Vén màn sự thật về thu nhập của idol Hàn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 20 / 03 / 2017

Vén màn sự thật về thu nhập của idol Hàn

Có lẽ thần tượng là một trong số ít nghề hay bị hiểu nhầm nhất khi cả xã hội cho rằng họ rất giàu có, trong khi thực tế thu nhập của đa số thần tượng chỉ dừng ở mức tầm tầm, thậm chí nhiều năm trời không nhận được 1 đồng lương.

Có rất nhiều vấn đề xung quanh "thần tượng", một trong số đó là lương - thưởng của họ đôi lúc không hậu hĩnh như chúng ta vẫn nghĩ. Tiền bạc là một trong những minh chứng cho thấy "làm idol không sướng".

Idol nào cũng đều có quãng thời gian vô cùng chật vật.
Idol nào cũng đều có quãng thời gian vô cùng chật vật.

Big Bang, SNSD, Suzy... đều sở hữu khối tài sản kếch xù, họ mua nhà, mua xe, chu cấp cho bố mẹ, có cuộc sống vật chất vô cùng đầy đủ. Chính điều này khiến nhiều người nhầm tưởng rằng làm idol chính là con đường dễ dàng để kiếm tiền và nhanh chóng giàu có. Nhưng cuộc sống và công việc thực tế của các idol lại chứng minh một điều ngược lại, họ khó khăn và kiếm được ít tiền hơn nhiều người tưởng tượng.

Nợ tiền công ty, chỉ được trả lương khi công ty có lãi

Trước khi trở thành một ca sĩ, đứng trên sân khấu và biểu diễn, các idol phải trải qua thời gian làm thực tập sinh. Điều đó cũng không hề dễ dàng gì với họ, tương lai được đặt trên đầu bút, ngay khi ký hợp đồng là họ đã mạo hiểm. Công ty sẽ bỏ ra một khoản tiền lớn để đầu tư tất tần tật cho "gà nhà" từ việc học hát, học vũ đạo, học diễn xuất, cả tiền ăn, tiền ở cũng ngốn không ít. Số tiền đầu tư trung bình là khoảng 2 tỷ won (tương đương 40 tỷ đồng) để sản xuất một nhóm nhạc. Số tiền này sẽ được trừ dần khi các nghệ sĩ chính thức làm việc.

Ngay khi ký hợp đồng tức là các sao đang nợ công ty một khoản tiền lớn.
Ngay khi ký hợp đồng tức là các sao đang nợ công ty một khoản tiền lớn.

Việc đầu tiên mà các idol phải làm đó là kiếm tiền để trả nợ công ty. Họ chỉ được nhận lương khi đã thanh toán hoàn tất các khoản nợ. Thời gian có thể là 1 năm, 2 năm, thậm chí là 5 năm tùy thuộc vào độ "cá kiếm" của các idol và một phần là vào công ty chủ quản của họ là ai. Có một sự thật là các idol, nhóm nhạc nữ lại càng khó nổi tiếng hơn các nhóm nhạc nam bởi rất nhiều lý do.

AOA chỉ được trả lương sau hơn 3 năm hoạt động thành công.
AOA chỉ được trả lương sau hơn 3 năm hoạt động thành công.

Hoạt động cực lực như AOA, EXID phải mất 3 năm mới có lương, nhưng cũng có những nhóm nhạc sớm thu về thành công như TWICE chỉ sau 3 tháng ra mắt, 9 cô gái đã thu về một khoản không nhỏ, G-Friend cũng chỉ mất khoảng 2 năm để nhận được những đồng lương đầu tiên.

Các cô gái FIESTAR mãi chẳng thấy lương về.
Các cô gái FIESTAR mãi chẳng thấy lương về.

Các nhóm nhạc ra mắt ngày càng nhiều, tuy nhiên không phải nhóm nào cũng nổi tiếng "thuận lợi". Có những nhóm dù hoạt động miệt mài vẫn không như mong muốn. Không có hoạt động kiếm thêm thu nhập, họ phải sống chật vật, tiết kiệm để trả nợ cho công ty. Đôi lúc muốn rời khỏi nhưng vẫn còn khoản nợ khó lòng trả nổi.

Thu nhập ít hơn tưởng tượng

Bên cạnh những hào nhoáng, người hâm mộ Kpop bàng hoàng khi chứng kiến cảnh những idol "nghèo nàn" phải đi tất rách, giày bung đế, trang phục biểu diễn rẻ tiền. Sự "vỡ mộng" về cuộc sống idol bắt đầu rõ ràng hơn. Cô nàng Yuju rất vui khi nhận tháng lương đầu tiên sau một năm ra mắt, nữ ca sĩ mua tặng bố mẹ một cái điều hòa. Các thành viên trong G-Friend rủ nhau đi mua giày mừng tháng lương đầu tiên.

Hani dùng tháng lương đầu tiên đi sửa kính.
Hani dùng tháng lương đầu tiên đi sửa kính.

Seolhyun (AOA), người nổi tiếng nhờ hình thể sexy, thu về vô số quảng cáo nhưng cô nàng cũng chỉ có thể mua một chiếc điều hòa và túi mới cho bố mẹ. Sol Ji (EXID) gửi lương tháng đầu cho bố mẹ, Hani (EXID) cũng gửi bố mẹ và dùng một ít để sửa cái kính bị cong.

Đôi tất rách vẫn được "trưng dụng" làm trang phục biểu diễn
Đôi tất rách vẫn được "trưng dụng" làm trang phục biểu diễn.

Netizen rất bất ngờ khi các cô gái chỉ mua những món đồ bình thường khi nhận lương, bởi thu nhập của idol không hề cao. Chính điều đó đã giúp nhiều người có cái nhìn thông cảm hơn với idol.

Thu nhập bị chia đều cho tất cả thành viên trong nhóm

Trong một nhóm nhạc, độ nổi tiếng của các thành viên cũng không đều nhau. Sẽ có thành viên được ưu ái hơn, được nhiều người yêu mến hơn, nổi tiếng hơn nhưng thu nhập của họ lại không hề cao hơn. Đó là vì một trong những điều khoản của hợp đồng, tất cả thu nhập của nhóm sẽ chia đều cho các thành viên.

Điều này dẫn đến sự không công bằng khi có một người có nhiều công việc hơn những người khác trong nhóm, hơn nữa nếu nhóm nào có đông thành viên thì lại càng thiệt thòi hơn. Seolhyun, Suzy, Hani là những thành viên phải ''chịu thiệt'' vì điều lệ chia đều thu nhập.

Suzy thu nhập nhiều nhưng bị chia đều cho cả nhóm khi còn hoạt động với Miss A.
Suzy thu nhập nhiều nhưng bị chia đều cho cả nhóm khi còn hoạt động với Miss A.

Suzy là thành viên nổi tiếng nhất trong các thành viên Miss A, dù phải làm việc rất nhiều nhưng trong suốt 3 năm nữ ca sĩ phải chia đều thu nhập với các thành viên còn lại. Netizen chỉ trích 3 cô gái khác là ''cướp'' công sức của Suzy, ngồi không cũng kiếm tiền, chính vì điều đó đã khiến Miss A có những lục đục dẫn đến tan rã.

Hay cô nàng "quốc bảo" Seolhyun (AOA) cũng rơi vào tình trạng tương tự. Nổi tiếng hơn tất cả các thành viên AOA, một mình đóng hàng chục quảng cáo, vất vả tham gia các show thực tế ,cuối cùng, thu nhập cá nhân bị chia đều thành 6 phần. Điều này khiến Seolhyun "nghèo" hơn so với nhiều người tưởng tượng. Đến giờ cô nàng vẫn chưa mua được nhà riêng.

Fan của Seolhyun cảm thấy bất công thay cho cô nàng.
Fan của Seolhyun cảm thấy bất công thay cho cô nàng.

Điều lệ của hợp đồng dựa trên cơ sở công bằng và muốn tốt cho các thành viên, tuy nhiên nó lại nảy sinh không ít vấn đề. Những lời bình luận ác ý của netizen dễ khiến nội bộ các nhóm nhạc mâu thuẫn với nhau và khiến tình hình thêm khó xử.

Những sao Kpop có mức thu nhập khủng, sở hữu tài sản lớn như Big Bang, SNSD, TVXQ đều phải làm việc hơn 10 năm trong Kpop. Chịu nhiều vất vả, đánh mất sức khỏe vì lịch làm việc dày đặc, những lần di chuyển liên tục và chịu sự soi mói của anti-fan trong thời gian dài, cho nên, trước đến nay làm idol không phải là công việc dễ dàng gì.

(Ảnh: Internet)



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày