Gặp gỡ 10 biên đạo quốc tế tài năng mà có thể bạn chưa biết họ từng đứng sau thành công của những vũ đạo Kpop nổi tiếng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Chủ nhật - 07 / 02 / 2021

Gặp gỡ 10 biên đạo quốc tế tài năng mà có thể bạn chưa biết họ từng đứng sau thành công của những vũ đạo Kpop nổi tiếng

Đằng sau một màn vũ đạo gây sốt, ngoại trừ nỗ lực tập luyện và khả năng của các nghệ sĩ, đôi tay nhào nặng của các biên đạo múa cũng là một yếu tố quan trọng không kém.

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng ai là người đã dàn dựng những vũ đạo Kpop mà bạn yêu thích? Đó là những điệu nhảy nhanh, vui vẻ, và chắc chắn không dễ gì học được. Vũ đạo đôi khi được tạo ra bởi các nghệ sĩ hoặc biên đạo trong công ty của họ, nhưng có lúc họ cũng nhờ đến tài năng của những tên tuổi quốc tế. Cùng điểm danh những biên đạo quốc tế từng hợp tác với Kpop và làm nên những vũ đạo ngây ngất lòng người nhé!

Parris Goebel

Biên đạo đầu tiên trong danh sách này là Parris Goebel. Bạn có thể nhận ra vũ đạo của cô ấy từ một trong những bài hát nổi tiếng nhất năm 2015 - "BANG BANG BANG" của Big Bang. Parris Goebel chắc chắn là một huyền thoại trong giới vũ công thế giới và đã làm việc với nhiều nhóm nhạc nổi tiếng. Một số điệu nhảy đáng nhớ nhất của Parris Goebel là "Ringa Linga" của Taeyang, "Crazy" của 4Minute và nhiều hơn thế nữa!

Thưởng thức màn trình diễn của cô tại MAMA 2015:

Keone Madrid

Nếu bạn vẫn không nhận ra Keone Madrid từ "Love Yourself" của Justin Bieber, có lẽ bạn sẽ biết đến anh ấy như là bộ óc thiên tài đứng sau những vũ đạo nổi tiếng như "Not Today" và "Dope" của BTS. Nhiều bản hit khác mà Keone Madrid đã biên đạo bao gồm "Fantasy" của VIXX, "My House" của 2PM, "Red Light" của f(x)...

Ngoài ra, Keone Madrid và vợ cũng đã tham gia cuộc thi "World of Dance 2017". Và đây là một trong số những tiết mục ấn tượng nhất của họ:

Kyle Hanagami

Một số tác phẩm nổi tiếng nhất của Kyle Hanagami là "Ice Cream Cake" của Red Velvet và "You Think" của SNSD. Khả năng sáng tạo của Hanagami là vô tận và anh là một biên đạo đa tài, am hiểu nhiều thể loại nhảy khác nhau.

Đây là vũ đạo do Hanagami thiết kế cho bản hit "Flashback" của After School:

NappyTabs

Bạn có thể nhận ra những vũ điệu hip-hop hoàn mỹ của NappyTabs trong chương trình "So You Think You Can Dance", nhưng bạn có biết rằng họ đã gắn bó rất lâu với Kpop không? Họ nổi tiếng với những động tác uyển chuyển và chính xác tuyệt đối.

Chúng ta hãy cảm ơn NappyTabs vì đã họ tạo ra vũ đạo cho một trong những hit đình đám nhất của EXO – "Call Me Baby":

Rino Nakasone

Rino Nakasone - người từng tham gia "America's Best Dance Crew" và là thành viên của Beat Freaks, sở hữu nhiều vũ đạo ấn tượng khi hợp tác với SM Entertainment, bao gồm bài hát đầu tay của SHINee là "Replay", hay "Genie" và "I Got a Boy" (phối hợp với NappyTabs) của SNSD. Chúng ta không thể chờ đợi để xem những điệu nhảy thú vị khác mà cô ấy có thể sáng tạo trong thời gian tới.

Những động tác mạnh mẽ trong "Lucifer" của SHINee được nhào nặn từ bàn tay của Rino Nakasone:

Kinjaz

Bạn đã từng nghe cái tên này rồi đúng không nào? Kinjaz là một nhóm vũ công nam, và họ đã rất thành công tại thị trường Kpop. Sở hữu các studio dạy nhảy ở khu vực Đông Á và tổ chức nhiều hội thảo trên toàn thế giới, những dancer người Mỹ gốc Á này ngày càng chứng tỏ vị thế của mình trong nhiều lĩnh vực giải trí.

Đây là tác phẩm gần đây nhất của họ – "Power" của EXO:

Sugawara Koharu

Mối liên kết nổi tiếng của cô với Kpop chính là sự hợp tác với nam thần tượng xuất sắc Taemin. Họ đã biểu diễn cùng nhau nhiều lần và luôn tỏa sáng lên sân khấu. Ngoài Kpop, Sugawara Koharu là một biên đạo múa tài ba và thậm chí đã thành lập công ty cho riêng mình.

Một sân khấu kết hợp giữa cô và Taemin trên show "Hit the Stage":

Shaun Evaristo

Shaun Evaristo là một cái tên đáng để ghi nhớ. Hợp tác với YG Entertainment, anh là chủ nhân của nhiều điệu nhảy mà chúng ta yêu thích. Điển hình là các ca khúc solo của Taeyang như "Wedding Dress" và "I Need a Girl", cùng với "Drip" của Se7en.

Đoạn video này sẽ tổng hợp những vũ đạo đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Shaun Evaristo từ trước đến nay:

Ian Eastwood

Ian Eastwood là một cái tên mà bạn chắc chắn sẽ biết nếu đam mê nhạc pop và các điệu nhảy của nó. Anh là người tạo nên thành công cho nhiều vũ đạo khác nhau ở Kpop, trong đó phải kể đến "View" của SHINee và "Chained Up" của VIXX.

Bạn có biết anh ấy là cha đẻ của điệu nhảy ấn tượng này không?

Nick Bass

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là Nick Bass - người thật sự đã giúp EXO ghi tên lên bản đồ Kpop với vũ đạo xuất sắc và siêu khó của "Growl". Những điệu nhảy khác do anh sáng tạo bao gồm "Sorry Sorry" của Super Junior và rất nhiều vũ đạo cho các nghệ sĩ Mỹ như Justin Timberlake.

Đây là video luyện tập của Nick Bass cùng một số thành viên Super Junior:



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày