“Fxxk U” – Sự gợi dục đầy nghệ thuật - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 16 / 05 / 2017

“Fxxk U” – Sự gợi dục đầy nghệ thuật

Gợi dục, đầy tranh cãi dựa trên concept sexy quen thuộc, “Fxxk U” từng khiến ngành công nghiệp Hàn Quốc dậy sóng. Bất chấp những phản đối, “Fxxk U” vẫn là ca khúc đậm chất nghệ thuật và nữ quyền đã trở thành mốc son trong sự nghiệp của Gain.

Gain được biết đến như một thành viên của nhạc pop girl- nhóm nhạc Hàn Quốc Brown Eyed Girls, đồng thời cũng là một trong những nghệ sĩ gợi cảm của xứ Kim Chi. Khác với HyunA khi vẻ sexy của cô được thể hiện rõ nét qua những MV rực rỡ sắc màu, Gain tăm tối với những trang phục đậm chất funk. Vẻ khiêu gợi của Gain nổi loạn, mạnh mẽ, có phần mạnh bạo và khiêu khích. Nhưng chính điều đó làm nên một nét riêng trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đang rơi vào giai đoạn bão hòa.

Gain được biết đến như một thành viên của nhạc pop girl- nhóm nhạc Hàn Quốc Brown Eyed Girls, đồng thời cũng là một trong những nghệ sĩ gợi cảm của xứ Kim Chi.

“Fxxk U” là ca khúc RnB được thúc đẩy trên nền nhạc guitar, vô tình đưa cả ca khúc thành khúc tình ca đầy mật ngọt và mời gọi, ngay cả khi Gain cong đôi môi và thốt ra hai tiếng chửi thề “fuck you”. Nếu như làng nhạc Âu Mỹ gợi dục bằng những phân cảnh lãng mạn đôi phần trần trụi như “cây gậy disco” trong tình khúc nơi tàu ga của Lady Gaga trong “Love Game”, thì ở Hàn Quốc, sự gợi dục thể hiện ở vũ đạo nhuần nhuyễn, khi gần khi xa, đầy dằn vặt nhưng cũng đầy khiêu khích. Một cách khác, Gain luôn biết cách dẫn dụ khán giả vào cuộc tình ái của mình, cả cảm xúc của cô chỉ bằng hai tiếng “fuck U” đầy oán trách, nhưng cũng như lời pillowtalk – cuộc trò chuyện chốn chăn gối – đầy thủ thỉ và dằn vặt. Cộng hưởng cùng ca khúc là tiếng hát dịu dàng của Bumkey g đầy đê mê, dịu dàng, như sự xoa dịu. Chính vì thế, nếu như làng nhạc Âu Mỹ có phần thẳng thắn trong ngôn ngữ tình ái, thì cách nhả cợt trong chất giọng của nghệ sĩ Hàn đưa đến cho khán giả những rung cảm mãnh liệt hơn.

“Fxxk U” là ca khúc thể hiện sự dằn vặt của một mối tình mà cả hai vừa hành hạ nhau, vừa chán ghét nhau, nhưng vẫn lao vào nhau như ngọn lửa và thuốc súng.

“Fxxk U” là ca khúc thể hiện sự dằn vặt của một mối tình mà cả hai vừa hành hạ nhau, vừa chán ghét nhau, nhưng vẫn lao vào nhau như ngọn lửa và thuốc súng. Vũ đạo của MV như cuộc vờn đuổi cảm xúc được miêu tả bằng ngôn ngữ cơ thể với sự chống đẩy, méo mó, khiêu khích nhưng vẫn nhẹ nhàng và đầy tính nghệ thuật. Vì thế, vẫn xoay quanh chuyện tình bế tắc và concept sexy thường thấy trong làng nhạc âm nhạc Hàn Quốc, nhưng Gain lại tạo được nét riêng đầy mới mẻ, nơi một câu chuyện được tái hiện bằng vũ đạo.

“Bàn tay nhơ nhuốc của anh đang làm gì đấy”

Đặc biệt hơn, chất nữ quyền trong âm nhạc của Gain được thể hiện mạnh mẽ và rõ rét. Cái nhếch môi khi đôi bàn tay lơ đãng của gã trai lang thang xuống dưới bờ eo thon và cô hát thảnh thót, như sự khiêu khích: “Bàn tay nhơ nhuốc của anh đang làm gì đấy”, nhưng đồng thời, hành động của cô lại như một sự chấp thuận. Các vũ đạo chắp nhịp đều đặn, nhịp nhàng với ca từ tạo nên bản giao hưởng ân ái như trận tình ái của loài rắn hổ mang – một trong những màn vũ đạo tỏ tình tuyệt vời nhất trong tự nhiên. Khép lại mối tình điên rồ đó là máu và hai dáng hình in trên tấm rèm phòng tắm đẹp không tì vết về một mối tình nhơ nhuốc nhưng cũng đẹp khôn tả.

Nghe cả cái tên “Fxxk U” cũng tạo nên hiệu ứng tò mò mạnh mẽ. Gain sẵn sàng hát “fuck you” như nhịp catchy không nhân nhượng, và dấu “xx” nơi tiêu đề không hẳn chỉ là che giấu một từ lóng nhạy cảm. “xx” có thể là một nụ hôn gợi tình trong tiếng chửi, như thể Gain nhấn nhá tiếng gọi đầy dirty nhưng lại gợi tình trong mối quan hệ hai người, “xx” hiểu theo tiếng lóng còn nghĩa là sự lừa dối, giả tạo. Ngay cả âm hưởng “xx” cũng đầy khiêu gợi và đa nghĩa, đầy ấn tượng.

Ca khúc "Fxxk U"

Với sự đồng màu trong cách thể hiện của những nhóm nhạc Hàn Quốc dưới tay những ông bầu quyền lực, Gain khẳng định được chất riêng của mình, đó là sự gợi cảm đầy sống sượng nhưng vẫn giữ được hiệu ứng thị giác tốt đẹp. Gain không cần giảm tránh bằng tông màu đẹp đẽ che đậy sự khiêu gợi dễ gây dậy sóng Hàn Quốc. Bằng vũ đạo, âm giọng, ngay cả tiếng lóng khiêu khích cũng ngọt ngào như rượu vang khi chuẩn bị một đêm ân ái nhiệt tình, bắt đầu chuyến phiêu lưu tình ái đê mê và sai lầm.



Độc chiêu nào của thần tượng khiến bạn bị thu hút nhất?
  • Thay đổi kiểu tóc

    Thay đổi kiểu tóc

    0%
  • Trở thành những ông bố/bà mẹ tương lai lý tưởng

    Trở thành những ông bố/bà mẹ tương lai lý tưởng

    0%
  • Thể hiện độ "mặn" của mình

    Thể hiện độ "mặn" của mình

    0%
  • Làm aegyo

    Làm aegyo

    0%
  • Phô diễn tài lẻ

    Phô diễn tài lẻ

    0%
  • Làm bạn với các idol khác

    Làm bạn với các idol khác

    0%
  • Khoe body

    Khoe body

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày