BTC, hoặc vướng lịch trình hay bất kể lý do gì. Nhưng khi nhắc đến các nhóm nhạc Kpop được đề cử và vị thế của giải thưởng VMAs - 1 trong những giải thưởng có tiếng tăm nhất của làng nhạc thế giới thì việc xuất hiện tại đây chẳng phải sẽ giúp họ nâng cao danh tiếng của mình hay sao?

Nhưng bức tranh của VMAs 2019 lại khác. Cho đến hiện tại không 1 nhóm nhạc Kpop nào xác nhận tham dự VMAs khiến nhiều người thắc mắc. Những nghệ sĩ Kpop có thể chỉ vì được đề cử ở mỗi hạng mục Best Kpop nên ngại đường xá xa xôi đến dự VMAs 2019 đã đành, nhưng BTS và BLACKPINK "ôm" vô số đề cử cơ mà? BTS và BLACKPINK đối đầu trực tiếp tại hạng mục Best Kpop và Best Group, đã thế "nhóm nhạc toàn cầu" là ứng cử viên nặng kí của 3 giải khác là Best Collaboration, Best Art Direction và Best Choreography. Do đó, việc 2 nhóm nhạc này không tham dự lễ trao giải danh tiếng như VMAs 2019 được xem là sự lạ.

Oan trái như VMAs 2019: Mở thêm giải Best Kpop câu view, ai dè BTS và BLACKPINK cùng 500 anh em chẳng ai đến dự! - Ảnh 2.

BLACKPINK và BTS "ngoảnh mặt" với lời mời tham dự VMAs...

Oan trái như VMAs 2019: Mở thêm giải Best Kpop câu view, ai dè BTS và BLACKPINK cùng 500 anh em chẳng ai đến dự! - Ảnh 3.

... MONSTA X, EXO, NCT 127, TXT cũng "lủi"

BTS cáo bận với lý do vô cùng chính đáng: nhóm đang trong kì nghỉ dài đầu tiên kể từ khi debut đến giờ. Lý do tưởng chừng hợp lý nhưng lại không thuyết phục cho lắm vì đề cử VMAs 2019 được công bố cả tháng trước khi "nhóm nhạc toàn cầu" thông báo tạm ngừng hoạt động. Lần đầu tiên được đề cử ở rất nhiều hạng mục trong 1 lễ trao giải bề thế như vậy, có gì khó khăn mà BTS không sắp xếp được lịch trình? Còn BLACKPINK hiện đã hoàn thành world tour "IN YOUR AREA", nhóm chưa có hoạt động gì cụ thể ngoài việc "thả thính" đang chuẩn bị album mới. Thậm chí 1 lịch trình đã được thông báo cả tháng trước của BLACKPINK đã bị huỷ đột ngột ngay trước thềm diễn ra VMAs khiến fan háo hức hy vọng rằng nhóm sẽ tham dự VMAs, nhưng kết quả là không.

Điều này khiến nhiều người không khỏi nghĩ rằng sự vắng mặt của cả 2 nhóm tại VMAs 2019 trong khi "ôm" vô số đề cử có uẩn khúc. Mà lý do nhiều khả năng cũng là từ các giải thưởng mà ra…

Ngay khi VMAs 2019 công bố đề cử, có người cho rằng lễ trao giải năm nay sử dụng chiêu trò, thể hiện ở quyết định bất ngờ mở hạng mục Best Kpop. Kpop đang là hiện tượng mới nổi ở Mỹ, fan của dòng nhạc này không những đông mà còn vô cùng nhiệt tình vote cho thần tượng nên nên chẳng có gì khó hiểu nếu BTC không "tranh thủ" những tên tuổi đang hot hiện nay để "câu" view. Cần nói thêm rằng rating của VMAs những năm gần đây giảm sút thê thảm, do đó ban tổ chức kì vọng nếu có sự đua tranh "cọ nhiệt" của các idol Kpop, tỉ lệ người xem sẽ khấm khá hơn chăng?

Oan trái như VMAs 2019: Mở thêm giải Best Kpop câu view, ai dè BTS và BLACKPINK cùng 500 anh em chẳng ai đến dự! - Ảnh 4.

Rating VMAs những năm gần đây tuột dốc thê thảm

Việc chương trình "tranh thủ" các đại diện Kpop để kích vote, câu view khiến 1 bộ phận lớn fan không vui nên vòng bầu chọn trên các mạng xã hội cũng kém nhiệt hơn mọi lần. Các nhóm nhạc được đề cử nhiều khả năng cũng ý thức rõ điều này nên cũng không đặt nặng chuyện tham gia.

Cách các idol Kpop, điển hình là BTS và BLACKPINK xuất hiện trong đề cử của VMAs 2019 còn khiến fan của họ cảm thấy thần tượng mình không được coi trọng. Sau khi danh mục giải thưởng đã được công bố chán chê, BTS và BLACKPINK bất ngờ được bổ sung vào hạng mục mới toanh mang tên Best Group trước khi buổi lễ diễn ra đúng 1 tuần. Đây một lần nữa được cho là hành động lợi dụng 2 đại diện Kpop để "kéo fame" cho VMAs 2019 và cách bổ sung có phần chộp giật này khiến giải thưởng ít nhiều mất đi ý nghĩa.

Oan trái như VMAs 2019: Mở thêm giải Best Kpop câu view, ai dè BTS và BLACKPINK cùng 500 anh em chẳng ai đến dự! - Ảnh 5.

BTS...

Oan trái như VMAs 2019: Mở thêm giải Best Kpop câu view, ai dè BTS và BLACKPINK cùng 500 anh em chẳng ai đến dự! - Ảnh 6.

... và BLACKPINK được bổ sung vào 1 hạng mục mới toanh 1 cách vội vàng, chộp giật

Mặt khác, dù BTS được đề cử nhiều những fan của họ lại chẳng hề hồ hởi, thậm chí cho rằng thần tượng bị phân biệt đối xử. BTS có 1 năm đại thắng với vô vàn thành tích "khủng" nhưng lại chỉ được đề cử ở những hạng mục phụ, không được "bén mảng" đến những giải thưởng chính như Artist of the Year hay Song of the Year dù hoàn toàn xứng đáng. Đáng nói là 1 số nghệ sĩ US UK không có thành tích cao bằng họ lại nghiễm nhiên xuất hiện ở những "bảng vàng" này.

Dù không ai biết vì sao BTS, BLACKPINK hay các idol Kpop khác vắng mặt ở VMAs 2019 nhưng cách ban tổ chức sử dụng họ như công cụ "câu" view, không thể hiện sự chân thành trong các đề cử nhiều khả năng cũng là một lý do. Tuy vậy điều này cũng chẳng ảnh hưởng lớn đến các nhóm nhạc nói trên, đặc biệt là BTS vì có tham gia hay không, kiểu gì họ cũng cầm chắc một giải thưởng trong tay.

Còn VMAs 2019 ư? Dày công sắp đặt bao hạng mục tạo drama, cuối cùng chẳng ai tham dự khiến kế hoạch "cọ nhiệt", câu view đứng trước nguy cơ "phá sản", kể ra cũng khá ê chề!

Oan trái như VMAs 2019: Mở thêm giải Best Kpop câu view, ai dè BTS và BLACKPINK cùng 500 anh em chẳng ai đến dự! - Ảnh 7.

VMAs 2019 dày công sắp đặt drama cho Kpop nhưng có nguy cơ "phá sản" vì các idol không buồn tham dự?

MTV Video Music Awards 2019 là lễ trao giải thường niên của kênh MTV, được đánh giá là một trong 4 lễ trao giải âm nhạc lớn nhất và quan trọng nhất trong năm của nước Mỹ cùng Grammy, American Music Awards và Billboard Music Awards. VMAs 2019 sẽ chính thức diễn ra vào lúc 7h sáng ngày 27/8 (theo giờ Việt Nam).



Theo bạn phải chăng VMAs 2019 đã có hành vi "phân biệt chủng tộc" với các nghệ sĩ Kpop?
  • Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    0%
  • Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày