Trở lại ngày xưa Kpop 2005 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ hai - 22 / 05 / 2017

Trở lại ngày xưa Kpop 2005

Phong cách Kpop ngày ấy ra sao, bạn liệu có thắc mắc?

Mỗi năm trôi qua, KPOP đều khoác lên mình những màu áo mới. Điều đó không chỉ thể hiện bằng sự ra đời của những thần tượng mới mẻ mà nó còn được thể hiện thông qua xu hướng âm nhạc, phong cách thời trang và trình độ kỹ thuật tân tiến. 

Đã bao giờ bạn tưởng tượng, KPOP sẽ ra sao nếu vắng đi những gương mặt trụ cột hiện tại như Big Bang, SNSD, EXO, BTS, TWICE... hay không? Thậm chí, bạn có tò mò sao Hàn từng chuộng mốt ăn mặc gì, phong cách âm nhạc ra sao trong những buổi đầu xây dựng KPOP?

KPOP

KPOP sẽ ra sao vào thuở những thần tượng kể trên chưa được debut?

Nếu câu trả lời là có, hãy cùng tham gia một chuyến du hành đặc biệt, trở lại với KPOP năm 2005, một nền KPOP hoàn toàn khác biệt so với những gì chúng ta vẫn thường biết tới.

Super Junior - "Twins"

2005 là thời điểm mà nhóm nhạc nam huyền thoại Super Junior debut. Trước khi gặp phải những lục đục liên quan đến nhân sự nhóm, 12 chàng trai (sau này bổ sung thêm Kyuhyun) đã kịp chinh phục vô số khán giả với bản hit đầu tay - "Twins". Sau ca khúc này, Super Junior tung ra thêm nhiều sản phẩm âm nhạc khác và nhanh chóng trở thành Idol Group hàng đầu Hàn Quốc.

BoA - "Girls On Top"

"Girl On Top" là một bản hit giúp BoA tiếp tục khẳng định vị trí nữ hoàng KPOP. Thời điểm 2005, những bước nhảy và phong cách của nữ ca sĩ được fan trong nước lẫn fan Nhật Bản cực kỳ yêu thích.

TVXQ - "Rising Sun"

Nhiều người cho rằng TVXQ đã bắt đầu nổi tiếng từ khi phát hành "Hug" nhưng thực ra cú nổ đầu tiên của nhóm mới là "Rising Sun". Có lẽ trong danh sách này, "Rising Sun" là ca khúc gần gũi nhất với âm nhạc KPOP hiện tại.

Dynamic Duo - "Go Back"

Nếu như những năm 2016 - 2017, cái tên Dynamic Duo thường xuyên bị nhắc đến vì chuyện tình giữa Choiza và Sulli thì 12 năm về trước, những thông tin về nhóm chỉ bao gồm thành công của loạt ca khúc hip hop đình đám cũng như những dấu ấn mà Dynamic Duo đã tô điểm cho lịch sử hip hop Hàn Quốc.

SS501 - "Never Again"

Giữa làng giải trí cực yêu thích phong cách hầm hố, mạnh mẽ, SS501 ra mắt như một nhóm nhạc nam mang phong cách Nhật Bản giữa lòng Hàn Quốc. 5 chàng trai quyến rũ không ít fan nhờ "Never Again" - một bản tình ca giàu ý nghĩa.

Jewelry - "Superstar"

Jewelry từng được xem là một trong những nhóm nhạc nữ hoạt động lâu nhất cho đến khi họ tan rã vài năm trước. Kể từ khi Jewelry tung ra "Super Star", concept sexy đã trở thành phong cách chủ đạo trong âm nhạc của họ.

Epik High - "Fly"

Có thể bạn không biết Epik High từng được coi là một nhóm nhạc thất bại trước thời điểm họ phát hành "Fly". Thành công của ca khúc này đã đem đến độ nổi tiếng và vực dậy tên tuổi của nhóm.

Ivy - "A Ha"

Bạn tưởng rằng hồi 2005, Jewelry là nhóm nhạc nữ duy nhất theo phong cách sexy? SAI LẦM. Ngoài chủ nhân hit "One More Time", nữ ca sĩ Ivy cũng là một trong số ít nghệ sĩ KPOP có thể đạt đến đỉnh cao của sự gợi cảm. Và thứ cô cần, chỉ là một ca khúc hấp dẫn như "A Ha".

Jang Woohyuk - "Sun That Never Sets"

Jang Woohyuk có thể là cái tên lạ lẫm với nhiều người trước khi họ biết anh chàng chính là một thành viên của boygroup huyền thoại H.O.T. 12 năm về trước, Woohyuk đã để lại dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp với bản hit "Sun That Never Sets", đây là một trong những ca khúc giàu cảm xúc, có thể khiến người hâm mộ dễ dàng rơi nước mắt mỗi khi lắng nghe nó. 

Buzz - "Coward"

"Coward" của Buzz được xem là một ca khúc kinh điển của KPOP đầu thế hệ 2. Dù đã rất nhiều năm trôi qua, giai điệu quen thuộc của bài hát vẫn khắc sâu trong tâm trí của đông đảo khán giả Hàn Quốc.

SS501 - "Fighter"

Thêm một ca khúc của SS501 xuất hiện trong danh sách và ca khúc này mang phong cách hoàn toàn trái ngược. Không còn hình ảnh lãng tử, ngọt ngào như "Never Again", xin chào mừng đến với những chiến binh mạnh mẽ "Fighter".

1TYM - "Do You Know Me"

Trước khi loạt nghệ sĩ YG đình đám hiện tại ra mắt, 1TYM chính là boygroup giữ "linh hồn" swag cho YG. 12 năm trôi qua, 1TYM đã tan rã, riêng thành viên Teddy trở thành nhà sản xuất "ruột" của YG.

Lee Hyori ft. Teddy - "Anycall"

Kỳ thực "Anycall" không phải là một sản phẩm âm nhạc được quảng bá chính thức của Lee Hyori. Nếu bạn muốn biết ngày xưa người Hàn Quốc thực hiện các phim ngắn ca nhạc quảng cáo như thế nào, đây có thể là một gợi ý thú vị cho bạn!



Độc chiêu nào của thần tượng khiến bạn bị thu hút nhất?
  • Thay đổi kiểu tóc

    Thay đổi kiểu tóc

    0%
  • Trở thành những ông bố/bà mẹ tương lai lý tưởng

    Trở thành những ông bố/bà mẹ tương lai lý tưởng

    0%
  • Thể hiện độ "mặn" của mình

    Thể hiện độ "mặn" của mình

    0%
  • Làm aegyo

    Làm aegyo

    0%
  • Phô diễn tài lẻ

    Phô diễn tài lẻ

    0%
  • Làm bạn với các idol khác

    Làm bạn với các idol khác

    0%
  • Khoe body

    Khoe body

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày