Phá vỡ kỷ lục của Twice tại Nhật, đâu là bí mật đằng sau thành công "khủng" của IZONE? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 13 / 02 / 2019

Phá vỡ kỷ lục của Twice tại Nhật, đâu là bí mật đằng sau thành công "khủng" của IZONE?

Sự nổi tiếng của những thành viên người bản xứ đã mang đến một lợi thế rất lớn cho IZONE.

Ngày 6/2, IZONE đã debut tại Nhật với single "Suki to Iwaseta". Trước đó, girlgroup bước ra từ chương trình sống còn Produce 48 cũng phát hành MV cùng tên vào ngày 24/1. Chỉ sau một ngày lên kệ, đĩa nhạc tiếng Nhật đầu tay của IZONE đã được tiêu thụ hơn 193.000 bản. Thành tích này giúp các cô gái vượt mặt Twice (Wake Me Up - 129.275), trở thành nhóm nhạc nữ Kpop có lượng single bán ra trong ngày đầu cao nhất từ trước đến nay tại xứ sở hoa anh đào. Người hâm mộ chắc chắn "Suki to Iwaseta" sẽ sớm được chứng nhận Bạch kim khi doanh số cán mốc 250.000 bản.

 

Showcase debut của nhóm diễn ra vào ngày 20/1 tại Tokyo Dome Hall City, thu hút hơn 5.000 người hâm mộ đến tham dự.

Chuỗi thành công của IZONE tiếp tục nối dài bằng những thành tích, kỷ lục đáng ngưỡng mộ. Ra mắt thành công vang dội trên cả quê nhà lẫn đất khách, IZONE làm được điều này chỉ trong chưa đầy nửa năm. Trước khi IZONE Nhật tiến, phần đông khán giả dự đoán màn xuất ngoại của nhóm sẽ diễn ra thuận lợi. Bởi so với các nhóm nhạc đồng trang lứa, girlgroup do Mnet đào tạo sở hữu những lợi thế nhất định. Tuy nhiên, việc IZONE có thể san bằng kỷ lục do Twice thiết lập thì quả vượt xa sự mong đợi. Đây sẽ là bước đà để công cuộc “đem chuông đi đánh xứ người” của IZONE ngày càng tiến xa hơn. Chuyện IZONE trở thành hiện tượng Kpop mới tại Nhật Bản là điều dễ hiểu vì hai lý do dưới đây.

 

 

“Gốc rễ” hùng mạnh của Sakura và Nako

Từ lâu, chuyện các chàng trai, cô gái Nhật Bản đến Hàn Quốc để theo đuổi giấc mơ trở thành thần tượng Kpop đã chẳng còn xa lạ với khán giả. Thậm chí những năm gần đây, nhiều công ty giải trí còn tích cực tuyển chọn tài năng Nhật Bản vào nhóm để thuận lợi cho tương lai Nhật tiến sau này. Một số idol đến từ xứ sở mặt trời mọc nổi bật tại Kpop có thể kể đến như Sana, Mina, Momo (Twice), Yuta (NCT), Yuto (Pentagon),... IZONE cũng sở hữu ba cô gái Nhật Bản đầy sức hút gồm Miyawaki Sakura, Yabuki Nako và Honda Hitomi. Điểm khác biệt là bộ đôi Sakura - Nako vốn đã rất nổi tiếng tại quê nhà với vai trò thành viên girlgroup HKT48 trước khi tham gia Produce 48. Cả hai hiện tại đều là gương mặt then chốt của 48Group (AKB48, HKT48, NMB48, SKE48,…) sau khi những cô gái kỳ cựu thuộc thế hệ cũ lần lượt tốt nghiệp.

 

Từ trái qua phải: Yabuki Nako, Miyawaki Sakura và Honda Hitomi.

 

Độ phủ sóng của Sakura và Nako tại Nhật thể hiện rõ qua những con số. Đối với hàng trăm cô gái thuộc hệ thống 48Group, Senbatsu Sousenkyo là “đấu trường” độc nhất vô nhị. Tại đây, chỉ 80 thành viên có lượng bình chọn cao nhất được gọi tên trong tổng số hơn 300 cá nhân cạnh tranh. Trước khi Senbatsu Sousenkyo diễn ra, AKB48 sẽ phát hành một single. Các fan muốn bình chọn cho thần tượng thì phải mua đĩa nhạc đó, trong mỗi đĩa có một mã số vote. Rất nhiều trường hợp ghi nhận fan 48Group móc hầu bao sắm hàng trăm, thậm chí hàng ngàn single chỉ để đưa cô gái mình yêu thích lên thứ hạng cao. Đơn giản nhưng tốn kém, đó là những gì có thể diễn tả về sân chơi này.

Trong kỳ Senbatsu Sousenkyo 2018, Sakura đã xuất sắc giành được hạng 3 với 141.106 bình chọn. Nako lần đầu tiên đặt chân vào top 10, đứng ở vị trí thứ 9 với 51.620 vote. Đồng nghĩa với việc fan Sakura và Nako năm vừa qua đã mua gần 200.000 đĩa nhạc. Con số này chỉ bao gồm một “single tiền Senbatsu Sousenkyo”, những album còn lại trong năm không có thống kê cụ thể. Tuy nhiên, nhìn vào dòng người xếp dài chờ đợi bắt tay hai cô nàng tại sự kiện handshake cũng đủ biết các đĩa nhạc khác được tẩu tán mạnh mẽ không kém gì single tiền Senbatsu Sousenkyo (ở 48Group, album là tấm vé thông hành để fan được bắt tay hoặc xem idol diễn ở nhà hát riêng).

 

Single tiền Senbatsu Sousenkyo 2018 là Teacher Teacher, doanh thu cán mốc hơn 3 triệu bản. Sakura (bên trái, ngoài cùng) xuất hiện trên bìa phiên bản A giới hạn.

 

Thời điểm Sakura, Nako và Hitomi vừa debut cùng IZONE, cả ba phải nhận sự chỉ trích gay gắt từ phía fan Nhật. Những cô gái này bị gắn mác phản bội vì đã bỏ rơi người hâm mộ quê nhà, không tiếp tục cống hiến cho 48Group. Nhưng khi IZONE debut tại Nhật, mọi chuyện đâu lại vào đấy. 28 buổi hi-touch của Sakura nhanh chóng cháy vé ngay khi mở bán. Cô nàng đã phải bổ sung thêm vé tham gia vì nhu cầu từ fan vẫn còn quá lớn. Theo sau là Chaewon (19 buổi), Minju (17 buổi), Nako (16 buổi),... Đặc biệt, Single "Suki to Iwaseta"i phiên bản riêng của Sakura được tái phát hành 8 lần do liên tục cháy hàng trên các hệ thống bán đĩa online.

Với vai trò thành viên người bản địa, Sakura, Nako và Hitomi đã hoàn thành trọn vẹn trách nhiệm của mình khi IZONE Nhật tiến. Không chỉ giúp nhóm xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, dễ dàng giao lưu cùng người hâm mộ. Ba gương mặt đến từ 48Group còn đưa tên tuổi IZONE tiếp cận một lượng lớn khán giả mà chẳng cần bất cứ chiêu trò nào. Có thể nói rằng danh tiếng của những thành viên Nhật Bản là một lợi thế quan trọng góp phần vào sự thành công IZONE đạt được trên đất khách.

Công ty quản lý quyền lực

Trong hành trình chinh phục thị trường âm nhạc lớn thứ hai thế giới, IZONE may mắn nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ “ông lớn” AKS tiếng tăm lừng lẫy khắp Jpop. AKS được nhắc đến nhiều bởi khả năng đào tạo idol mát tay. AKS là công ty quản lý girlgroup quốc dân Nhật Bản - AKB48. Những nhóm nhạc Jpop đình đám ở thời điểm hiện tại như SKE48, HKT48, Nogizaka46, Keyakizaka46,... ít nhiều đều có sự “nhúng tay” của AKS. Năm 2018, AKS khiến cư dân mạng phải bàn tán xôn xao vì bắt tay cùng Mnet sản xuất chương trình Produce 48. Đúng như dự đoán, sau khi cuộc thi kết thúc, AKS đã trở thành công ty quản lý của IZONE tại Nhật Bản.

 

 

Ngày 5/12, IZONE lần đầu tiên xuất trên sóng truyền hình Nhật Bản qua chương trình FNS Festival Music. Đây là niềm vinh dự to lớn đối với một tân binh vừa debut như IZONE. Girlgroup bước ra từ cuộc thi Produce 48 đã biểu diễn ca khúc La Vie en Rose bằng tiếng Hàn tại FNS Festival Music - điều mà ngay cả những tiền bối gạo cội như DBSK, BoA, Kara, SNSD,... cũng chưa từng dám làm. Chỉ một tuần sau, AKS tiếp tục gây sốc khi để IZONE đứng vị trí trung tâm trong màn trình diễn kết hợp cùng AKB48, Nogizaka46 và Keyakizaka46 trên chương trình FNS Kayousai 2018 Night. Dàn mỹ nhân nổi tiếng như Sashihara Rino, Kashiwagi Yuki, Okada Nana... phải đứng lùi về sau nhường chỗ cho Wonyoung hay Yuri. Dù vấp phải tranh cãi nhưng AKS vẫn mặc kệ, tiếp tục lăng xê IZONE bằng quyền lực không phải dạng vừa của mình.

Kể từ khi tập trung hoạt động tại Nhật Bản, IZONE liên tục tham gia nhiều chương trình âm nhạc, truyền hình, radio như TBS CDTV, Abema TV, NHK Uta-Tube, J-WAVE All Good Friday, J Hits… Mới đây (8/2), AKS thông báo IZONE sẽ xuất hiện trên sân khấu ca nhạc Music Station nổi tiếng vào ngày 15/11. Không chỉ để cho “gà cưng” phủ sóng các phương tiện truyền thông, AKS còn mạnh tay chi tiền quảng bá hình ảnh IZONE tại đường phố Tokyo sầm uất và đắt đỏ.

 
 

IZONE xuất hiện trên hàng loạt bảng quảng cáo.

“Con ông cháu cha” là một cụm từ phù hợp để diễn tả về IZONE tại Nhật Bản. Dù chỉ mới là một nhóm nhạc tân binh còn “chân ướt chân ráo” nhưng IZONE đã nhận được sự đầu tư truyền thông mạnh mẽ từ “ông lớn” AKS. Kết hợp cùng sự nổi tiếng của Sakura hay Nako, tương lai IZONE tại Nhật dường như được đảm bảo sẽ thành công hơn nữa. Với girlgroup này, có lẽ giấc mơ bước lên sân khấu Kouhaku Uta Gassen hay “thánh đường” Tokyo Dome sẽ chẳng còn xa nếu nhóm duy trì được phong độ hiện tại.



Bạn nghĩ gì về màn comeback của BTS với ca khúc "Boy With Luv"?
  • Quá đỉnh, vượt ngoài mong đợi

    Quá đỉnh, vượt ngoài mong đợi

    0%
  • Chưa hài lòng lắm

    Chưa hài lòng lắm

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày