Trận chiến tranh giành ngôi hậu của "2NE1 và SNSD thế hệ 2": Twice vs. Black Pink - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ hai - 18 / 06 / 2018

Trận chiến tranh giành ngôi hậu của "2NE1 và SNSD thế hệ 2": Twice vs. Black Pink

Không đối đầu trực diện nhưng 2 girlgroup hot nhất nhì hiện nay - Twice và Black Pink vẫn bị mang ra so sánh. Điều này ...

Từ khi ông lớn YG và JYP cho ra lò thế hệ girlgroup thần tượng mới, nhiều Kpop fan không khỏi ngỡ ngàng bởi sự giống nhau đến bất ngờ giữa Black Pink – Twice và 2NE1 – SNSD năm nào. Từ số lượng thành viên cho đến concept mà 2 nhóm đang theo đuổi, không khó để nhận ra Black Pink mang nhiều nét tương đồng với đàn chị 2NE1, trong khi đó Twice lại như 1 phiên bản trẻ tuổi hơn của "girlgroup quốc dân" SNSD.

Những cô em gái kế vị 2NE1 vừa có màn tái xuất siêu hoành tráng ngày hôm qua, trong khi đó Twice vẫn còn tận 1 tháng nữa mới lên sàn. Vậy mà Kpop fan đã vội vã đặt cả hai lên bàn cân so sánh.

Nhìn vào nhiều thành tích dữ dội mà Black Pink đạt được trong chưa đến 1 ngày, nhiều người tỏ ra ái ngại và lo lắng giùm Twice vì sợ rằng con cưng nhà JYP không đủ… trình để chặn đứng siêu bão "Hắc Hường" đang đổ bộ. Có thật là ngai vàng của Twice đang lung lay, và Black Pink thực sự đã "mài dao" để trở thành người cai trị mới?

 
 

Mới comeback 1 ngày, Black Pink đã "cuỗm" mất nhiều kỷ lục vốn dĩ thuộc về Twice

Chiều tối 15/6, siêu bão Black Pink cùng mini album "Square Up" chính thức đổ bộ sàn đấu Kpop sau gần 1 năm vắng bóng. Đúng như dự đoán, ca khúc chủ đạo "DDU-DU DDU-DU" đã nhanh chóng chiếm đóng toàn bộ các BXH âm nhạc lớn nhỏ tại Hàn, đem về cho Black Pink chứng nhận "All-kill Realtime" chỉ sau 2 giờ và "Certified All-kill" sau 21 giờ được "thả xích". Với đà này thì "Perfect All-kill" cũng sẽ nhanh chóng về với tay girlgroup nhà YG.

Trận chiến tranh giành ngôi hậu của 2NE1 và SNSD thế hệ 2: Twice vs. Black Pink - Ảnh 3.

Chứng nhận "All-kill Realtime" của "DDU-DU DDU-DU"

Chưa dừng lại ở đó, tính đến thời điểm hiện tại, "DDU-DU DDU-DU" đã lên ngôi iTunes 41 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ca khúc này cũng giúp Black Pink trở thành girlgroup có ca khúc chủ đề được nghe nhiều nhất trên Melon sau 1 tiếng phát hành (83.047 lượt), chính thức hạ bệ "What is Love" của Twice (63.944 lượt).

Trận chiến tranh giành ngôi hậu của 2NE1 và SNSD thế hệ 2: Twice vs. Black Pink - Ảnh 4.

Black Pink xô đổ kỉ lục của Twice về lượt nghe nhạc trong 1 tiếng đầu tiên

Ở địa hạt Youtube, Black Pink cũng chứng tỏ đẳng cấp bà hoàng không đối thủ khi MV "DDU-DU DDU-DU" đạt đến 20 triệu lượt view sau chưa đầy 14 tiếng kể từ khi ra mắt. Nhờ thành tích này, các cô em gái 2NE1 lại 1 lần nữa "hớt tay trên" danh hiệu "girlgroup đạt 20 triệu view nhanh nhất trong lịch sử Kpop" mà Twice vừa thiết lập trước đó không lâu với "What is Love".

Có thể âm nhạc của Twice hợp gu dân Hàn hơn, nhưng xét trên trường quốc tế, Black Pink thắng đậm khi so về độ yêu thích. Bằng chứng là chỉ trong 22 giờ, MV "DDU-DU DDU-DU" đã nhận được đến 2.4 triệu lượt thích. Trong khi đó, "What is Love" của Twice ra mắt trước 2 tháng mà chỉ mới được vỏn vẹn 1.6 triệu like.

Trận chiến tranh giành ngôi hậu của 2NE1 và SNSD thế hệ 2: Twice vs. Black Pink - Ảnh 5.

Phần thắng có vẻ đang nghiêng về phía girlgroup nhà YG khi mini album đầu tay "Square Up" đã mang về cho các cô gái nhiều thành tích bùng nổ hơn cả mong đợi

Black Pink ngồi ngai vàng sang chảnh như bà hoàng trong MV mới, sao Twice vẫn cứ mãi nhí nhảnh dễ thương?

Không thể phủ nhận concept trẻ trung, ngây thơ cực hợp với Twice và cũng nhờ nó mà girlgroup nhà JYP mới được yêu mến nhiều đến vậy. Tuy nhiên, 3 năm đã trôi qua mà người ta vẫn thấy Twice gắn liền với 1 loại nhạc, 1 kiểu outfit, thậm chí là các điệu nhảy cho mỗi lần comeback cũng na ná nhau. Điều này thể hiện sự trung thành của Twice hay là do các cô gái quá lười, ngại thay đổi?

Trái ngược với Twice, Black Pink đi từ ngầu tới ngầu hơn qua mỗi lần comeback. Tưởng rằng "Boombayah" hay "Playing with Fire" đã rất dữ dội rồi, nhưng Kpop fan thực sự phải mắt tròn mắt dẹt khi chứng kiến độ sang chảnh lên đến 1 tầm cao mới của các cô nàng trong MV "DDU-DU DDU-DU". Có vẻ bố Yang cũng chẳng hề nói suông về việc sẽ biến Black Pink thành 4 nàng công chúa, bởi ông thực sự đã tậu hẳn 1 ngai vàng để các cô con cưng của mình… ngồi chơi trong MV mới.

Trận chiến tranh giành ngôi hậu của 2NE1 và SNSD thế hệ 2: Twice vs. Black Pink - Ảnh 6.

Twice thì cứ mãi ngây thơ…

Trận chiến tranh giành ngôi hậu của 2NE1 và SNSD thế hệ 2: Twice vs. Black Pink - Ảnh 7.

… trong khi Black Pink ngày càng ngầu qua mỗi lần tái xuất, thậm chí còn "tậu" hẳn 1 ngai vàng để ngồi cho xứng tầm đẳng cấp

Âm nhạc của Twice và Black Pink là 2 mảng màu sắc đối lập, không dễ để phân định kẻ thắng người thua

Nói về âm nhạc, rất khó để phân định ai hơn, ai lép vế trong trận chiến giữa Twice và Black Pink. Hầu hết các ca khúc của girlgroup nhà JYP đều được công chúng Hàn quan tâm, yêu mến bởi chúng vô cùng dễ nghe, dễ ngấm, giai điệu đơn giản và văng vẳng mãi bên tai. Đó là thế mạnh âm nhạc của Twice, nhưng đồng thời cũng là hạn chế khiến các cô gái bị nhận định là "một màu", nhàm chán.

Trận chiến tranh giành ngôi hậu của 2NE1 và SNSD thế hệ 2: Twice vs. Black Pink - Ảnh 8.

Âm nhạc của Twice bắt tai, được lòng dân Hàn nhưng không có nhiều đột phá

Trong khi đó, âm nhạc của Black Pink chịu ảnh hưởng nhiều bởi xu hướng phương Tây, hiện đại và hợp thị hiếu phần đông fan quốc tế. Nói vậy không có nghĩa là các cô gái "mất gốc Kpop" hay bị ghẻ lạnh tại quê nhà. Xét về thành tích nhạc số, Twice giỏi, nhưng Black Pink cũng chẳng hề kém cạnh. Bằng chứng là girlgroup nhà YG vẫn đang oanh tạc mọi BXH âm nhạc tại Hàn kể từ khi trở lại.

Trận chiến tranh giành ngôi hậu của 2NE1 và SNSD thế hệ 2: Twice vs. Black Pink - Ảnh 9.

Âm nhạc của Black Pink hiện đại, vừa lòng fan Hàn lẫn cộng đồng fan quốc tế

Tạm kết

Hiện tại, 1 trong những điều Kpop fan trông đợi nhất vào lần comeback này của Black Pink chính là doanh số bán album. Bởi tuy đã ra mắt 2 năm nhưng "Square Up" mới là mini album đầu tiên của các cô gái. Trong khi đó, Twice debut sớm hơn 10 tháng đã đứng lên hàng ngũ "bà hoàng bán đĩa" với hàng trăm nghìn bản album được tẩu tán mỗi lần comeback. Netizen đồng tình rằng khả năng tiêu thụ đĩa của Black Pink lần này sẽ trực tiếp nói lên độ lớn mạnh của fandom, đồng thời thể hiện rõ việc girlgroup nhà YG có đủ sức vượt mặt vị thế của Twice trên sàn đấu hay không.

Tạm bỏ qua vấn đề về doanh số thì trước mắt, với nhiều thành tích âm nhạc đáng ngưỡng mộ ở cả địa hạt trong và ngoài nước, Black Pink đã chính thức bỏ xa Twice trong một vài tiêu chí. Nhưng rốt cuộc "mèo" nào sẽ cắn "mỉu" nào trong trận chiến thế kỷ này, có lẽ chúng ta phải đợi cho đến khi Twice lên sàn hẳn hoi vào tháng sau mới biết được.



Bạn nghĩ gì về màn comeback của BTS với ca khúc "Boy With Luv"?
  • Quá đỉnh, vượt ngoài mong đợi

    Quá đỉnh, vượt ngoài mong đợi

    0%
  • Chưa hài lòng lắm

    Chưa hài lòng lắm

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày