Big Hit tiếp tục bị chỉ trích 'bao đồng' sau khi báo Hàn một lần nữa đưa tin về vụ sáp nhập với Pledis - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 18 / 05 / 2020

Big Hit tiếp tục bị chỉ trích 'bao đồng' sau khi báo Hàn một lần nữa đưa tin về vụ sáp nhập với Pledis

Mặc dù cả 2 công ty đều đã lên tiếng phủ nhận tuy nhiên phần lớn Knet đều tin rằng chuyện 'về chung nhà' chỉ còn là vấn đề thời gian.

Kể từ mùa hè năm ngoái, đã có những tin đồn râm ran về việc Big Hit Entertainment sắp "thâu tóm" Pledis Entertainment - công ty chủ quản của nhiều nghệ sĩ đình đám hiện nay như NU'EST, SEVENTEEN,.... Đến tháng 1 năm nay, báo chí Hàn Quốc đồng loạt đưa tin 2 công ty này đang chuẩn bị sáp nhập, nhưng vào thời điểm đó Big Hit đã trả lời rằng: "Chúng tôi vẫn đang để mở nhiều cơ hội nhưng vẫn chưa có gì được quyết định". Trên thực tế, khi đó đã có rất nhiều cuộc thảo luận liên quan đến vấn đề này diễn ra, nhưng cả 2 bên vẫn còn không ít vấn đề cần phải giải quyết.

Báo Hàn đưa tin Big Hit đã sáp nhập với Pledis

Thế nhưng đến sáng nay (18 tháng 5), trang tin The Fact bất ngờ đưa tin độc quyền cho biết Big Hit và Pledis đã hoàn thành hợp đồng cho kế hoạch sáp nhập của họ. Cụ thể, một nguồn tin trong ngành âm nhạc đã tiết lộ với The Fact rằng 2 công ty này đã thống nhất được toàn bộ những điều chỉnh chi tiết trong bản hợp đồng mà họ liên tục thảo luận trong thời gian qua, đồng thời chính thức đặt bút ký kết. Nguồn tin này cho biết: "Bây giờ họ chỉ đang chờ đợi ngày công bố chính thức nữa mà thôi". Liên quan đến vấn đề này, một quan chức khác trong ngành giải trí cũng đã xác nhận rằng: "Đúng là như vậy".

Trên thực tế, công chúng đã sớm có cơ sở vững chắc để tin vào việc sáp nhập này bởi hồi tháng 2 năm nay, tại buổi giới thiệu các hoạt động của công ty, đại diện Big Hit cho biết họ sẽ hợp tác với nhiều nghệ sĩ hơn nữa, cả trong lẫn ngoài nước. Ngay sau đó, SEVENTEEN trở thành nghệ sĩ ngoài Big Hit đầu tiên sử dụng Weverse - một nền tảng dịch vụ cộng đồng, để giao lưu với người hâm mộ thay vì fancafe như trước kia.

Kế hoạch sáp nhập lần này được cho là nằm trong chiến lược mở rộng quy mô của Big Hit Entertainment. Công ty này đang quản lý những ngôi sao toàn cầu BTS và vừa cho ra mắt TXT vào năm ngoái, nhưng sự thật là dàn line-up của họ vẫn còn nhiều thiếu sót so với các công ty lớn khác. Ngoài ra, chuyện nghĩa vụ quân sự của BTS luôn là một vấn đề đau đầu cho sự phát triển của công ty. Xét đến tình hình đó, vào tháng 7 năm 2018, Big Hit đã mua lại Source Music - công ty quản lý của G-Friend, và nếu thành công sáp nhập với Pledis, họ sẽ tạo nên một dàn line-up mới hùng hậu với sự góp mặt của NU'EST và SEVENTEEN.

Báo Hàn đưa tin Big Hit đã sáp nhập với Pledis

Việc sáp nhập với Pledis dự kiến sẽ có tác động lớn đến cơ hội để Big Hit chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán. Hiện tại Big Hit vẫn đang gấp rút xúc tiến các thủ tục cần thiết để có thể sớm lên sàn chứng khoán trong năm nay. Đặc biệt, mục tiêu của công ty là đi thẳng đến KOSPI, nơi tập trung đông đảo các công ty lớn, chứ không phải là KOSDAQ, nhằm trở nên khác biệt với các đối thủ cạnh tranh tại Kpop như SM, YG và JYP.

Vấn đề "về chung nhà" từ lâu đã vấp phải sự phản đối của người hâm mộ cả 2 bên lẫn công chúng Hàn Quốc khi mà nhiều người cho rằng Big Hit cần phải tập trung chăm lo cho các nghệ sĩ hiện tại, trong khi Pledis hoàn toàn có thể "tự thân vận động" tốt mà không cần phụ thuộc vào ai. Và lần này, thông tin mới nhất từ The Fact một lần nữa khiến netizen Hàn lắc đầu ngán ngẩm. Cộng đồng mạng xứ kim chi cho rằng Big Hit đang quá "rỗi hơi lo chuyện bao đồng" trong khi họ còn rất nhiều vấn đề khác trong nội bộ công ty cần phải giải quyết.

Báo Hàn đưa tin Big Hit đã sáp nhập với Pledis

- "Nghệ sĩ của mình còn lo chưa xong mà đã tính đến chuyện sáp nhập"

- "Pledis mà sáp nhập với Big Hit là khỏi đi các show của MBC luôn đấy"

- "Bang Shi Hyuk phát điên vì vụ niêm yết sàn chứng khoán mất rồi"

- "Big Hit có thiếu thốn gì mà phải đi sáp nhập chứ... Còn Pledis không có Big Hit vẫn hoạt động tốt mà..."

- "Đừng lo chuyện bao đồng nữa, tập trung mà chăm sóc cho nghệ sĩ công ty mình thật tốt trước đi đã"

- "Từ lúc BTS thành công đến nay thì tham vọng của Bang Shi Hyuk bắt đầu không có điểm dừng rồi đấy.."

- "Chỉ có mỗi BTS và TXT mà Big Hit còn lo chưa xong nữa là..."

Dù vậy, trả lời báo cáo của The Fact về khả năng sáp nhập với Pledis, Big Hit vẫn đưa ra phản hồi quen thuộc: "Chúng tôi vẫn đang để mở nhiều cơ hội nhưng nội dung đó vẫn chưa chính thức được xác nhận". Tuy nhiên với những gì đã diễn ra, cư dân mạng cho rằng chuyện sáp nhập của 2 công ty này hiện chỉ còn là vấn đề thời gian.



#Pledis Entertainment #Big Hit Entertainment #sáp nhập #thâu tóm #BTS #NUEST #Seventeen #TXT #G-Friend #Netizen Hàn
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày