Thoát khỏi lối mòn của âm nhạc Hàn Quốc, 7 MV này đã chinh phục khán giả nhờ kịch bản siêu sáng tạo và kịch tính - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 11 / 01 / 2021

Thoát khỏi lối mòn của âm nhạc Hàn Quốc, 7 MV này đã chinh phục khán giả nhờ kịch bản siêu sáng tạo và kịch tính

Không có quá nhiều màn vũ đạo ấn tượng, thế nhưng những MV này vẫn đủ sức khiến khán giả phải nhớ mãi bằng chính sức hút rất riêng đến từ nội dung kịch bản của mình.

Đối với fan Kpop, việc liên tục xem những thần tượng yêu thích của mình thể hiện các động tác vũ đạo "chết người" trong loạt MV lung linh chắn chắn sẽ không bao giờ nhàm chán. Tuy nhiên, cũng thật thú vị nếu như chúng ta một lần "đổi gió" và được xem những MV gay cấn với kịch bản hấp dẫn không thua kém bất kỳ một bộ phim truyền hình nổi tiếng nào.

7 MV Kpop có kịch bản sáng tạo

Đôi khi, những câu chuyện trong MV truyền tải những thông điệp rất gần với lời bài hát. Nhưng cũng có lúc, những câu chuyện trong MV lại sáng tạo đến không ngờ và hoàn toàn không có chút liên quan gì đến ca khúc gốc. Không theo thứ tự đặc biệt, dưới đây là 7 MV Hàn Quốc sử dụng những kịch bản vô cùng sáng tạo, khiến khán giả không thể rời mắt khỏi nó bất kỳ một giây một phút nào!

Verbal Jint - "You Deserve Better"

Verbal Jint đã viết bài hát này sau khi xem một chương trình truyền hình nói về một vụ lạm dụng trong nước. Lời bài hát được viết với mục đích nhắn gửi một thông điệp ý nghĩa đến một người phụ nữ trong mối quan hệ lợi dụng, nói rằng cô xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống này. Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt nhất ở đây là MV "You Deserve Better" đã miêu tả thông điệp này từ một góc độ đáng ngạc nhiên.

BoA - "Disturbance"

Một mối quan hệ gặp trục trặc chắc chắn không phải chủ đề mới mẻ trong các MV Hàn Quốc. Thế nhưng, MV "Disturbance" của nữ ca sĩ kỳ cựu BoA lại lựa chọn một cách thể hiện vô cùng độc đáo - kết thúc theo kiểu "hãy lựa chọn chuyến phiêu lưu của riêng bạn". Trong MV này, người xem được quyền nhấp vào một trong hai lựa chọn để tự mình quyết định cách tiết lộ kết thúc của câu chuyện.

K.Will - "Please Don't"

Nói về kết thúc của các MV, bản hit "Please Don't" của K.Will xứng đáng được lưu truyền mãi mãi trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc như là một trong những cái kết bất ngờ và gây sốc nhất. Bằng chứng là khi tìm kiếm cụm từ "K.Will Please Don't Reaction" trên YouTube, bạn sẽ nhận được hơn 6 triệu kết quả. Diễn xuất tuyệt vời của Seo In Guk, Dasom, và Ahn Jae Hyun cùng giọng hát không thể chê vào đâu được của K.Will đã tạo nên một MV huyền thoại của làng nhạc xứ kim chi.

Brown Eyed Soul - "You"

MV này có sự xuất hiện của Kim Young Kwang và Kyoung Soo Jin, với nội dung miêu tả những hồi tưởng về một mối quan hệ đẹp đến nao lòng nhưng lại có một kết thúc buồn. Mặc dù đây không phải là một concept quá mới mẻ, tuy nhiên điều giúp MV này trở nên nổi bật hơn cả chính là việc tập trung vào gương mặt của cặp đôi nhân vật chính khi họ gặp nhau ở hiện tại và thể hiện cảm xúc mãnh liệt trong lòng mỗi người. Theo nhận xét từ khán giả Hàn Quốc, điều giúp MV "You" trở nên nổi tiếng chính là kỹ năng diễn xuất bằng gương mặt của hai diễn viên chính.

Jin (Lovelyz) - "Gone"

Sau khi xem xong những MV ở trên, bạn đã cảm thấy tan nát cõi lòng chưa? Nếu chưa, hãy thử xem MV "Gone" với sự tham gia của Kim Yoo Jung và Xiumin của EXO, cùng giọng hát đầy cảm xúc của Jin từ trước khi debut cùng Lovelyz. Về cơ bản, đây có thể xem là một bộ phim truyền hình đầy cảm xúc được gói gọn trong một MV tuyệt đẹp.

VIXX - "Error"

Những ông hoàng concept của Kpop hoàn toàn chinh phục trái tim khán giả với MV theo chủ đề cyborg này (cyborg là một thuật ngữ chỉ những sinh vật tồn tại cả hai phần sinh học và nhân tạo). Tất cả mọi thứ - từ lời bài hát, vũ đạo, cốt truyện đậm khoa học viễn tưởng, và cả tiêu đề bài hát - đều quá phù hợp để miêu tả sự đau khổ của con người khi phải cố gắng quên đi một ai đó.

10cm - "Pet"

Hãy kết thúc danh sách với quá nhiều đau đớn này bằng một MV tươi sáng hơn! Cả bài hát lẫn MV đáng yêu của 10cm đã mang đến những miêu tả đầy đủ về một mối quan hệ khác - mối quan hệ giữa một chàng trai (do Yoo Seon Ho đóng) và chú chó dễ thương của cậu chàng. Mặc dù lời bài hát cũng có thể xem là cách bày tỏ tình cảm yêu thương của một ai đó đối với người quan trọng của mình, thế nhưng hầu hết khán giả đều hoàn toàn hài lòng khi xem MV về tình cảm gắn bó giữa người và thú cưng.

Bạn yêu thích MV nào nhất trong số những cái tên kể trên?



#kịch bản #K. Will #Brown Eyed Soul #Verbal Jint #VIXX #Boa #MV Kpop #hấp dẫn #kịch tính #10cm #cốt truyện #Jin (Lovelyz)
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày