Số phận của các nhóm idol Hàn Quốc: làm công không lương hàng năm trời - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 01 / 03 / 2017

Số phận của các nhóm idol Hàn Quốc: làm công không lương hàng năm trời

F.T.Island hoạt động 5 năm vẫn chưa được đồng nào, Wa$$up vẫn còn thiếu nợ.

 

Thông thường trong những năm đầu ra mắt, các idolgroup Kpop thường không được nhận tiền từ các hoạt động của mình. Số tiền đó sẽ được trừ vào chi phí mà công ty đã bỏ ra để đào tạo, ghi hình MV và sản xuất album cho nhóm. Sau khi trả hết số nợ đó, các thành viên mới bắt đầu nhận được lương từ các hoạt động quảng bá.

G-Friend –  2 năm

G-Friend 2 năm mới nhận được tiền công

Sau 2 năm cần mẫn hoạt động, chăm chỉ ra các sản phẩm âm nhạc mới và thường xuyên tham gia biểu diễn tại các sự kiện, G-Friend cuối cùng cũng được công ty trả lương. Đây là một thành tích cực kỳ ấn tượng vì chuyện các idolgroup sau 3, 4 năm debut vẫn chưa trả hết nợ không phải hiếm.

Từ sau fancam trượt ngã, G-Friend nhanh chóng nhận được sự chú ý lớn. Các bài hát của nhóm liên tiếp trở thành hit và đạt được những vị trí rất cao trên các BXH. 

AOA – 3 năm

AOA 3 năm mới nhận được tiền công

AOA hoạt động từ năm 2012, cùng chung công ty FNC Entertainment với F.T.Island và CNBLUE. Khởi đầu bằng mô hình ban nhạc chơi nhạc cụ thay vì nhóm nhạc thần tượng chỉ biết nhảy và hát, AOA được coi là tân binh đầy tiềm năng của Kpop. Tuy nhiên, các cô gái xinh đẹp phải chờ đến tận năm 2014 mới thực sự gây tiếng vang nhờ hình tượng gợi cảm qua đĩa đơn thứ 5 Miniskirt.

Thừa thắng xông lên, AOA liên tiếp tung ra sản phẩm mới, bên cạnh đó các cô nàng cũng thường xuyên tham gia biểu diễn tại các sự kiện. Cuối cùng sau 3 năm, AOA cũng nhận được những đồng tiền lương đầu tiên của mình. 

AOA 3 năm mới nhận được tiền công 

Cuối cùng cũng được nhận lương rồi!

Tuy không tiết lộ thu nhập cụ thể của các cô gái nhưng đại diện của FNC cho biết AOA đã hoàn chi phí đầu tư ban đầu và sẽ được trả lương đều đặn.

EXID – 3 năm 

EXID 3 năm mới nhận được tiền công

Sau 3 năm hoạt động, với thành công vang dội của Up & Down, các cô gái EXID mới thu được những lợi nhuận đúng nghĩa đầu tiên và được công ty trả lương sau thời gian hoạt động không công vô cùng khó khăn, đến mức quản lý của nhóm cũng chấp nhận đồng cảnh ngộ để đồng hành cùng họ. 

Trước khi nổi tiếng, EXID khó khăn đến nỗi quản lý của nhóm phải làm việc không lương, các cô gái nhiều lần biểu diễn với tất rách, giày bung đế.

F.T. Island – 5 năm

F.T. Island 5 năm mới nhận được tiền công

Ra mắt năm 2007, F.T. Island là nhóm đóng góp vai trò quan trọng trong việc khẳng định vị thế của công ty chủ quản - FNC trên thị trường giải trí Hàn Quốc, ấy vậy nhưng 5 chàng trai phải làm việc quần quật suốt 5 năm trời mới được nhận những đồng lương đầu tiên.

Không ít khán giả đã vô cùng bất bình, cho rằng FNC đang bóc lột sức lực của F.T.Island một cách quá đáng. Chính trưởng nhóm Lee Hong Ki cũng từng bày tỏ sự bất mãn với công ty quản lý về điều này.

Lương ở nơi đâu sao mãi chưa về?

FIESTAR 

FIESTAR chưa nhận được lương

Ngày 28/1 vừa qua, xuất hiện với tư cách khách mời trên chương trình Ask Us Anything - Cao Lu - thành viên người Trung Quốc của nhóm nhạc FIESTAR tiết lộ mặc dù nhóm nhạc của cô sắp tròn 5 năm thành lập nhưng các thành viên vẫn chưa được trả lương vì không tạo ra lợi nhuận cho công ty chủ quản.

FIESTAR ra mắt vào tháng 8/2012, với 5 thành viên và theo đuổi phong cách gợi cảm. Họ được coi là nhóm nhạc mới tiềm năng của năm 2012, tuy nhiên cho tới nay, nhóm chưa thực sự nổi bật vì cạnh tranh với nhiều đối thủ. FIESTAR thường gây chú ý vì những sản phẩm mang yếu tố gợi cảm quá đà.

TAHITI

Sau 4 năm ra mắt, Tahiti vẫn chưa được trả lương do chưa trả hết nợ cho công ty. Nhóm từng khiến khán giả xót xa khi tiết lộ 5 thành viên chỉ chia nhau 2 tô cháo trắng đạm bạc. Thậm chí mẹ của cô út Ari còn từng quyết định tham gia chương trình 'Mẹ đang xem' để tìm hiểu xem con gái bà đã làm gì mà chẳng được lên TV lấy một lần.

Mẹ Ari kể rằng con gái bà đã làm việc 4 năm nhưng vẫn không kiếm được đồng nào. Bà nói: 'Khi tôi nói với mọi người con bé là một ca sĩ thần tượng, ai cũng nghĩ nó kiếm ra cả núi tiền, nhưng thực tế, sau 4 năm được lăng xê, nó lại hoàn toàn trắng tay.'

Wa$$up

Có lẽ là một KPOP fan chắc hẳn ít nhiều bạn cũng từng nghe đến vụ lùm xùm tốn giấy mực nhất giữa nhóm nhạc Wa$$up và công ty chủ quản Mafia Records. Sau 3 năm hoạt động, không những không trả được tiền đầu tư cho công ty, mà còn gánh trên vai một khoản nợ lớn đến 500 triệu won (tương đương với 10 tỷ VNĐ), như vậy mỗi thành viên phải trả hết cho công ty khoảng 1 tỷ đồng thì mới mong nhận được lương.

Thực tế thì với làn sóng Hallyu phát triển như hiện nay, các nhóm nhạc mọc lên như nấm trong khi chi phí đầu tư để cho ra đời một dự án là con số khổng lồ. Các bạn trẻ khi gia nhập công ty sẽ được training (huấn luyện) thành idol và không phải trả tiền. Sau khi debut và bắt đầu có cát-xê, doanh thu, họ sẽ phải trả lại cho công ty tiền công training rồi mới được nhận lương. Chỉ có những công ty lớn như SM, YG mới trả lương ngay sau khi debut.

Nguồn: Tri thức trẻ



Bạn đồng ý với suy nghĩ của fan Hàn hay fan Quốc tế trước vụ việc của Super Junior?
  • Fan Hàn làm đúng, nên kiên quyết tẩy chay

    Fan Hàn làm đúng, nên kiên quyết tẩy chay

    0%
  • Ủng hộ fan Quốc tế, fan Hàn đã quá nặng tay

    Ủng hộ fan Quốc tế, fan Hàn đã quá nặng tay

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày