Kpop xưa và nay - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Là một fan Kpop thực thụ, bạn có nhận thấy những thay đổi diễn ra trong quá trình vận động của Kpop không? Cùng khám phá những điểm khác biệt thú vị giữa Kpop của ngày trước và Kpop của hiện tại nhé!

Không có thứ gì trên đời là vĩnh hằng, và âm nhạc cũng thế. Theo thời gian, âm nhạc Kpop có rất nhiều sự thay đổi, đặc biệt là ở phong cách âm nhạc. Dù đã được định hình và có dấu ấn riêng so với âm nhạc của những quốc gia khác trên thế giới, thế nhưng chắc chắc một điều rằng bên trong bản thân nền âm nhạc Kpop đã có rất nhiều sự thay đổi. Sự thay đổi ấy là quá trình làm mới âm nhạc, hướng âm nhạc theo dòng chuyển động của nhu cầu xã hội. Và ngày nay, âm nhạc Kpop được biết đến với một phong cách mới mẻ và năng động hơn. 
Sự thay đổi của Kpop diễn ra bên trong mỗi người nghệ sĩ, mỗi nhóm nhạc. Mặc dù nét đặc trung trong phong cách của họ không mất đi, nhưng nó đã thay đổi theo một chiều hướng mới, phù hợp với bối cảnh của ngành giải trí đương thời. Những thần tượng này sẽ là minh chứng rõ nét nhất cho những sự thay đổi ấy.

SHINee

SHINee có một phong cách nhạc K-pop mà mọi người đều biết và yêu quý!

Phong cách của họ, phát triển cùng với dòng chảy K-pop để đến nay sôi động và hài hòa hơn.
 
Big Bang



BIGBANG đã tồn tại nhiều năm qua mà họ chắc chắn là một ví dụ hoàn hảo cho sự thay đổi của K-pop
 
Girls’ Generation


Girls’ Generation có thể vẫn là nhóm nhạc như khi họ ra mắt, nhưng âm nhạc của họ đã phát triển gần hơn với phong cách phương tây hiện đại.
 
TVXQ

TVXQ là một yếu tố góp phần làm nên âm nhạc K-pop, có rất nhiều bản nhạc mà không bao giờ có thể quyên dù cho nhiều năm có đi qua.
 
SEVENTEEN

Sự sôi động và trẻ trung của Seventeen cho thấy thời gian đã thay đổi phong các âm nhạc Kpop.
 
NCT


Âm nhạc của NCT rất mạnh mẽ, kì quặc nhưng rất tuyệt vời!
 
BTS

Thể loại nhạc dancehall phổ biến trong ngành công nghiệp giải trí toàn thế giới, nhưng không mấy nổi tiếng ở K-pop, đã được BTS làm cho nó trở nên rất nổi tiếng.
 
BLACKPINK

Các nhóm nhạc nữ thường chọn hình ảnh ngọt ngào, nhưng Black Pink đã chứng tỏ rằng nhóm nhạc nữ có thể thay đổi bất kì concept nào bao gồm cả mạnh mẽ.
 
 
Âm nhạc Kpop đã bắt đầu được biết đến từ những năm 90 của thế kỉ XX, với những đặc trưng rất riêng từ âm thanh, lời nhạc cho đến phong cách trình diễn. Đó chính là tiền đề cho sự thành công của ngành công nghiệp giải trí ngày nay. Cho dù có rất nhiều thay đổi, nhưng Kpop vẫn giữ được những đặc trưng mang dấu ấn riêng Kpop của những ngày đầu.


Nguồn: koreaboo 
 
 


Theo bạn đâu là ca khúc xứng đáng lọt vào top 5 của nhóm nhạc nữ trên Melon nhất
  • We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    0%
  • Right? – Unnies

    Right? – Unnies

    0%
  • Yes, I Am – MAMAMOO

    Yes, I Am – MAMAMOO

    0%
  • Lonely – Sistar

    Lonely – Sistar

    0%
  • Signal – TWICE

    Signal – TWICE

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày