Những ca khúc đình đám của "Những ông vua Kpop" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ tư - 24 / 05 / 2017

Những ca khúc đình đám của "Những ông vua Kpop"

Chắc bạn đã biết nói tới nhóm nhạc nào rồi phải không?

TVXQ viết tắt của Tong Vfang Xien Qi, là một nhóm nhạc Hàn Quốc được công ty SM Entertainment thành lập vào năm 2003. Tại Hàn Quốc nhóm có tên là Dong Bang Shin Gi, viết tắt DBSK. Họ đã được giới thiệu tại Nhật Bản dưới tên Tohoshinki vào năm 2005, chịu sự quản lý của công ty chủ quản là Rhythm Zone (công ty con của Avex). Tên phiên âm Hán-Việt của họ là Đông Phương Thần Khởi, có nghĩa là "Những vị thần trỗi dậy từ phương Đông".

TVXQ - "Những vị thần trỗi dậy từ phương Đông"

TVXQ - Những vị thần trỗi dậy từ phương Đông - Một trong những tượng đài của Kpop!

Từ khi ra đời cho đến nay, TVXQ đã trở thành một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất tại các quốc gia Châu Á, và là một trong những ban nhạc điển hình của dòng K-pop hiện nay. TVXQ được mệnh danh là "Những Ông Vua Kpop (Kings Of Kpop)", và với việc phát hành các đĩa đơn và album tại nhiều quốc gia và lãnh thổ trên toàn châu Á, âm nhạc của họ thật sự đã trở nên phổ biến và được giới trẻ đặc biệt yêu thích.

Yunho và Changmin

Ban đầu nhóm có 5 thành viên là: nhóm trưởng Yunho, Jaejoong, Xiah Junsu, Changmin và Yoochun. Tuy nhiên tháng 7 năm 2009, vấn đề pháp lý của 3 thành viên với công ty quản lý xảy ra khiến nhóm ngừng tất cả các hoạt động. Sau 2 năm 3 tháng gián đoạn, cuối cùng thì TVXQ gồm có Yunho và Changmin đã trở lại với album thứ 5 "Keep Your Head Down" mà sau đó đã đứng đầu Gaon Chart 2 tuần sau khi phát hành.

Hãy cùng điểm lại 10 bài hát hay nhất của DBSK trong chặng đường 14 năm hoạt động:

Rising Sun

Năm 2007 là năm đi xuống của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc, nhưng "Rising Sun" vẫn trụ vững trong Korean Top 100 yearly charts ở vị trí thứ 67, mặc dù được phát hành từ năm 2005 và là album "cũ" được tiêu thụ nhiều nhất trong năm 2007. Tháng 4 năm 2009, ca khúc "Rising Sun" được sử dụng làm nhạc nền cho bộ phim "Fast & Furious".

Lovin’ You

"Lovin" You" là single tiếng Nhật thứ 11, phát hành vào 13/06/2007. Bài hát này đã thể hiện sự thành công của DBSK tại thị trường Nhật Bản khi có doanh thu cao nhất kể từ khi debut tại Nhật Bản. Ca khúc đã chinh phục được các fan Nhật Bản và cả các fan quốc tế. “Lovin’ you... lovin’ you...” đoạn điệp khúc cuối bài thực sự đã đi vào lòng người.  

Mirotic

"Mirotic" là bài hát chủ đề trong album cùng tên – album tiếng Hàn thứ tư của TVXQ, phát hành 26/9/2008. Ba ngày sau khi phát hành, "Mirotic" đã trở thành album bán chạy nhất trong năm. Vào 15/11/2008, album đạt giải "Album của năm" tại MKMF Korean Music Festival Awards năm 2008. Ca khúc electropop một lần nữa giúp DBSK khẳng định vị trí “những vị thần phương Đông” sau thời gian vắng bóng khá dài. "Mirotic" là ca khúc cuối cùng cả 5 thành viên trình bày trên sân khấu vì vậy, nó có ý nghĩa to lớn đối với các fan và cả DBSK.

Bolero

"Bolero" là single tiếng Nhật thứ 25 của Tohoshinki, được phát hành vào ngày 21 tháng 1 năm 2009. "Bolero" là bài hát chủ đề cho bộ phim Nhật Bản "Subaru". Tohoshinki đã ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ khi các thành viên đã xuất hiện trong một cảnh quay nhân vật của Meisa Kuroki đã đến một quán bar, nơi họ biểu diễn trên sân khấu. Vào đầu tháng 2, đĩa đơn đã nhận Platinum Disc Certificate của Hiệp hội ghi âm Nhật Bản vào ngày 10 tháng 2 năm 2009 với doanh số 101.861 bản.

Surivor

"Survivor" là single thứ 26 của Tohoshinki. Đĩa đơn được phát hành vào ngày 11 tháng 3 năm 2009 và đạt vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Oricon Singles.

Stand By U

"Stand by U" được phát hành vào ngày 1 tháng 7 năm 2009. Sau khi phát hành đĩa đơn ở Nhật Bản, nó đã giành vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Oricon và bán được hơn 94.800 bản. Vào ngày 5 tháng 7 năm 2009 single đạt vị trí số một với gần 29.300 bản. Và ngày 13 tháng 7 năm 2009, "Stand by U" ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng hàng tuần Oricon, bán được hơn 182.060 bản.

Why Did I Fall In Love With You

Keep Your Head Down

"Keep Your Head Down" phát hành vào ngày 05 tháng 1 năm 2011 bởi SM Entertainment. Đây là album đầu tiên của TVXQ kể từ sự ra đi của cựu thành viên Hero Jaejoong, Micky Yoochun, và Xiah Junsu vào đầu năm 2010 và là ca khúc đánh dấu sự trở lại của cái tên TVXQ tại K-Pop. Ca khúc được thể hiện bởi 2 thành viên là U-know Yunho và Max Changmin. Phiên bản Nhật của "Keep Your Head Down" cũng thành công vang dội khi giành được danh hiệu đĩa bạch kim với 285.081 bản được tiêu thụ trong năm 2011 trở thành single thứ 8 của TVXQ đứng đầu bảng xếp hạng Oricon.

Catch me

"Catch Me" đánh dấu sự trở lại Hàn của nhóm nhạc hàng đầu Kpop sau gần 2 năm nhóm hoạt động chủ yếu ở Nhật Bản. "Catch Me" được coi là sự lột xác ngoạn mục của TVXQ không chỉ nằm ở sự sáng tạo về mặt hình ảnh, mà chính bằng chất nhạc đặc biệt mà hai thành viên thử nghiệm. Sẽ có chút bất ngờ và thậm chí là hơi khó nghe cho những ai không quen dòng nhạc điện tử, tuy nhiên, với cách xử lí đầy tinh tế và phối khí mới lạ, giọng ca của Chang Min và Yun Ho đã khiến "Catch Me" trở thành một bài hát không thể không thưởng thức một lần. Khi ca khúc kết thúc, bạn sẽ hiểu vì sao "Catch Me" được lựa chọn làm bài hát chủ đề của album cùng tên, đánh dấu sự trở lại của TVXQ trên bản đồ Kpop.

Something

Trong "Something", DBSK sẽ thử sức với phong cách nhạc Jazz lạ tai ở Hàn Quốc. "Something" xoay quanh một anh chàng cực kỳ tự tin với vô số cô gái vây quanh, tuy nhiên trong lòng lại chỉ có hình bóng của duy nhất một người con gái. 



Visual nam nào có khuôn mặt đẹp nhất trong giới Kpop?
  • Mark (Got7)

    Mark (Got7)

    0%
  • Jinwoo (WINNER)

    Jinwoo (WINNER)

    0%
  • Eunwoo (Astro)

    Eunwoo (Astro)

    0%
  • T.O.P (Big Bang)

    T.O.P (Big Bang)

    0%
  • Jaejoong (JYJ)

    Jaejoong (JYJ)

    0%
  • EXO

    EXO

    0%
  • Jin (BTS)

    Jin (BTS)

    0%
  • L (Infinite)

    L (Infinite)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày