Quá thiên vị Lisa (BLACKPINK) từ khi chưa phát sóng, 'Thanh Xuân Có Bạn 2' nhận về cơn mưa chỉ trích từ fan của Thái Từ Khôn và Ella - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ năm - 27 / 02 / 2020

Quá thiên vị Lisa (BLACKPINK) từ khi chưa phát sóng, 'Thanh Xuân Có Bạn 2' nhận về cơn mưa chỉ trích từ fan của Thái Từ Khôn và Ella

Dù chưa lên sóng nhưng đơn vị tổ chức 'Thanh Xuân Có Bạn 2' đã vướng phải nghi vấn ưu ái Lisa (BLACKPINK) hơn bình thường.

Những ngày gần đây, show sống còn đình đám 'Thanh Xuân Có Bạn 2' (Idol Producer 2) do iQiyi phát hành liên tục đẩy mạnh quảng bá trong lúc chờ ngày lên sóng chính thức. Trước đó vào ngày 9/1, 'Thanh Xuân Có Bạn 2' đã chính thức tổ chức họp báo tại Quảng Châu, Trung Quốc.  Sự kiện ngay lập tức thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng với sự xuất hiện của dàn mentor cực hot: Thái Từ Khôn, Lisa, Ella, Jony J. Được biết, các nghệ sĩ đều có vai trò riêng biệt trong chương trình: Thái Từ Khôn là “nhà chế tác thanh xuân” (PD), Ella đảm nhận vai trò huấn luyện viên thanh nhạc, Lisa đảm nhận vai trò huấn luyện viên vũ đạo, Jony J đảm nhận vai trò huấn luyện viên rap.

Mới đây vào ngày 24/2, trang Weibo chính thức của 'Thanh Xuân Có Bạn 2' đã đăng tải tấm poster chính thức tiếp theo của chương trình với hình ảnh của 4 mentor. Tuy nhiên bài đăng này đã gây ra tranh cãi dữ dội vì hai lý do chủ yếu đều đến từ việc iQiyi (đơn vị tổ chức show) quá thiên vị thành viên của BLACKPINK

Đầu tiên là chuyện Lisa được đứng ở vị trí trung tâm poster. Trong khi đó, huấn luyện viên thanh nhạc Ella bị đẩy ra đứng ở ngoài cùng dù cho xét đến tuổi đời và tuổi nghề thì cô đều 'trên cơ' Lisa rất nhiều. Chưa kể khi đăng hình ảnh lên Weibo, các fan chỉ còn thấy được bộ ba Thái Từ Khôn, LisaJony J. Nếu muốn thì phải nhấn vào phóng to hình ảnh mới thấy được vị trí của Ella. Khi nhìn vào, chúng ta đều thấy Lisa nổi bật hơn cả EllaJony J dù cho họ đều là mentor như nhau. Việc đăng bài một cách xem thường người khác và quá đề cao Lisa đã khiến các fan của Ella vô cùng tức giận.  

Weibo chính thức đăng tải hình ảnh poster chỉ hiển thị mỗi Thái Từ Khôn, Lisa và Jony J. Nếu muốn nhìn thấy Ella thì phải phóng to ảnh ra. Ngoài ra khi tag tên, phía chương trình cũng để tên Lisa trước cả Ella và Jony J. 
 
 
Khi fan của Ella hỏi phía chương trình vì sao lại không thể thấy được Ella, nhân viên hỗ trợ đã thản nhiên đáp: 'Bạn chỉ cần nhấn vào hình là sẽ thấy mà.' (Nhấn vào thì sẽ phóng to ảnh hiển thị nên thấy được Ella) 

Tiếp đến là vị trí của Thái Từ Khôn cũng gây tranh cãi. Theo đó tại mùa đầu tiên, host của 'Thanh Xuân Có Bạn' luôn đứng ở ngay vị trí trung tâm của bất kỳ hình ảnh quảng bá / poster chính thức nào của chương trình. Tuy nhiên đến khi Lisa xuất hiện, iQiyi lại ngang nhiên đưa cô nàng chia sẻ vị trí trung tâm của Thái Từ Khôn. Chỉ cần so sánh các poster của mùa đầu tiên khi Lay được đứng ở vị trí 'đinh' của bức hình còn Thái Từ Khôn dù giữ vị trí tương đương cũng chỉ có thể ngang hàng với Lisa đã khiến fan của anh chàng nổi trận lôi đình. 

Thái Từ Khôn là PD của chương trình nhưng lại phải chia sẻ vị trí center cùng Lisa. Ngoài ra, Ella và Jony J cũng phải 'ra rìa' dù cùng là mentor với thành viên của BLACKPINK. 
 
 
 
Trong khi đó ở mùa đầu tiên, Lay (EXO) là PD nên được đứng ngay trung tâm dù là ở bất kỳ poster quảng bá nào của chương trình
 
 
Vì quá tức tối nên nhiều fan còn tự chỉnh lại poster cho đúng rồi nhắn tin đến ban tổ chức yêu cầu chỉnh sửa lại poster chính thức cho giống thế này

Việc iQiyi thiên vị Lisa thấy rõ ngay từ khi show còn chưa lên sóng đã khiến fan của Ella Thái Từ Khôn thật sự phẫn nộ. Dưới mỗi bài đăng của 'Thanh Xuân Có Bạn 2', các fan đều kéo vào chỉ trích show không tôn trọng hai nhân vật này. Ngoài ra, fan của Thái Từ KhônElla còn liên tục trend các hashtag và hình ảnh trên Weibo để đòi công bằng cho thần tượng. Họ thậm chí còn đồng loạt đánh giá rating của show thấp nhất có thể khiến 'Thanh Xuân Có Bạn 2' dù chưa lên sóng đã bị chấm 2.6 sao. 

Một số bình luận của netizen Trung Quốc: 

- Không phải fan của Thái Từ Khôn làm quá mà chính chương trình đã không đối xử tốt với cậu ấy với chức vị PD. Có phải các người đang muốn thách thức fandom của Thái Từ Khôn hay không?

- Ủa nhìn vào tôi không biết ai là PD luôn đó? Hay Lisa là PD luôn rồi hả?!!

- Ảnh hiển thị không nhìn thấy Ella, Thái Từ Khôn cũng không được đứng center. Chương trình đang làm cái quái gì vậy?

- Nhìn cái ảnh hiển thị lúc đầu tôi tưởng chương trình chỉ có 3 người, Lisa là PD chính còn Thái Từ Khôn với Jony J là nhân vật phụ. Chưa kể Ella thì ra rìa luôn rồi. 

- Tại sao lại đối xử với Ella và Thái Từ Khôn như vậy? Có muốn push Lisa cũng đừng quá lộ liễu. Chúng tôi không ghét bỏ cô ấy nhưng việc gì cũng phải rõ ràng. Ella có thâm niên trong nghề rất lâu và xứng đáng được tôn trọng, Thái Từ Khôn là PD và cũng phải được đứng đúng vị trí của mình, iQiyi dừng ngay mấy trò ngớ ngẩn đi.

Fan Việt cũng cho rằng Lisa đã bị BTC đem ra làm 'mồi nhử' drama, nếu không trả lại C vị (vị trí center) cho Thái Từ Khôn thì chương trình và cả phía Lisa sẽ còn bị ném đá dài dài.

Netizen tin rằng vì Lisa là cái tên có sức ảnh hưởng lớn ở châu Á nên phía chương trình đã cố tình push cô nàng càng nhiều càng tốt để thu hút sự chú ý của dư luận. Dù vậy, sự thật là chương trình vẫn chủ yếu phủ sóng tại Đại lục, nơi mà fandom của Ella và đặc biệt là của Thái Từ Khôn rất mạnh. Tính đến thời điểm hiện tại, mỗi ngày họ vẫn đăng tải hàng trăm bài viết và bình luận để đòi công bằng cho thần tượng. Nếu iQiyi không giải quyết đến nơi đến chốn và tiếp tục thiên vị mỹ nhân nhà BLACKPINK, từ chương trình cho đến cả bản thân Lisa cũng sẽ gặp nhiều điều tiếng không hay. 

Việc vô tình được phía ban tổ chức push quá đà cũng đã kéo Lisa (BLACKPINK) vào nhiều lùm xùm không đáng có

Tổng hợp và dịch: Snowie@tintuckpop

XEM THÊM: NGÀY XUẤT NGŨ CỦA 14 NAM IDOL KPOP VÀO NỬA CUỐI NĂM 2020: CÁC FAN SẼ SỚM GẶP LẠI XIUMIN (EXO) VÀ YOON JISUNG

XEM THÊM: GIỮA THỜI ĐIỂM FANDOM NHÀ A ‘CÀY VIEW’ CHO IDOL TRONG HẠNH PHÚC THÌ BLINK LẠI TIẾP TỤC BỊ YG LỪA ĐAU ĐỚN

XEM THÊM: LÝ DO ĐẶC BIỆT KHIẾN CHAEYEON LÀ THÀNH VIÊN DUY NHẤT CỦA IZONE CÓ FANCAM 'FIESTA' ĐẠT NỬA TRIỆU LƯỢT XEM CHỈ SAU 2 NGÀY ĐĂNG TẢI



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày